Chọn MENU
icon cart0

Thói quen không tốt cho sức khỏe vào mùa đông bạn đã biết?

Không khí lạnh, thiếu ánh sáng mặt trời khiến vào thời tiết đông về khiến vi khuẩn phát triển mạnh, làm sức đề kháng cơ thể yếu hơn.

Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để xem mình đang mắc phải thói quen nào có hại cho sức khỏe không nhé.

Uống ít nước.

bổ sung nước vào cơ thể
Bổ sung nhiều nước để cơ thể không bị thiếu nước

Vào mùa đông, cơ thể ít đổ mồ hôi hơn và bạn cũng ít có cảm giác khát nước, do đó thường không bổ sung đủ lượng nước. Trong khi đó, nước giữ rất nhiều vai trò rất quan trọng đối với cơ thể. Đây là nguyên liệu giúp da giữ ẩm, chuyên chở các chất dinh dưỡng nuôi các tế bào. Vì thế, hãy cung cấp tối thiểu ngày 2 lít nước để cơ thể khỏe mạnh và đây cũng là cách góp phần kiểm soát cân nặng, bởi nước là tác nhân giúp bạn hạn chế thèm ăn, giảm sự tích tụ mỡ thừa.

Không kiểm soát chế độ ăn uống.

Vào mùa đông, cơ thể cần được bổ sung năng lượng để điều hòa nhiệt độ và giữ ấm cho cơ thể nên chúng ta thường có xu hướng thèm ăn hơn bình thường. Tuy nhiên nếu bạn không kiểm soát chế độ dinh dưỡng, liên tục nạp vào cơ thể nhiều thực phẩm chứa nhiều chất béo, đường mà không ăn đủ chất chất xơ từ rau củ, trái cây sẽ gây ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch.

kiểm soát chế độ ăn uống
Kiểm soát dinh dưỡng nạp vào cơ thể

Hơn nữa, mất kiểm soát trong ăn uống sẽ khiến bạn tăng cân, đẩy bạn đến nguy cơ béo phì và kéo theo nhiều bệnh hệ lụy liên quan.

Lười vận động.

Thời tiết mùa đông khiến bạn không muốn tập thể dục và lười biếng. Đây là cơ hội để mỡ thừa và những căn bệnh khác tiến đến gần bạn hơn bao giờ hết.

chạy bộ ngoài trời
Tích cực vận động vào những ngày lạnh

Hãy thu xếp đi bộ ngoài trời hoặc tập với máy chạy bộ đa năng tuần 3-4 lần, mỗi lần tối thiểu 20 phút. Điều này sẽ giúp bạn nâng cao hệ thống miễn dịch và chống lại những bệnh cảm lạnh, cảm cúm hiệu quả.

Tắm nước nóng quá lâu.

Thói quen ngâm mình trong nước nóng lâu vào mùa đông khiến bạn cảm thấy dễ chịu và thư giãn. Tuy nhiên, hơi nước nóng sẽ làm lượng dầu có sẵn trên da và độ ẩm mất đi đáng kể. Đây chính là nguyên nhân khiến da khô nẻ và lão hóa nhanh hơn. Hãy tắm nhanh và nước chỉ đủ ấm cho cơ thể thấy thoải mái thôi nhé.

Ngủ quá nhiều.

Đa số mọi người đều thay đổi thói quen ngủ vào mùa lạnh. Không có gì thích thú hơn cảm giác được cuộn tròn trong chăn ấm, nệm êm để yên giấc trong tiết trời se lạnh. Tuy nhiên, theo ý kiến các nhà khoa học, thói quen ngủ nhiều có thể dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường.

ngủ quá nhiều vào mùa đông
Cơ thể sẽ mệt mỏi nếu bạn ngủ quá nhiều

Giữ thói quen ngủ đủ giấc, đúng giờ và dậy sớm để tránh cơ thể mệt mỏi, uể oải và các bệnh nghiêm trọng khác ghé thăm.

Luôn ở trong nhà

Vào mùa đông, nhiều người dành thời gian ở trong nhà quá nhiều để tránh lạnh. Như vậy sẽ khiến cơ thể không tiếp xúc được ánh năng tự nhiên, đây là điều cần thiết cho sức khỏe của xương và da.

Ánh nắng mặt trời có tác dụng rất quan trọng tới tâm trạng cũng như tinh thần của bạn trong những ngày mùa đông ảm đạm.

Hi vọng với những chia sẻ trên của Thể Thao Thiên Trường sẽ giúp bạn điều chỉnh lại thói quen hợp lí. Chúc bạn có một mùa đông khỏe mạnh !

Bình luận
0968 650 686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000 - 091 683 6362

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook