Chọn MENU
icon cart0

Nui bao nhiêu calo? Cách ăn nui không lo mập

Nui - thực phẩm ngày càng phổ biến cho các bữa ăn, đặc biệt là những người có mong muốn giảm cân. Vậy nui bao nhiêu calo? Sự thật ăn nui có mập không? Chúng tôi sẽ chia sẻ thêm cho bạn cách ăn nui không lo mập ở bài viết này.

Nui bao nhiêu calo?

Nui là một loại sợi mì có độ dài ngắn hơn so với các loại mì thông thường, nguồn gốc từ các quốc gia châu  u (Italia). Tại Việt Nam hiện nay, nui được dùng khá phổ biến trong bữa ăn hàng ngày, cách chế biến được điều chỉnh cho hợp khẩu vị.

Hình dáng của nui khá đa dạng như ống tròn, ống lớn, sợi xoắn, nui sao, ống cong, chiếc nơ, nui sò... Nui ăn có vị mềm ngọt, giòn dai vừa phải khi nấu nên được nhiều người yêu thích.

Nui có nhiều hình dạng khác nhau

Nguyên liệu chính để làm nui là từ bột gạo, bột mì, trứng, nước, gia vị… Khi chưa chế biến, bạn có biết nui bao nhiêu calo? Phân tích và nghiên cứu từ các chuyên gia dinh dưỡng, trung bình 100g nui cung cấp khoảng 131 - 186 calo. Nui gạo lứt là 140 calo.

Chi tiết hàm lượng chất dinh dưỡng có trong nui chưa chế biến:

- Chất béo: 1g.

- Carb: 42g.

- Đường: 2g.

- Protein: 7g.

- Natri: 148,6 mg.

- Canxi: 1% DV.

- Sắt: 10% DV.

Nui bao nhiêu calo?

Thành phần giàu dinh dưỡng với chất xơ, protein, canxi, sắt… nên ăn nui ngoài cung cấp calo còn khá tốt cho sức khỏe. Dưỡng chất trong nui hỗ trợ điều trị thiếu máu, cải thiện chức năng hệ tiêu hóa…

Còn khi chế biến nui thành món ăn, chắc chắn phải nấu cùng thực phẩm khác hoặc trộn nước sốt. Tùy thuộc vào phương thức và thành phần (thêm thịt, trứng, rau củ) thì calo của món nui cũng có sự thay đổi:

Món ăn với nui Nui bao nhiêu calo?
Nui luộc 167 calo
Nui xào 346 calo
Nui chiên giòn 550 calo
Nui trộn 267 calo
Nui xào bò 523 calo
Nui chiên giòn 414 calo
Nui nước lèo 208 calo
Nui xào trứng 314 calo
Nui thịt lạc 320 calo
Nui chiên bơ tỏi 475 - 550 calo
Nui sấy ăn liền 200 calo
Nui nấu xương 350 calo
Nui thịt gà 360 calo
Nui nấu mọc 350 calo

>>> Xem thêm: Bánh đa trộn bao nhiêu calo?

Ăn nui có mập không?

Trung bình calo cần nạp vào cơ thể để cung cấp năng lượng là 2000 calo/ngày, ăn 3 bữa cần 667 calo/bữa. So sánh với calo của nui, trong bữa ăn chính bạn chỉ ăn nui, nó sẽ có tác dụng thúc đẩy giảm cân tốt hơn. Như vậy, ăn nui không mập nếu bạn biết dùng đúng cách, ăn uống khoa học.

Ăn nui đúng cách không lo mập

Tinh bột có trong nui là tinh bột rỗng nên không làm tăng mỡ bụng. Tuy nhiên cũng cần lưu ý, không phải chỉ ăn nui mà bạn có thể giảm cân hay tránh tăng cân được. Muốn hiệu quả giảm tốt nhất, cần có kế hoạch xây dựng thực đơn giảm cân hợp lý. Đồng thời việc tập luyện thể dục thể thao tiêu hao calo là giải pháp bắt buộc phải có.

Cách ăn nui không lo mập

- Chọn ăn nui gạo lứt, nui rau củ: Loại nui làm từ bột gạo trắng hay nui trứng, calo trong nui calo hơn so với nui gạo lứt, nui rau củ. Đồng thời, rau củ và gạo lứt cũng có hàm lượng chất xơ cao hơn, tăng cảm giác nhanh no, hiệu quả giảm cân tốt hơn. Thêm nữa, hãy hạn chế tối đa ăn nui sấy, nui chiên nếu bạn muốn giảm cân.

- Không ăn nui thường xuyên và ăn quá nhiều: Ăn nui với tần suất thường xuyên và hàm lượng nhiều, ít vận động thì việc tăng cân khó có thể tránh được. Muốn duy trì cân nặng, bạn hãy chia theo khẩu phần, cân đối thêm chất dinh dưỡng từ các thực phẩm khác. Tối đa chỉ ăn 100g nui/ngày.

- Hạn chế ăn món nui chiên, nui xào: Khi chế biến, chất béo trong dầu chiên sẽ chuyển thành chất béo chuyển hóa, tăng chỉ số LDL cholesterol xấu trong máu. Lâu dần tích tụ trong cơ thể, cholesterol xấu làm tăng nguy cơ mắc bệnh liên quan đến tim mạch, tắc nghẽn động mạch, tăng huyết áp.

Hạn chế ăn nui chiên, nui xào tránh tăng cân

- Các bài tập đơn giản đốt calo hiệu quả: aerobic, chạy bộ, nhảy dây, plank, jumping jack, burpee, nhảy bục… Muốn vóc dáng săn chắc, bạn cũng cần sử dụng thêm dụng cụ thể dục hỗ trợ tập luyện như máy chạy bộ điện, xe đạp tập thể dục, tạ tay, máy tập cơ bụng, thảm tập yoga

Chế biến các món ăn với nui không lo tăng cân

Nếu nui là thực phẩm yêu thích của bạn, việc chế biến món nui sao cho ăn ngon, không ngán mà vẫn hỗ trợ giảm cân được chắc chắn là vấn đề bạn đang lưu tâm phải không? Shop dụng cụ thể thao Thiên Trường sẽ gợi ý cho bạn các món ăn ngon với nui không lo mập.

Nui xào rau củ

  • Nguyên liệu

Nui, nấm rơm, nấm đông cô, đậu phụ, đậu que, cà rốt, rau mùi, cải thìa, gia vị (nước tương, dầu hào, hạt nêm, tương ớt…).

  • Hướng dẫn chế biến

- Bước 1: Làm và rửa sạch các nguyên liệu. Luộc rau củ (cà rốt, nấm, rau cải, đậu que) và nui trong nồi nước đun sôi. Tiếp theo vớt cho vào nước lạnh, lại vớt tiếp cho ráo nước.

- Bước 2: Chiên đậu phụ và làm nước sốt.

+ Đậu phụ cho vào chảo dầu chiên đều vàng các mặt, sau đó cắt thành miếng vừa ăn.

+ Trộn đều các gia vị đã chuẩn bị để làm sốt xào rau củ theo tỷ lệ sau: 1 tương ớt, 5 nước tương, 1 hạt nêm, 1 đường, 1 dầu hào, 1 nước lọc. Tiêu xay bỏ thêm một ít tùy khẩu vị.

- Bước 3: Xào nấu

Cho dầu ăn, rau mùi đã chuẩn bị vào phi cho thơm, tiếp đến cho nui đã luộc ráo nước vào xào chung với ⅓ lượng nước sốt, liên tục đảo đều cho ngấm gia vị. Sau 5 phút, bỏ thêm rau củ luộc đảo chung, đổ hết nước sốt còn lại vào nồi và đảo. Khi đã gần chín mềm cho đậu phụ đã thái sẵn vào, trộn đều khoảng 1 phút rồi tắt bếp.

Nui xào rau củ

Nui nấu bí đỏ

Bí đỏ là loại rau củ rất tốt cho sức khỏe, ăn có tác dụng tăng cường sức đề kháng, tốt cho mắt và xương. Việc chuẩn bị nguyên liệu để làm món ăn này cũng khá đơn giản: nui, bí đỏ, rau thơm, gia vị.

Cách làm nui nấu bí đỏ giảm cân như sau:

- Sau khi rửa sạch và sơ chế nguyên liệu, luộc nui cho mềm, vớt nhúng nước lạnh sau đó vớt ra để ráo nước. Bí đỏ cắt miếng nhỏ hấp cho chín, xay hoặc dùng muôi nghiền cho nhuyễn. 

- Cho nui cùng bí đỏ vào nồi đảo đều, trộn cùng gia vị là có thể ăn được luôn.

Ăn nui nấu bí đỏ không tăng cân

Vậy là câu hỏi “nui bao nhiêu calo?” đã được giải đáp cụ thể ở bài viết. Biết cách chế biến phù hợp, món nui vừa thơm ngon, bổ dưỡng lại giúp bạn duy trì cân nặng, cải thiện vóc dáng. Chúc bạn sẽ cân đối được khẩu phần ăn của mình, đạt mục tiêu thể hình và giữ được nó nhé!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook