Chọn MENU
icon cart0

Những môn thể thao giúp tăng chiều cao hiệu quả nhanh Nhất !

Bạn đang tìm hiểu về các môn thể thao giúp tăng chiều cao hiệu quả nhưng chưa có câu trả lời phù hợp cho riêng mình? Hãy tham khảo một số chia sẻ của Thiên Trường về thắc mắc này bạn nhé.

Theo các chuyên gia về sức khỏe thì tập luyện thể dục, thể thao không chỉ có lợi ích trong việc tăng cường sức khỏe thể chất và tinh thần mà còn hữu hiệu trong việc cải thiện chiều cao ở độ tuổi dậy thì. Trong bài viết ngày hôm nay, Thiên Trường xin giới thiệu tới bạn những môn thể thao được đánh giá là giúp tăng chiều cao hiệu quả nhất hiện nay.

1. Bơi lội.

Với rất nhiều chuyên gia thì bơi lội là một trong những môn thể thao giúp tăng chiều cao hiệu quả nhất. Khi tham gia bơi thì toàn bộ các nhóm cơ bắp vùng tay, chân, ngực đều được vận động và lâu dần sẽ giúp kéo duỗi, rèn luyện chúng trở nên dẻo dai, khỏe mạnh hơn. Hoạt động này cũng sẽ góp phần kéo dài cột sống, mở rộng bờ vai và ngực, giúp chiều cao tăng lên đáng kể. Ngoài ra, bơi lội cũng sẽ giúp tăng sản xuất hormone tăng trưởng góp phần cải thiện chiều cao của bạn.

Bơi lội tăng chiều cao
Bơi lội tăng chiều cao

2. Tập xà đơn.

Hít xà đơn là một môn thể thao đơn giản nhưng có tác dụng cực tốt cho việc kích thích tăng chiều cao cơ thể. Ngoài việc kéo giãn xương khớp để giúp tăng chiều cao thì nó còn có tác dụng làm thẳng cột sống. Với bộ môn này thì bạn chỉ cần một thanh xà đơn, treo ở một vị trí thích hợp là đã có thể luyện tập mỗi ngày. Hơn nữa, bài tập này không mất quá nhiều thời gian và công sức nên mỗi ngày bạn chỉ cần luyện tập xà đơn khoảng 10 - 15 phút để có một cơ thể thon gọn và chiều cao được cải thiện một cách hiệu quả.

Tập xà đơn tăng chiều cao
Tập xà đơn tăng chiều cao

3. Chơi bóng rổ.

Khi chơi bóng rổ thì cơ thể bạn phải bật nhảy cao và vươn người lên thường xuyên với những động tác ném bóng. Khi đó cơ thể không còn bị sức hút của trái đất giữ lại nữa, các đĩa đệm giữa các khớp xương sẽ được giãn nở ra tối đa. Hơn nữa, khi vận động nhiều thì hormone tăng trưởng sẽ được sản sinh ra nhiều hơn. Tất cả các yếu tố trên sẽ giúp người chơi bóng rổ tăng chiều cao nhanh và an toàn nhất.

Bóng rổ tăng chiều cao
Bóng rổ tăng chiều cao

4. Chơi bóng chuyền.

Nếu như bạn để ý thì hầu như ai tham gia chơi bóng chuyền cũng đều có một chiều cao tương đối lý tưởng. Khi chơi bộ môn thể thao này thì toàn bộ cơ thể bạn được vận động, đặc biệt là các cơ tay, vai và chân. Việc tập luyện, vận động và những động tác nhảy cao trong bóng chuyền là những động tác tuyệt vời cho sự phát triển chiều cao của bạn.

Bóng chuyền tăng chiều cao
Bóng chuyền tăng chiều cao

5. Chơi cầu lông.

Đánh cầu lông là một môn thể thao rất dễ học và giúp phát triển chiều cao tương đối hiệu quả. Ngoài ra, cầu lông giúp tăng nhịp tim, tăng sức bền của cơ thể, cải thiện chức năng của mắt và tăng sự phản xạ của não. Bạn chỉ cần chọn cho mình một chiếc vợt cầu lông thật tốt là có thể bắt đầu được với môn thể thao này rồi.

6. Đạp xe.

Với mỗi lần đạp xe thì chân của người tập lại được duỗi dài ra vì yên xe và cổ xe được nâng cao hơn bình thường. Do đó mỗi khi đạp xuống, chân họ phải giãn thẳng ra để với tới bàn đạp. Bằng cách áp dụng phương pháp đạp xe này, đôi chân của bạn có thể dài ra nhất là đối với những bạn trẻ tuổi.

Đạp xe tăng chiều cao
Đạp xe tăng chiều cao

Trên đây là 6 môn thể thao được đánh giá là có tác dụng giúp kích thích tăng chiều cao hiệu quả nhất. Ngoài ra, để chiều cao có thể tăng tối ưu nhất thì ngoài việc tập luyện bạn cũng cần có một chế độ ăn uống hợp lý. Bạn cần bổ sung nguồn dinh dưỡng đầy đủ trước và cả sau khi luyện tập, để tránh tình trang bị mất sức và tiêu hao quá nhiều năng lượng. Điều quan trọng cần lưu ý là bạn phải ăn đủ chất protein và canxi cần thiết cho sự phát triển xương. Các loại thực phẩm giàu protein, canxi là thịt nạc, cá, trứng, sữa, các loại đậu hạt, tôm, cua, ốc...

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook