09686 50686
(0) sản phẩm

Những bài tập thể dục chữa viêm khớp hiệu quả

11/03/2017 13:49

Không ít người vẫn nghĩ đau khớp thì nên hạn chế vận động và cần nằm nghỉ ngơi. Đây là quan niệm sai lầm bởi những bài tập thể dục chữa viêm khớp hiệu quả dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn vấn đề này.

Viêm khớp là một trong những bệnh gây khó chịu trong đời sống sinh hoạt hàng ngày. Thực hiện những bài tập thể dục chữa viêm khớp sau đây sẽ giúp bạn ngăn ngừa và điều trị nhanh chóng căn bệnh này.

Khởi động nhẹ nhàng.

khởi động
Khởi động là bước rất quan trọng không thể bỏ qua

Bất cứ trước khi tập luyện môn thể thao nào bạn cần khởi động nhẹ nhàng. Bạn có thể thực hiện một số động tác kéo căng nhẹ nhàng như xoay nhún vai, uốn cong về hai bên, cúi gập người tay chạm ngón chân, kéo căng qua đầu... Lặp đi lặp lại mỗi động tác như vậy 3-5 lần để làm nóng các cơ, tránh chấn thương trong quá trình tập luyện.

Tập yoga tốt cho bệnh viêm khớp.

Yoga là môn thể thao liên quan đến việc hít thở, sức căng và những động tác dẻo dai, tăng cường định hình cơ thể. Đây là bài tập thân thiện cho khớp, giúp cải thiện độ linh hoạt và sức căng của cơ. Vì vậy, chẳng có lý do gì để bạn không đăng ký ngay một lớp học yoga hay tự tập yoga tại nhà để xua tan những cơn đau nhức khớp.


Tập yoga giúp cải thiện bệnh viêm khớp hiệu quả

Nếu người bệnh kiên trì tập yoga trong một thời gian dài, cơ thể sẽ ngày càng trở nên linh hoạt, việc đi lại trở nên dễ dàng hơn.

Đạp xe đạp thể dục.

Đạp xe đạp là cách tập luyện cơ hữu hiệu nhất mà ít ảnh hưởng đến khớp gối. Bạn hãy sắm cho mình ngay một chiếc xe đạp thể thao hay chiếc xe đạp thể dục tại nhà để khi rảnh rỗi có thể tập luyện ngay hoặc đạp xe tại những không gian thoáng đãng, trong lành.

đạp xe đạp thể dục
Đạp xe giúp các cơ vận động linh hoạt

Việc tập luyện xe đạp sẽ làm cho cơ, dây chằng bền vững hơn, kích thích tiết ra dịch khớp để hoạt động linh hoạt, ít đau hơn. Bên cạnh đó, đạp xe còn làm tăng nồng độ edorphins làm giảm các cơn đau liên quan đến viêm khớp.

Bơi lội.

Theo các chuyên gia nghiên cứu, bơi lội là môn thể thao giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp, chống lại các bệnh tật và có một cơ thể khỏe mạnh. Bởi khi bơi lội, các cơ đùi, cơ tay, cơ bụng, cơ đầu gối.. được hoạt động.

bơi lội đẩy lùi viêm khớp
Bơi lội giúp các cơ được vận động toàn diện

Khi bơi, nước sẽ tác động lên da làm tăng hoạt tính dòng điện sinh học giúp các tế bào thần kinh hoạt động tốt hơn. Đây là môn thể thao không chỉ thân thiện cho bệnh nhân viêm khớp mà còn giúp bạn sớm có một tinh thần thư giãn, thoải mái hơn khi tập luyện.

Kéo căng các khớp.


Kéo căng cơ giúp tăng khả năng vận động các khớp

Kéo căng là một trong những bài tập thể dục chữa viêm khớp hiệu quả. Đây là bài tập giúp giảm độ cứng khớp và tăng cường khả năng vận động của khớp. Hãy bắt đầu bài tập sau 5-10 phút khởi động. Bạn có thể đứng hoặc ngồi tại chỗ, rồi vươn hai tay lên cao, sang hai bên hoặc nắm lấy hai ngón chân cái.

Trên đây là một số bài tập tốt cho người bị bệnh viêm khớp mà bạn nên áp dụng. Hãy lựa chọn cho mình phương pháp phù hợp và kiên trì tập luyện nó mỗi ngày, nó không chỉ giúp cải thiện tình trạng viêm khớp mà còn đẩy lùi nguy cơ mắc một số bệnh khác như tim mạch, tiểu đường, huyết áp...


Bài viết khác:
Hotline: 09686 50686