09686 50686
(0) sản phẩm

Những bài tập Yoga đơn giản tập hiệu quả

11/04/2014 02:36

Tập Yoga không những giảm căng thẳng, mệt mỏi tốt cho sức khỏe mà còn cải thiện vóc dáng.

10 bài tập dưới đây nằm trong các bài tập yoga tốt nhất cho các bạn nữ. Chúng vừa đơn giản lại  hiệu quả.

Bài tập 1: Bài tập Yoga đứa trẻ.

Bài tập Yoga đứa trẻ

Bài tập Yoga đứa trẻ

- Động tác 1: Quỳ gối trên mặt đất, bàn chân sát nhau, gối rộng ngang hông. Ngồi trên gót.

- Động tác 2: Nằm thân xuống giữa hai đùi và đưa trán xuống thảm. Duỗi hai tay thẳng phía trước, lòng bàn tay hướng xuống. Thở sâu. Giữ vị trí này ít nhất 1 phút.

- Bài tập này giúp thư giãn hông, đùi và lưng.

Bài tập 2: Chữ V ngược.

Bài tập Yoga chữ V ngược
Bài tập Yoga chữ V ngược

- Động tác 1. Bắt đầu với tay, chân trên mặt đất, bàn chân và đùi rộng ngang vai. Tay rộng ngang vai, dang các ngón tay.

- Động tác 2. Đẩy tay và nhấc gối lên khỏi mặt đất, chân thẳng (bạn có thể hơi cong gối một chút nếu thấy khó)

- Động tác 3. Bước tay lên phía trước vài cm, bước chân ra phía sau vài cm. Siết chặt đùi giống như bạn đang đẩy chúng về phía tường phía sau. Đẩy gót chân về phía mặt đất (nhưng chúng không chạm mặt đất).

- Động tác 4. Thư giãn đầu, cổ, và vai. Thở sâu. Giữ ít nhất 1 phút.

- Bài tập này giúp cho cột sống, đùi, và tay.

Bài tập 3: Chiến binh II
 

Bài tập Yoga chiến binh II

Bài tập Yoga chiến binh II

- Động tác 1. Bước chân rộng ra hai bên. Quay bàn chân phải để mũi chân hướng thẳng lên. Quay bàn chân trái vào trong 30 độ.

- Động tác 2. Đưa tay ngang vai, song song với mặt đất, lòng bàn tay hướng xuống. Co gối phải để bắp chân tạo và đùi tạo góc 90 độ.

- Động tác 3. Từ từ đưa hông xuống trong khi siết bụng. Giữ năm nhịp thở sâu bằng mũi. Đứng thẳng chân phải lên và lặp lại cho phía bên kia.

- Bài tập yoga này giúp mông, đùi trong, ngực, bụng và vai của bạn.

Bài tập 4: Hít đất

Bài tập Yoga Hít đất
Bài tập Yoga Hít đất

- Động tác 1. Vào tư thế hít đất (nhưng không hít đất).

- Động tác 2. Đẩy gót chân về phía tường sau, tạo đường thẳng từ gót chân tới đầu. Giữ ít nhất 1 phút.

- Bài tập này giúp cho thân, lưng, tay.

Bài tập 5: Dáng mạnh.

Bài tập Yoga Dáng mạnh
Bài tập Yoga Dáng mạnh

- Động tác 1. Hai bàn chân rộng ngang vai, tạo thế vững chắc. Đưa tay lên trên trời, lòng bàn tay hướng vào nhau, co gối và đưa mông về phía sau như thể đang ngồi trên ghế.

- Động tác 2. Siết bụng lại. Đặt trọng tâm lên trên gót, gối không vượt quá mũi chân. Giữ năm nhịp thở ra vào bằng mũi. Nghỉ, rồi lặp lại.

- Bài tập này giúp giảm chấn thương bằng cách làm mạnh đùi và đầu gối.

Bài tập 6: Dáng cây.

Bài tập Yoga dáng cây
Bài tập Yoga dáng cây

- Động tác 1. Đứng chân cùng nhau, tay trên hông. Chuyển trọng lượng lên trên chân trái trong khi co gối phải và đặt lòng bàn chân lên phía trong chân trái (người mới có thể bắt đầu đặt lên mắt cá chân, khi điêu luyện hơn đặt lên đùi trái). Nhẹ nhàng đẩy chân bàn phải vào chân trái.

- Động tác 2. Đưa tay vào nhau trước ngực giống người cầu nguyện. Giữ 1 phút mỗi bên. Để khó hơn, đưa tay thẳng lên đầu, lòng bạn tay chạm nhau.

- Bài tập này giúp bạn thư giãn và cũng giúp cho đùi, mông chân, cột sống và thăng bằng.

Bài tập 7: Dáng hoa.

Bài tập Yoga dáng hoa
Bài tập Yoga dáng hoa

- Động tác 1. Đứng chân hơi rộng hơn hông. Áp lòng bàn tay vào nhau thành thế cầu nguyện. Ngón chân hơi đưa ra.

- Động tác 2. Gập gối sâu, ngồi xổm xuống giữa chân (nhưng không chạm mặt đất). Nhẹ nhàng đẩy khuỷu tay vào phía bên trong gối, mở hông. Giữ lưng thẳng và ngực mở. Cảm giác áp lực ở lưng sau dịu đi. Giữ ít nhất 1 phút.

- Bài tập này giúp xoa dịu bớt vấn đề về bụng như co rút, táo bón và giúp thư giãn lưng dưới, hông và mắt cá.

Bài tập 8: Dáng thuyền.

Bài tập Yoga dáng thuyền
Bài tập Yoga dáng thuyền

- Động tác 1. Ngồi, đầu gối co, bàn chân phẳng trên mặt đất. Hơi nghiêng về phía sau. Đưa chân để bắp chân song song với mặt đất, đầu gối co.

- Động tác 2. Dang hai tay ra phía trước, song song với mặt đất, lòng bàn tay hướng vào nhau. Giữ ngực cao, vận dụng thân và bắt đầu duỗi chân ra. Giữ khoảng 5-10 nhịp thở. Lặp lại 5 lần.

- Bài tập yoga này giúp ích cho thân và đùi.

Bài tập 9: Dáng cầu.

Bài tập Yoga dáng cầu
Bài tập Yoga dáng cầu

- Động tác 1. Nằm ngửa, co gối, đặt lòng bàn chân phẳng trên mặt đất độ rộng ngang hông. Ngón chân chĩa thẳng phía tường trước mặt. Để tay ngang hai bên, lòng bàn tay hướng xuống.

- Động tác 2. Từ từ đẩy bàn chân để nhấc hông lên trời. Cho phần trên cơ thể từ từ mở ra theo mỗi hơi thở. Thực hiện 5-10 nhịp thở. Lặp lại 3 lần.

- Bài này giúp mở ngực và sườn, hít thở sâu để thêm năng lượng cơ thể, đồng thời cũng giúp mạnh mông và cơ thể.

Bài tập 10: Công tước.

Bài tập yoga Công tước
Bài tập yoga Công tước

- Động tác 1. Ngồi trên mặt đất, chân duỗi thẳng phía trước. Đưa lòng bàn chân phải ra phía ngoài chân trái đặt trên mặt đất, gối phải hướng lên trần nhà.

- Động tác 2. Đưa bàn chân trái về phía hông phải. Tay phải đặt trên mặt đất ngay sau hông phải. Nhấc tay trái lên trần nhà. Trong khi thở ra, co tay trái và đặt khuỷu tay trái phía ngoài đầu gối phải.

- Động tác 3. Duỗi cột sống mỗi lần hít vào và siết sâu hơn mỗi lần thở ra. Đẩy khuỷu tay trái trên đùi phải để giúp xoay thân trên nhiều hơn. Nhìn về phía tường phía sau. Giữ khoảng 5-10 nhịp thở. Lặp lại cho phía bên kia.

Bài tập yoga này giúp tiêu hóa và tăng máu lưu thông ở bụng dưới. Nhưng trước khi tập bạn hãy sắm cho mình chiếc thảm tập yoga chất lượng để giúp bạn tập đạt kết quả cao. Thể Thao Thiên Trường chuyên cung cấp các loại thảm tập yoga đa dạng kiểu dáng, giá cả hợp lý.

Chi tiết xem tại http://www.thethaothientruong.vn/dung-cu-tap-yoga/tham-tap-yoga-bong-yoga/


Bài viết khác:
Hotline: 09686 50686