Chọn MENU
icon cart0

Những bài tập hữu ích cho phụ nữ tuổi trung niên bạn nên biết !

Khi bạn có tuổi thường rất ngại với việc chọn lựa môn tập bởi e dè giới hạn chịu đựng của cơ thể. Tuy nhiên, bất cứ độ tuổi nào cũng cần luyện tập. Dưới đây là những bài tập cho phụ nữ trung niên giúp nâng cao sức khỏe toàn diện.

Lợi ích tuyệt vời của việc rèn luyện thể thao đối với sức khỏe là điều không cần bàn cãi. Đặc biệt với phụ nữ độ tuổi "heo may", tập luyện là giải pháp vàng cho sức khỏe. Hãy cùng khám phá những bài tập cho phụ nữ tuổi trung niên dưới đây.

Tập luyện yoga

Yoga là chuỗi những bài tập với các động tác nhẹ, giúp căng cơ, kéo giãn xương khớp và giúp thư giãn hiệu quả. Yoga không phải là bộ môn đòi hỏi sự linh hoạt, kỹ thuật cao siêu trong mỗi động tác nên phụ nữ trung niên có thể tập quen dần với nó, sau một thời gian tăng mức độ khó tùy vào thể trạng mỗi người.

tập yoga cho người trung niên

Yoga mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho cơ thể

Đối với nhiều chị em, đây là thời điểm giai đoạn lão hóa tự nhiên đến gần hơn. Tất cả những bệnh mãn tính như loãng xương, tăng cân, cao huyết áp, ung thư vú... luôn luôn rình rập. Do đó, Yoga là lựa chọn đơn giản, nhẹ nhàng giúp đẩy lùi nguy cơ bệnh tật. Theo một vài nghiên cứu, chăm chỉ tập yoga vài tháng giúp huyết áp ổn định, đẩy lùi chứng đau cổ mãn tính, giảm stress, cải thiện chức năng tình dục... Nếu tập luyện sau vài năm sẽ giúp xương chắc khỏe, trọng lượng cơ thể cân đối và giảm nguy cơ mắc bệnh tim đáng kể.

Đạp xe đạp

Đối với người trung niên, nỗi lo vận động, xương khớp hay tim mạch luôn là những nỗi lo thường trực. Thực tế, so với những môn thể thao khác, đạp xe giúp giảm được rất nhiều áp lực lên xương khớp và hạn chế tối đa những chấn thương trong quá trình luyện tập. Đặc biệt, những dòng xe đạp tập thể dục tại nhà còn hỗ trợ yên ngồi thoải mái, tránh được tác động xấu lên xương.

xe đạp phục hồi chức năng

Xe đạp có lưng dựa rất phù hợp với độ tuổi trung niên tập luyện

Để người trung niên tập luyện hiệu quả và an toàn với xe đạp, cần hướng dẫn đúng cách. Trước khi bắt đầu bài tập cần điều chỉnh độ cao yên phù hợp với cơ thể, không để yên quá thấp sẽ khiến chân co lại, tập nhanh mỏi, để yên quá cao khi tập sẽ mất nhanh lực. Vì thế hãy chọn độ cao yên người tập thấy thoải mái, dễ chịu nhất. Khi đã ngồi cố định trên xe, cần đặt chân vào bàn đạp, thắt đai an toàn sao cho khít với bàn chân, mắt hướng thẳng phía trước, hai tay bám chắc tay cầm. Ở độ tuổi này nên chọn chế độ tập luyện nhẹ nhàng với vận tốc vừa phải. Mỗi ngày nên dành tối thiểu 30 phút để tập luyện với bộ môn này, mỗi tuần tập khoảng 4-6 buổi sẽ cho hiệu quả cao đối với sức khỏe.

Khiêu vũ

Không chỉ là môn thể thao với những bước nhảy đơn giản, nhẹ nhàng kết hợp nhịp điệu uyển chuyển, khiêu vũ còn giúp bạn giảm được stress, tìm thấy niềm vui trong cuộc sống và giảm các chứng đau mỏi hiệu quả. Đây là bộ môn thường nhảy cặp cùng với bạn nhảy, tăng tương tác kết nối, tạo tính linh hoạt xương khớp, đây sẽ là những trải nghiệm thú vị cho ai yêu thích bộ môn tập này.

khiêu vũ cho phụ nữ trung niên

Khiêu vũ là trải nghiệm thú vị cho nhưng ai yêu thích vận động

Những người thường xuyên khiêu vũ, cơ thể được vận động, lưu thông khí huyết, giúp cảm thụ âm nhạc làm cho hệ thần kinh được thư giãn. Quan trọng nhất đây là nơi sinh hoạt lành mạnh, hữu ích cho người trung niên, cao tuổi thay vì quanh quẩn ở nhà. Đi khiêu vũ sẽ gặp bạn bè, thư giãn âm nhạc và được tập những động tác có ích cho sức khỏe.

Đi bộ

máy chạy bộ trên không

Máy đi bộ trên không phù hợp với độ tuổi trung niên

Đây là một trong những bài tập tim mạch, tuy nhiên ở cường độ thấp hơn nên phụ nữ trung niên sẽ vô cùng thoải mái tập luyện. Nếu có thể, bạn nên tập máy đi bộ trên không, với sự vận động nhịp nhàng, đây là máy tập phù hợp với độ tuổi trung niên. Sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích sự vận động vừa phải. Đi bộ hoặc chạy bộ trên máy tập đều tăng cường sức mạnh cho xương khớp, không bị sốc nhiều với lực tập trên đất, tốt cho tim mạch, cân nặng...

Trên đây là những bài tập cho phụ nữ trung niên được Thể Thao Thiên Trường tổng hợp. Bạn hãy trải nghiệm để cảm nhận sự thay đổi cơ thể của mình mỗi ngày nhé. Chúc bạn sớm thành công!
Bình luận
09686 50686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000 - 091 683 6362

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook