Chọn MENU
icon cart0

Các lưu ý khi tập cơ bụng để có thể đạt hiệu quả nhanh Nhất

Tập bụng cần lưu ý những gì để đạt hiệu quả nhanh là thắc mắc của rất nhiều bạn khi luyện tập cho vòng 2. Hôm nay, Thiên Trường Sport xin chia sẻ cùng bạn một số kiến thức hay về vấn đề này.

Để sở hữu vòng eo thon gọn và quyến rũ bạn cần lên kế hoạch rõ ràng cho việc tập cơ bụng. Những lưu ý khi tập cơ bụng dưới đây sẽ là cẩm nang giúp bạn tránh những chấn thương đáng tiếc và có kết quả như mong muốn.

Chăm chăm tập một vùng.

Tập cơ bụng 6 múi
Tập cơ bụng 6 múi

Nhiều người nghĩ khi sử dụng máy tập cơ bụng chỉ chăm chăm hoàn thiện bài tập nhắm vào cơ bụng. Vùng bụng và các vùng cơ khác liên quan chặt chẽ đến nhau, do đó chỉ tập trung vào một vùng sẽ không mang lại hiệu quả cao. Hãy kết hợp những bài tập khác như hít đất, nâng tạ, đạp xe... để có kết quả mong muốn.

Duy trì ở cường độ tập đều đều.

Lưu ý khi tập cơ bụng
Lưu ý khi tập cơ bụng

Nếu ngày nào bạn cũng tập đi tập lại những bài tập quen thuộc với mức cường độ giống nhau thì sau một thời gian cơ bụng sẽ không được kích thích phát triển. Bạn sẽ cảm thấy bài tập nhàm chán, bị trì trệ. Ví dụ ngày đầu tiên bạn gập được 20 cái cơ bụng rất khó khăn, nhưng bây giờ bài tập này quá dễ dàng, do đó bạn nên tăng thời gian và số lần gập bụng lên từng ngày.

Không đa dạng hóa bài tập.

Phương pháp tăng cơ ở nam giới
Phương pháp tăng cơ ở nam giới

Nếu bạn đã từng tập yoga, chắc chắn sẽ hiểu việc cử động là điều then chốt. Việc này cũng giống như tập cơ bụng, bạn cần đa dạng bài tập để các nhóm cơ bắp được xây dựng. Chỉ tập ngồi lên xuống hay nâng đầu gối sẽ không giúp bạn có được kết quả như mong đợi.

Áp dụng sai phương pháp.

Như bất kỳ bài tập nào hay vấn đề gì trong cuộc sống, nếu làm sai phương pháp thì công sức sẽ đổ xuống sông xuống biển. Nếu tập cơ lưng sai tư thế thì hiệu quả mang lại không có mà còn dẫn đến tình trạng đau lưng, mỏi xương khớp. Bên cạnh đó, nhóm cơ bụng không phải như các nhóm cơ khác là cần tập luyện quá nhiều, nó cũng cần thời gian khôi phục. Bạn chỉ nên tập luyện vùng cơ bụng 1-2 ngày/tuần và tăng dần 3-4 ngày/ tuần sau đó.

Bỏ qua chế độ dinh dưỡng.

Thực phẩm tạo cơ bụng 6 múi
Thực phẩm tạo cơ bụng 6 múi

Bí quyết để sở hữu cơ bụng chẳng có gì khó hiểu cả, nó chỉ là làm hạ tỉ lệ mỡ thân thể xuống. Do đó nếu bạn chỉ tập cơ bụng chăm chỉ mà bỏ quên chế độ dinh dưỡng sẽ không bao giờ thấy cơ bụng 6 múi cả. Bạn nên bổ sung các dinh dưỡng dành cho người tập thể hình như protein, hàm lượng chất béo 0,5%, casein... sẽ giúp tăng sức bền và hồi phục cơ bắp hiệu quả.

Hy vọng những lưu ý khi tập cơ bụng mà chúng tôi chia sẻ trên sẽ giúp bạn có những buổi tập chất lượng hơn. Chúc bạn sớm sở hữu thần hình vạm vỡ và cơ bụng 6 múi săn chắc.

Bình luận
09686 50686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000 - 091 683 6362

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook