0968650686
(0) sản phẩm

Những điều cần biết về chế độ Eat Clean

03/10/2017 16:58

Thời gian gần đây, chế độ eat clean hay còn gọi Clean - eating nổi lên như một xu hướng giảm cân của thời đại. Cùng tìm hiểu chế độ ăn được các chị em áp dụng qua bài viết dưới đây nhé.

Eat Clean khuyến khích bạn ăn thức ăn dưới dạng nguyên thủy nhất của nó. Bạn vẫn sẽ ăn đủ tinh bột, đạm, chất xơ nhưng hạn chế cách thức chế biến như chiên, xào hay nêm nếm quá nhiều. Đến với Eat Clean chúng ta sẽ trở về với cách ăn uống và nấu nướng đơn giản như hấp, luộc hoặc ăn tươi sống. Đây được coi là hình thức được nhiều người yêu thích trong thế kỷ 21.

Chế biến thực phẩm Eat Clean như thế nào?

Chế biến thức ăn không làm thay đổi thực phẩm nhưng có thể làm mất đi chất dinh dưỡng của thực phẩm. Một số chất sẽ bị tiêu hủy đi trong quá trình nầu ăn, ví dụ vitamin C. Bên cạnh đó một số chất dinh dưỡng lại được tăng lên khi được nấu chín như lycopene, vì thế tốt nhất hãy ăn đa dạng thực phẩm khác nhau với cả hai hình thức sống và chín.

chế độ eat clean

Khi nấu bạn nên chế biến nguyên bản của thức ăn, hạn chế những cách nấu tăng cao chất béo như chiên rán hoặc hầm trong mỡ động vật, thực vật. Đối với các loại rau củ, trái cây ăn liền là tốt nhất. Hấp cũng là một cách đảm bảo giá trị dinh dưỡng và sự tinh khiết của chúng.

Làm thế nào để áp dụng theo chế độ Eat Clean?

- Luôn ăn đủ bữa (6 bữa/ngày) với thực đơn đầy đủ các chất: protein (thịt, cá, trứng, sữa), vitamin và khoáng chất (rau, củ, quả), chất béo (dầu thực vật) và cả tinh bột. Chúng ta không nên cắt giảm tinh bột bởi mục tiêu là đủ chất để khỏe đẹp, nếu cơ thể không được tiếp nhận tinh bột, khi tập sẽ không lên cơ, có thể nạp tinh bột lành mạnh như gạo lứt, ngũ cốc, khoai lang. Do ăn nhiều bữa nên các bạn không nên ăn quá no. 

- Tuyệt đối nói không với đồ ăn vặt, đồ uống có gas, đồ đóng hộp, chế biến sẵn. Không nên ăn bánh kẹo, đồ ăn ngọt bởi lượng đường sẽ chuyển thành calo chứ không chuyển thành chất dinh dưỡng, làm cho cơ thể dễ béo phì.

- Tích cực uống nhiều nước mỗi ngày.

- Nạp thật nhiều rau củ quả, hãy ăn gấp đôi lượng trái cây hàng ngày.

chế độ eat clean như thế nào

Trong thực đơn ăn "sạch", bạn nên loại bỏ các chất phụ gia như bột ngọt, hạt nêm bởi chúng chứa một lượng lớn hóa chất không tốt cho sức khỏe. Eat Clean không phải là ăn kiêng, vì sau 6 ngày theo kế hoạch ăn uống này bạn có 1 ngày để thỏa thích nạp những món ăn yêu thích để cơ thể không bị nhàm chán, tinh thần cũng thoải mái hơn để bắt đầu chế độ của tuần tiếp theo.

Cardio kết hợp Eat Clen - Bộ đôi hoàn hảo.

chạy bộ giảm cân nhanh chóng

Chạy bộ là bài tập Cardio được xếp hàng đầu tăng nhịp tim giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. 

Nhịp tim thấp nhất để tiêu hao mỡ: (220 - tuổi của bạn) x 0,6

Nhịp tim cao nhất để tiêu hao mỡ: (220 - tuổi của bạn) x 0,7

Chạy bộ đúng cách và vừa đủ sức sẽ giúp đốt cháy năng lượng dư thừa nhanh chóng. Khi chạy bộ, toàn thân sẽ được vận động, mỡ bụng giảm đi, các múi cơ bắt đầu xuất hiện, giúp bạn sở hữu được vóc dáng thon gọn.

Tập thể dục thường xuyên kết hợp với chế độ Eat Clean sẽ giúp giảm cân hiệu quả với một cơ thể khỏe mạnh. Đây là lối sống lành mạnh, giúp tăng tuổi thọ nữa đấy. Chúc bạn sớm thành công nhé!


Bài viết khác:
Hotline: 0968650686