0968650686
(0) sản phẩm

Những lưu ý khi tập Yoga tại nhà cho người mới

02/11/2017 09:06

Không ít người vẫn nghĩ Yoga là bộ môn tập luyện dễ dàng và an toàn nên thường xem nhẹ những lưu ý khi tập Yoga tại nhà. Điều này rất dễ dẫn đến chấn thương trong quá trình tập luyện.

Đa số các chị em sau một thời gian đến phòng tập thường tự tập yoga tại nhà. Đây là cách tiết kiệm chi phí, mang lại hiệu quả cao cho sức khỏe. Thiên Trường Sport xin chia sẻ một số lưu ý khi tập Yoga tại nhà dành cho người mới để bạn có một thân hình cân đối và một tâm hồn thư thái khi tập luyện.

Thời gian tập Yoga tốt nhất

bài tập Yoga cho người mới

Hãy tập Yoga nơi không gian yên tĩnh

Tập Yoga khi nào là tốt nhất? Thời gian lý tưởng nên tập Yoga là vào sáng sớm hoặc tối muộn. Khi sáng sớm, cơ thể còn cứng nhưng tâm trí lại tỉnh táo, còn vào buổi tối cơ thể dẻo dai hơn sau cả ngày hoạt động nhưng tâm trí bắt đầu mệt mỏi. Vì thế, tập Yoga sáng sớm giúp cơ bắp linh hoạt, tập Yoga buổi tối sẽ giúp cơ thể được thư giãn sau một ngày dài làm việc. Hãy tập Yoga những nơi yên tĩnh để tập trung tối đa nhất nhé.

Theo dõi tài liệu và tham khảo chi tiết bài tập.

Hiên nay có rất nhiều tài liệu và các bài tập mẫu có sẵn trên mạng. Bạn phải biết ựa chọn nguồn uy tín, chất lượng để theo dõi. Bên cạnh những hình ảnh, video hướng dẫn cần kết hợp thở đúng cách, căn thời gian chuẩn xác.

tập Yoga cần những lưu ý gì

Tìm hiểu kỹ tài liệu tập Yoga để chọn phương thức tập luyện phù hợp nhất

Hãy hệ thống các động tác theo từng cấp độ, tập luyện bài bản và chi tiết nhất. Đừng bao giờ ngần ngại hỏi huấn luyện viên hay người có kinh nghiệm lâu năm tập luyện. Họ sẽ tư vấn đưa ra những lời khuyên hưu ích nhất. Việc tìm hiểu kỹ sẽ giúp bạn có được phương pháp tập luyện khoa học, an toàn và phù hợp với nhu cầu rèn luyện của mình.

Khởi động kỹ trước khi tập Yoga.

khởi động kỹ Yoga

Khởi động kỹ là bước quan trọng để bắt đầu tập Yoga

Để tập Yoga đạt hiệu quả bạn cần khởi động kỹ trước khi tập luyện. Hãy dành 45 phút với những động tác xoay các khớp căng cơ. Điều này rất cần thiết giúp các cơ được giãn ra và dần thích nghi với cường độ tập luyện tăng dần.

Lắng nghe cơ thể mình khi tự tập Yoga.

Bạn phải tập vài động tác thở trước khi bắt đầu vào bài tập chính. Khi tập Yoga hãy lắng nghe cơ thể mình, đừng tự ép bản thân phải bắt buộc tập một tư thế quá đau hay khó chịu. Thay vào đó, bạn nên cử động chầm chậm khi vào hay ra tư thế để cơ thể được thoải mái.

lưu ý những người mới tập Yoga

Hãy lắng nghe cơ thể để tập luyện đạt hiệu quả nhất

Sau mỗi lần ngưng tập, bạn nên cho cơ thể vào luôn tư thế thư giãn hay phục hồi. Điều này sẽ giúp cơ thể tiếp nhận được lợi ích trong việc tập Yoga một cách tối ưu nhất.

Vệ sinh thảm tập Yoga.

vệ sinh thảm tập yoga

Cần thường xuyên vệ sinh sạch sẽ thảm tập Yoga

Mỗi người sẽ tập trên thảm tập Yoga chuyên dụng của mình, đó chính là không gian riêng nên mỗi người cần giữ thảm sạch sẽ. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại thảm tập làm bằng cao su nên cần có cách vệ sinh riêng cho loại thảm này. Đầu tiên hãy hòa dung dịch xà phòng pha loãng, lấy khăn mềm thấm nước vừa pha lau lên bề mặt thảm một lượt, để khoảng 5 phút hãy lấy khăn ẩm lau lại vài lần cho hết xà phòng. Nên để phơi thảm ở chỗ im mát, tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào. Hãy vệ sinh như vậy mỗi khi thảm bẩn nhé.

Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích giúp bạn có thêm kiến thức về tập luyện Yoga tại nhà. Chúc bạn có những buổi tập thành công !


Bài viết khác:
Hotline: 0968650686