09686 50686
(0) sản phẩm

Những sai lầm dễ mắc phải khi tập luyện giảm cân

21/09/2016 09:52

Bạn luyện tập thể dục thường xuyên với những bài tập tiêu hao năng lượng nhưng cân nặng vẫn không có xu hướng giảm? Các chuyên gia đã chứng minh những lỗi thường gặp khi tập luyện dưới đây đã cản trở kế hoạch loại bỏ mỡ thừa.

Trong thực tế, không ít người đã bỏ cuộc sau nhiều lần thử giảm cân nhưng vẫn thất bại. Tính toán lượng calorie hấp thụ, tiêu hao, điều độ giấc ngủ, kiểm soát tinh thần…tất cả đều hoàn hảo nhưng lại dễ dàng mắc những sai lầm trong quá trình tập luyện như dưới đây làm hành trình tim lại vóc dáng khó hơn bao giờ hết. 

Không khởi động trước khi tập.

Khởi động trước khi tập luyện 5-7 phút với những động tác nghiêng người, xoay cổ, vươn vai… là yếu tố quan trọng không thể bỏ qua. Tuy nhiên, ít ai để ý đến điêu này mà thường lao vào tập ngay những bài tập cường độ cao.

khởi động trước khi tập
Khởi động trước khi tập để tránh những chấn thường

Theo Tiến sĩ Andrea Fradkin (trường Đại học Bloomsburg, Pennsylvania) cho biết, khởi động trước khi tập luyện giúp tăng nhịp tim, tăng cường độ lưu thông máu, cung cấp oxy cho cơ bắp và não để sẵn sàng cho yêu cầu của cả quá trình tập luyện, giúp giảm nguy cơ chấn thương.

Luôn thực hiện một bài tập.

Các nhà khoa học trường Đại học Floria đã chứng minh, khi bạn luyện tập một bài tập quen thuộc thường xuyên, cơ thể sẽ dần thích ứng và đạt tới trạng thái ổn định ở cường độ thấp. Bạn sẽ thấy hiệu quả giảm cân lúc mới đầu khi tập luyện với những bài tập này, nhưng theo thời gian, cơ thể sẽ dần quen và cân nặng không giảm được nữa.

sai lầm khi luyện tập
Thực hiện lặp đi lặp lại một bài tập khiến cơ thể nhàm chán và giảm hiệu quả

Để đạt hiệu quả cao, ngoài việc kết hợp chế độ dinh dưỡng khoa học đồng thời nên bổ sung nhiều bài tập mới. Bạn có thể đa dạng bài tập của mình bằng cách tham khảo những bài tập với máy chạy bộ hoặc máy tập cơ bụng tại đây:

Ăn nhiều sau khi tập.

Chế độ dinh dưỡng khi tập luyện là chìa khóa thành công giúp bạn kiểm soát cân nặng hiệu quả. Do đó, ăn uống khoa học là kiến thức cơ bản mà những người muốn giảm cân cần bổ sung ngay từ bây giờ.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo nên kết hợp protein và tinh bột để bù đắp năng lượng đã tiêu hao trong quá trình tập luyện và phục hồi cơ thể. Nhưng chúng ta đã biện minh cho việc đó bằng cách nạp quá nhiều thức ăn gây bất lợi cho kế hoạch giảm cân.

ăn uống hợp lí sau khi tập luyện
Việc ăn uống sau khi tập luyện cần được chú trọng

Nếu bạn đang muốn loại bỏ mỡ thừa, chỉ cần một cuộc nhậu sau khi tập luyện sẽ phá vỡ hoàn toàn công sức trong phòng tập. Hãy nghiêm túc xây dựng cho mình một chế độ dinh dưỡng hợp lí, không nên ăn quá nhiều sau khi tập nặng nhọc, chỉ để cảm giác hết đói và ngừng ngay sau đó. Chú ý đến lượng calorie nạp vào và năng lượng tiêu hao để kiểm soát cân nặng tốt

Không bao giờ nghỉ ngơi.

Nếu bạn tập luyện thường xuyên mà vẫn thấy cơ thể đau nhức, mệt mỏi trong quá trình luyện tập thì đây chính là dấu hiệu của việc cơ thể không đủ thời gian để phục hồi. Ở độ tuổi 15-25, cơ thể mất khoảng 18 giờ để tự phục hồi bởi những ảnh hưởng trước đó, nhưng độ tuổi 40 con số phục hồi sẽ lên đến 36 giờ.

nghỉ ngơi sau khi tập luyện
Tránh tập luyện quá sức gây chấn thương cơ thể

Hãy dành thời gian nghỉ ngơi giữa các buổi tập để tránh tình trạng viêm, giúp hệ thống miễn dịch hoạt động tốt. Vì thế, hãy đảm bảo có đủ thời gian nghỉ ngơi và cho phép cơ thể thoải mái ít nhất một ngày trong một tuần.

Trên đây là một số chia sẻ của Thể Thao Thiên Trường giúp việc tập luyện của bạn đạt được kết quả tối ưu nhất. Chúc bạn thành công!


Bài viết khác:
Hotline: 09686 50686