0968650686
(0) sản phẩm

Các bài tập Yoga tại nhà cho người mới đơn giản và hiệu quả Nhất

11/04/2014 02:36

Với các bài tập Yoga tại nhà cho người mới đơn giản và hiệu quả nhất được Thiên Trường chia sẻ dưới đây thì chắc chắn bạn sẽ dễ dàng áp dụng cho mình. Cùng tham khảo hướng dẫn kỹ thuật chi tiết của các bài tập Yoga này bạn nhé !

Bạn đang có ý định tự tập Yoga nhưng lại chưa biết bài tập nào phù hợp và áp dụng như thế nào chuẩn kỹ thuật để đảm bảo an toàn, mang lại lợi ích tốt nhất? Bạn có tham khảo qua các bài tập Yoga được chia sẻ trên mạng internet nhưng nó không rõ ràng về hướng dẫn cách tập? Nếu vậy, hãy tham khảo ngay các bài tập Yoga tại nhà cho người mới đơn giản và hiệu quả nhất được Thiên Trường Sport tổng hợp dưới đây để có thể áp dụng cho mình bạn nhé !

1. Bài tập Yoga đứa trẻ.

Tư thế đứa trẻ là bài tập Yoga cơ bản, có cách tập rất đơn giản và phù hợp cho những người mới theo tập bộ môn Yoga. Bài tập này có tác dụng giúp thư giãn hông, đùi và lưng hiệu quả. Cách thực hiện bài tập Yoga cho người mới này như sau:

- Động tác 1: Bạn trong tư thế quỳ gối trên mặt của thảm tập Yoga, bàn chân sát nhau và khoảng cách hai gối rộng ngang hông. Bạn ngồi trên hai gót của bàn chân.

- Động tác 2: Nằm thân xuống giữa hai đùi và đưa trán xuống thảm. Duỗi hai tay thẳng phía trước, lòng bàn tay hướng xuống. Thở sâu và giữ vị trí này ít nhất 1 phút.

Bài tập Yoga đứa trẻ

Bài tập Yoga đứa trẻ

2. Bài tập Yoga chữ V ngược.

Tư thế chữ V ngược cũng là bài tập Yoga vô cùng đơn giản, các động tác dễ dàng thực hiện và phù hợp để áp dụng cho người mới theo tập. Bài tập Yoga này được đánh giá là rất tốt cho cột sống, đùi và tay. Cách thực hiện chi tiết bài tập Yoga cho người mới này như sau:

- Động tác 1. Bắt đầu với tay, chân trên mặt đất, bàn chân và đùi rộng ngang vai. Tay rộng ngang vai, dang các ngón tay.

- Động tác 2. Đẩy tay và nhấc gối lên khỏi mặt đất, chân thẳng (bạn có thể hơi cong gối một chút nếu thấy khó).

- Động tác 3. Bước tay lên phía trước vài cm, bước chân ra phía sau vài cm. Siết chặt đùi giống như bạn đang đẩy chúng về phía tường phía sau. Đẩy gót chân về phía mặt đất (nhưng chúng không chạm mặt đất).

- Động tác 4. Thư giãn đầu, cổ, và vai. Thở sâu và giữ ít nhất 1 phút.

Bài tập Yoga chữ V ngược
Bài tập Yoga chữ V ngược

3. Tư thế Yoga chiến binh II.

Theo đánh giá của các học viên thì tư thế chiến binh II là bài tập Yoga vô cùng đơn giản và dễ để tập luyện. Với bài tập này thì nó sẽ có tác động trực tiếp lên vùng mông, đùi trong, ngực, bụng và vai của bạn. Các bước chi tiết trong bài tập Yoga cho người mới này như sau:

- Động tác 1. Bước chân rộng ra hai bên. Quay bàn chân phải để mũi chân hướng thẳng lên. Quay bàn chân trái vào trong 30 độ.

- Động tác 2. Đưa tay ngang vai, song song với mặt đất và lòng bàn tay hướng xuống. Co gối phải để bắp chân tạo và đùi tạo góc 90 độ.

- Động tác 3. Từ từ đưa hông xuống trong khi siết bụng. Giữ năm nhịp thở sâu bằng mũi. Đứng thẳng chân phải lên và lặp lại cho phía bên kia.

Bài tập Yoga chiến binh II

Bài tập Yoga chiến binh II

4. Bài tập Yoga Plank.

Plank hay tư thế khúc gỗ là bài tập Yoga có tác dụng rất tốt cho thân, lưng, tay và đặc biệt giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng. Động tác của bài tập này cũng dễ thực hiện và phù hợp cho cả người mới theo tập Yoga. Hướng dẫn chi tiết bài tập Yoga cho người mới này như sau:

- Động tác 1. Vào tư thế hít đất (nhưng không hít đất).

- Động tác 2. Đẩy gót chân về phía tường sau, tạo đường thẳng từ gót chân tới đầu. Giữ ít nhất 1 phút.

Bài tập Yoga Plank

Bài tập Yoga Plank

5. Bài tập Yoga dáng mạnh.

Tư thế dáng mạnh là bài tập Yoga có tác dụng giúp bạn có một vóc dáng đẹp, thân hình cân đối và cơ thể săn chắc tự nhiên. Cách thực hiện tư thế Yoga cho người mới bắt đầu này như sau:

- Động tác 1. Hai bàn chân rộng ngang vai, tạo thế vững chắc. Đưa tay lên trên trời, lòng bàn tay hướng vào nhau, co gối và đưa mông về phía sau như thể đang ngồi trên ghế.

- Động tác 2. Siết bụng lại. Đặt trọng tâm lên trên gót, gối không vượt quá mũi chân. Giữ năm nhịp thở ra vào bằng mũi. Nghỉ, rồi lặp lại.

Bài tập Yoga dáng mạnh
Bài tập Yoga dáng mạnh

6. Bài tập Yoga dáng cây.

Dáng cây là tư thế Yoga có tác dụng giúp giúp bạn thư giãn và cũng giúp cho đùi, mông, chân, cột sống khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, nó còn giúp tập tăng khả năng thăng bằng của cơ thể bạn. Các bước thực hiện bài tập Yoga cho người mới này như sau:

- Động tác 1. Đứng chân cùng nhau, tay trên hông. Chuyển trọng lượng lên trên chân trái trong khi co gối phải và đặt lòng bàn chân lên phía trong chân trái (người mới có thể bắt đầu đặt lên mắt cá chân, khi điêu luyện hơn đặt lên đùi trái). Nhẹ nhàng đẩy chân bàn phải vào chân trái.

- Động tác 2. Đưa tay vào nhau trước ngực giống người cầu nguyện. Giữ 1 phút mỗi bên. Để khó hơn thì bạn có thể đưa tay thẳng lên đầu và lòng bạn tay chạm nhau.

Bài tập Yoga dáng cây
Bài tập Yoga dáng cây

7. Tư thế Yoga dáng hoa.

Tư thế dáng hoa là bài tập Yoga có tác dụng giúp xoa dịu bớt vấn đề về bụng như co rút, táo bón và giúp thư giãn lưng dưới, hông hay mắt cá. Cách thực hiện chi tiết bài tập Yoga cơ bản này như sau:

- Động tác 1. Đứng chân hơi rộng hơn hông. Áp lòng bàn tay vào nhau thành thế cầu nguyện. Ngón chân hơi đưa ra.

- Động tác 2. Gập gối sâu, ngồi xổm xuống giữa chân (nhưng không chạm mặt đất). Nhẹ nhàng đẩy khuỷu tay vào phía bên trong gối, mở hông. Giữ lưng thẳng và ngực mở. Cảm giác áp lực ở lưng sau dịu đi. Giữ ít nhất 1 phút.

Bài tập Yoga dáng hoa
Bài tập Yoga dáng hoa

8. Tư thế Yoga dáng thuyền.

Tư thế dáng thuyền là bài tập Yoga có tác dụng giúp giảm mỡ, giảm cân hiệu quả và đặc biệt là giảm mỡ bụng. Để thực hiện bài tập Yoga cho người mới này thì bạn áp dụng theo hướng dẫn chi tiết sau đây:

- Động tác 1. Ngồi, đầu gối co, bàn chân phẳng trên mặt đất. Hơi nghiêng về phía sau. Đưa chân để bắp chân song song với mặt đất, đầu gối co.

- Động tác 2. Dang hai tay ra phía trước, song song với mặt đất, lòng bàn tay hướng vào nhau. Giữ ngực cao, vận dụng thân và bắt đầu duỗi chân ra. Giữ khoảng 5-10 nhịp thở. Lặp lại 5 lần.

Bài tập Yoga dáng thuyền
Bài tập Yoga dáng thuyền

9. Tư thế Yoga dáng cầu.

Tư thế Yoga dáng cầu này sẽ giúp mở ngực, giảm mỡ bụng và đồng thời giúp kích thích tăng vòng 3 hiệu quả. Hướng dẫn chi tiết cách thực hiện bài tập Yoga cơ bản cho người mới này như sau:

- Động tác 1. Nằm ngửa, co gối, đặt lòng bàn chân phẳng trên mặt đất độ rộng ngang hông. Ngón chân chĩa thẳng phía tường trước mặt. Để tay ngang hai bên, lòng bàn tay hướng xuống.

- Động tác 2. Từ từ đẩy bàn chân để nhấc hông lên trời. Cho phần trên cơ thể từ từ mở ra theo mỗi hơi thở. Thực hiện 5-10 nhịp thở. Lặp lại 3 lần.

Bài tập Yoga dáng cầu
Bài tập Yoga dáng cầu

10. Tư thế Yoga công tước.

Tư thế Yoga công tước là bài tập cuối cùng trong chủ đề hôm nay của Thiên Trường Sport. Bài tập Yoga này có tác dụng giúp tiêu hóa tốt và tăng máu lưu thông ở bụng dưới. Cách thực hiện bài tập Yoga cho người mới này như sau:

- Động tác 1. Ngồi trên mặt đất, chân duỗi thẳng phía trước. Đưa lòng bàn chân phải ra phía ngoài chân trái đặt trên mặt đất, gối phải hướng lên trần nhà.

- Động tác 2. Đưa bàn chân trái về phía hông phải. Tay phải đặt trên mặt đất ngay sau hông phải. Nhấc tay trái lên trần nhà. Trong khi thở ra, co tay trái và đặt khuỷu tay trái phía ngoài đầu gối phải.

- Động tác 3. Duỗi cột sống mỗi lần hít vào và siết sâu hơn mỗi lần thở ra. Đẩy khuỷu tay trái trên đùi phải để giúp xoay thân trên nhiều hơn. Nhìn về phía tường phía sau. Giữ khoảng 5-10 nhịp thở. Lặp lại cho phía bên kia.

Tư thế Yoga công tước
Tư thế Yoga công tước

Tổng kết.

Như vậy, Thiên Trường Sport vừa chia sẻ với bạn toàn bộ hướng dẫn chi tiết các bài tập Yoga tại nhà cho người mới đơn giản và hiệu quả nhất được chúng tôi tham khảo lại từ các giáo viên Yoga có kinh nghiệm lâu năm. Hy vọng những thông tin trên dễ hiểu và bạn có thể dễ dàng để áp dụng tự tập Yoga tại nhà cho mình. Xin chào và chúc bạn đạt được kết quả cao nhất với những bài tập Yoga này !

Thiên Trường là địa chỉ chuyên bán dụng cụ tập Yoga uy tín, nhiều mẫu mã đẹp và giá thành đảm bảo luôn rẻ nhất. Nếu bạn có nhu cầu tham khảo thêm các mẫu dụng cụ thì có thể tìm hiểu chi tiết tại dụng cụ Yoga. Xin cảm ơn !

Bình luận bài viết (0)

Bài viết khác: