0968650686
(0) sản phẩm

Những lưu ý giúp giảm mỡ đùi nhanh nhất tại nhà

09/10/2017 14:27

Đùi to, ngấn mỡ là cơn ác mộng khiến chị em phiền lòng. Có rất nhiều phương pháp loại bỏ mỡ thừa nhưng đâu là cách an toàn và mang lại hiệu quả cao? Chỉ với những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn giảm mỡ đùi nhanh nhất tại nhà.

Mỡ vùng đùi tích tụ lâu ngày sẽ khiến da bị rạn và gây mất thẩm mỹ. Mỡ nhiều vùng đùi sẽ cản trở bạn diện những trang phục bó sát quyến rũ, cùng Thể Thao Thiên Trường tìm hiểu những bí quyết giúp giảm mỡ đùi nhanh chóng.

Giảm mỡ đùi bắt đầu từ chế độ ăn

thực phẩm giảm mỡ đùi hiệu quả

Chế độ ăn uống hợp lý với những thực phẩm giảm mỡ đùi hiệu quả

Chế độ ăn uống thiếu khoa học, quá nhiều dầu mỡ, ăn đồ chiên rán là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng tích mỡ vùng bụng và đùi. Do đó, cách giảm béo đơn giản nhất là cần tuân thủ chế độ ăn như sau:

- Hãy cắt giảm lượng chất béo và carbohydrates (tinh bột) hấp thụ vào cơ thể bởi đây là thủ phạm khiến vùng đùi bị tích mỡ. Chất béo thường có nhiều trong pho-mát, dầu động vật, bơ... còn  carbohydrates  có nhiều trong ngũ cốc, bánh mì, gạo, khoai tây...

- Bên cạnh ăn kiếng chất béo, tinh bột thì bạn cần bổ sung nhiều rau củ, quả vào thực đơn mỗi ngày. Tăng cường uống đủ nước để thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, giúp đào thải lượng mỡ ở vùng đùi nhanh chóng.

- Một số thực phẩm lành mạnh có thể áp dụng trong kế hoạch giảm mỡ vùng đùi nói riêng như táo chứa axit malic giúp tiêu hao mỡ thừa, giảm chất béo tích tụ. Hàm lượng vitamin E, C dồi dào trong chè xanh giúp tiêu mỡ, thải độc, lợi tiểu... rất tốt cho cơ thể.

Chế độ ăn giảm béo đùi là một cách thức dễ thực hiện, tuy nhiên cần kiên trì thực hiêm nghiêm túc trong một thời gian dài thì mới có được kết quả. 

Các bài tập giảm mỡ đùi hiệu quả

Chạy bộ

chạy bộ giảm mỡ đùi nhanh chóng

Chạy bộ thường xuyên giúp bắp chân thon gọn

Chạy bộ là hình thức vận động đơn giản nhưng mang lại kết quả tốt trong việc giảm size đùi thông qua việc đốt cháy chất béo dư thừa. Khi chạy mỡ toàn thân sẽ được tác động, giảm mỡ bụng, giảm mỡ đùi, giúp bạn sớm sở hữu vóc dáng thon gọn và quyến rũ. Bạn có thể tập luyện môn thể thao này ngoài công viên với tốc độ phù hợp hoặc đi nhanh trong thời gian tối thiểu 40 phút mỗi ngày. Nếu chạy trên máy chạy bộ với độ dốc hợp lí sẽ giúp đốt cháy calo nhanh hơn.

Các bài tập cơ đùi

Đông tác Sumo Squat

động tác sumo squat giảm mỡ đùi

Sumo Squat giúp đốt cháy vùng mỡ đùi nhanh chóng

Sumo Squat được xem là bài tập giảm mỡ đùi hiệu quả được nhiều chị em áp dụng. Cách thực hiện:

- Đứng thẳng, hai chân cách xa nhau khoảng bằng 3-4 bàn chân, mũi chân hướng ra ngoài.

- Từ từ hạ người xuống, đến khi đùi song song với mặt đất, đầu gối vuông góc và không vượt quá mũi chân.

- Siết cơ mông và cơ đùi rồi nâng người đứng thẳng trở về vị trí ban đầu. Chú ý giữ lưng thẳng trong lúc tập.

- Thực hiện động tác này từ 12-15 lần. Nghỉ giữa hiệp 30-45 giây, thực hiện 3 hiệp để hoàn thành bài tập.

Squat với bóng

squat với bóng thể  tập yoga

Squat với bóng thể dục là bài tập giúp mỡ đùi tiêu hao

Khi nhắc tới bài tập giúp giảm mỡ đùi hiệu quả không có bài tập nào tốt hơn squat. Đây là một động tác siêu thực tế giúp thu gọn bắp chân nhanh chóng. Cách thực hiện:

- Đặt một quả bóng tập yoga giữa lưng dưới và tường.

- Đứng hai chân rộng ngang vai.

- Từ từ hạ thấp hông cách mặt sàn 12-25 cm, giữ hông và vai thẳng song song với tường. Giữ tư thế này trong 5 giây và sau đó đứng dậy dựa lưng vào bóng.

- Tiếp tục tập 5 hiệp, mỗi hiệp 12 lần, nghỉ 30 giây giữa các hiệp

Động tác bước chân với tạ đơn

động tác bước chân với tạ đơn

Tập luyện thường xuyên với tạ đơn để đạt hiệu quả cao

- Đứng thẳng, hai chân rộng ngang hông, giữ tạ đơn với trọng lượng 2kg mỗi tay.

- Đặt chân phải về phía trước, sau đó duỗi thẳng. Khi vào tư thế bước chân, đầu gối phải cách mặt sàn khoảng 2cm và không được chạm sàn.

- Giữ thân người vuông góc với sàn, trọng lượng tập trung vào hai chân, gối trước thẳng hàng với mắt cá chân , dồn trọng lượng xuống gót chân thay vì ngón chân.

- Giữ tư thế này trong vòng 30 giây và tập với chân còn lại.

Trên đây là những lưu ý giúp giảm mỡ đùi nhanh nhất tại nhà được Thể Thao Thiên Trường tổng hợp. Bạn cần kết hợp ăn uống lành mạnh, tập luyện kiên trì và sinh hoạt điều độ để có một vóc dáng cân đối, khỏe mạnh. Hiệu quả thu gọn bắp chân sẽ khiến bạn bất ngờ đấy!

Bài viết khác:
Hotline: 09686 50686