09686 50686
(0) sản phẩm

Những lưu ý cho bà bầu khi tập Yoga tại nhà

26/08/2014 08:26

Tập Yoga trong thời kỳ mang thai là một trong những phương pháp tuyệt vời giúp bà bầu vượt cạn một cách dễ dàng nhưng không phải ai cũng có thể tập Yoga khi mang bầu. Vậy bạn cần chú ý gì khi tập Yoga trong thời gian mang bầu?

Đầu tiên bạn cần phải tham khảo với bác sĩ hoặc nữ hộ sinh của mình về sức khỏe hiện tại cũng như ý định tập yoga của bạn. Bạn không thể tập yoga nếu bạn đang có nguy cơ sinh non cao hoặc có một bệnh nào đó, chẳng hạn như bệnh tim.
 
Đối với hầu hết phụ nữ mang thai, khi tập Yoga bạn cần khởi động ít nhất 30 phút trước khi bắt đầu bài tập của mình. Bạn nên chỉ tập vài ngày trong một tuần không nên tập thường xuyên, mức độ dày đặc.
 
Nếu trong quá trình tập luyện, bạn không thể nói chuyện bình thường được với người khác, đó là một hiện tượng cho thấy bạn đang cố sức quá mức đó. Bạn cần điều chỉnh lại ngay sao cho phù hợp với lịch tập của bà bầu.
 
Những lưu ý cho bà bầu khi tập Yoga
Những lưu ý cho bà bầu khi tập Yoga
 
Bạn sẽ cảm thấy hoạt động của mình trở nên khó khăn hơn khi giờ đây chiếc bụng bầu của mình ngày càng đồ sộ, vì vậy các động tác đứng bạn cần phải được hỗ trợ bằng cách tựa người vào tường hoặc vịn ghế để tránh mất thăng bằng và rủi ro tai nạn cho bạn và em bé.
 
Tiếp theo bạn nên mua cho mình bộ đồ tập mà bạn cảm thấy thoải mái nhất, đừng quên mua thêm thảm tập yoga vì nó sẽ rất quan trọng trong những bài tập của bạn và chú ý nên tập Yoga ở nơi thoáng mát, sạch sẽ, tránh quá nóng.
 
Trong quá trình tập, bạn cần uống nước thường xuyên để khiến mình không bị mất nước.
 
Khi tập yoga, bạn cần chú ý đến cơ thể, lắng nghe cơ thể của mình. Bạn có thể tập chậm rãi và tuyệt đối tránh những tư thế khó vượt quá kinh nghiệm và khả năng của mình.
 
Nếu bạn gặp bất kỳ một sự cố nào dù nhỏ khiến bạn đau, thậm chí chảy máu, nhận thấy những cử động của thai nhi ít hẳn so với trước, bạn cần dừng tập luyện ngay và liên hệ với bác sĩ để được khám và xem xét có nên tập nữa hay không.
 
Trong khi tập luyện Yoga thì bà bầu nên sử dụng đến các dụng cụ hỗ trợ khác như gối hay đai bụng để đảm bảo an toàn cho em bé và chính bạn.
 
Nếu có điều kiện và thời gian chúng tôi khuyên bạn nên tham gia một lớp tập Yoga dành cho bà bầu. Ở đó giáo viên sẽ chỉ cho bạn những bài tập tốt nhất và an toàn với bạn nhất.
Nguồn: afamily.vn

Bài viết khác:
Hotline: 09686 50686