Chọn MENU
icon cart0

Nước đậu phụ bao nhiêu calo? Cách uống nước đậu đúng !

Nước đậu phụ là thức uống không hề xa lạ với gia đình Việt. Tuy nhiên, để nắm được thành phần chất dinh dưỡng trong nước đậu, và nắm được thông tin nước đậu phụ bao nhiêu calo thì không phải ai cũng biết.

Do vậy, hãy để Thiên Trường Sport nói cho bạn biết tất cả những thông tin về chất dinh dưỡng, cách sử dụng và cách chế biến nước đậu phụ nhé! 

1. Nước đậu phụ bao nhiêu calo?

Nước đậu phụ là thức uống được làm từ hạt đậu nành. Trải qua quá trình ngâm, xay, đun sôi và lọc cặn, ta được một cốc nước đậu phụ thơm ngon. 

Trong 100ml nước đậu phụ, chứa khoảng 310 kcal. Thành phần dinh dưỡng trong đó bao gồm: 

  • Protein: 6,65g
  • Chất béo không bão hòa: 3,97g
  • Chất béo bão hòa: 0,5g
  • Carbohydrate: 4,33g
  • Chất xơ: 1,2g
  • Chất đường: 1g
  • Canxi: 300g
  • Muối khoáng: 90g
  • Kali: 290g
  • Vitamin B12: 2,7g
  • Vitamin D: 120g
  • Vitamin A: 500g
  • Cholesterol: 0g

Nước đậu phụ là một thức uống chứa thành phần cung cấp protein thực vật chất lượng cao, các vitamin và khoáng chất, và chất béo không bão hòa, hàm lượng cholesterol rất thấp, tốt cho sức khỏe. Thức uống này phù hợp với những người ăn thuần chay, hay những người đang có kế hoạch ăn kiêng, giảm cân. 

Dù biết thành phần rất nhiều dưỡng chất tốt, tuy nhiên vẫn nhiều người thắc mắc nước đậu phụ có gây béo không? Cùng tìm hiểu phần tiếp theo nhé!

Nước đậu phụ bao nhiêu calo?

Nước đậu phụ bao nhiêu calo?

2. Uống nước đậu phụ có béo không?

Với mỗi 100ml nước đậu nạp vào cơ thể, tương đương với 310kcal. Trung bình mỗi ngày, mức năng lượng cần nạp trung bình khoảng 2000 kcal. Tính ra, lượng calo của mỗi 100ml nước đậu phụ là không quá nhiều, so với người trưởng thành. 

Tuy nhiên, nước đậu phụ chứa nhiều protein và chất béo, đây là 2 thành phần cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể. Nếu không biết cách sử dụng sao cho hợp lý, dẫn đến dư thừa chất. Về lâu dài, sự tích tụ các chất, không được giải phóng hoặc chuyển hóa, sẽ dễ bị tích tụ mỡ thừa. Do vậy, nếu như lạm dụng một cách không hợp lý. Lượng calo nạp vào cơ thể nhiều hơn so với mức năng lượng cần tiêu hao, thì rất dễ gặp nguy cơ thừa cân, béo phì. 

Nếu như bạn biết sử dụng nước đậu phụ đúng cách, sẽ không làm ảnh hưởng đến vóc dáng của bạn, còn khiến bạn đẹp và sức khỏe tốt hơn. Điển hình như trong nước đậu phụ nguyên chất chứa hàm lượng đường thấp, các acid béo không bão hòa giúp ức chế sự hấp thu chất béo trong đường ruột. Nguồn chất xơ dồi dào giúp bạn kiểm soát cơn đói hiệu quả hơn. Lúc này, lợi ích của nước đậu phụ đem lại là giúp bạn giảm nguy cơ béo phì. Do vậy, để trả lời cho câu hỏi, uống nước đậu béo không? Thiên Trường Sport sẽ trả lời như sau: nếu lạm dụng sẽ gây nguy cơ dư thừa chất, lâu dần tích tụ trở thành béo phì. Nếu dùng đúng cách, hợp lý thì giúp bạn hạn chế nguy cơ béo phì, vóc dáng cân đối, vừa vặn.

Uống nước đậu phụ có béo không?

Uống nước đậu phụ có béo không?

3. Uống nước đậu phụ có tốt không?

Nếu bạn biết cách sử dụng nước đậu hợp lý, thì với nguồn dinh dưỡng tốt cho sức khỏe đem lại nhiều lợi ích như sau: 

  • Cung cấp nguồn chất dinh dưỡng dồi dào: protein thực vật, chất béo không bão hòa, canxi, muối khoáng, các vitamin và hàm lượng cholesterol cực kỳ thấp.
  • Tốt cho hệ tim mạch: ngoài thành phần chứa ít cholesterol, nước đậu phụ còn chứa một số hợp chất ức chế hoạt động của cholesterol, cân bằng lại lượng cholesterol trong cơ thể. 
  • Cân bằng lượng hormon của nữ giới: nước đậu phụ được gọi là “thực phẩm vàng” cho chứa hợp chất Isoflavone – là một loại hóa chất được gọi là “Phytoestrogen” (estrogen thực vật), giúp cân bằng lại lượng hormon trong cơ thể phụ nữ, cân bằng nội tiết tố, và giảm các triệu chứng không tốt trong giai đoạn tiền mãn kinh. 
  • Phòng ngừa bệnh lý tiểu đường: nước đậu phụ chứa nguồn chất xơ dồi dào, giúp giảm khả năng hấp thu đường vào đường ruột và vào máu, từ đó ngăn chặn sự thiếu hụt insulin, khiến đường không thể chuyển hóa vào gan và các tế bào. 
  • Phòng ngừa loãng xương: Isoflavone và phytoestrogen trong nước đậu phụ, giúp hấp thu Canxi và trong cơ thể và giúp xương chắc khỏe hơn. 
  • Trẻ hóa và làm đẹp: trong sữa đậu nành chứa omega 3 và omega 6, và các chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ mạch máu. Do vậy, ngăn chặn được sự tấn công và phát triển của các gốc tự do - nguyên nhân gây tình trạng lão hóa da. Ngoài ra, nước đậu phụ còn cải thiện được tình trạng tóc mỏng, thưa, hay rụng tóc.
  • Tăng cường sức khỏe não bộ: ngoài tác dụng trẻ hóa và làm đẹp, thành phần omega 3 trong nước đậu phụ, còn giúp giảm nguy cơ mất trí nhớ, hay bệnh Alzheimer.

Mặc dù đã biết được những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe con người. Tuy nhiên, việc quan trọng hơn là nắm được cách dùng như thế nào khiến bạn đẹp lên mỗi ngày.

Uống nước đậu phụ có tốt không?

Uống nước đậu phụ có tốt không?

4. Cách uống nước đậu để đẹp hơn mỗi ngày

Cách uống là yếu tố quan trọng để bạn hấp thu đối đa những dưỡng chất tuyệt vời có trong nước đậu phụ: 
 
Uống với lượng vừa phải: như đề mục “Uống nước đậu phụ có mập không?” đã đề cập, việc lạm dụng nhiều đễ gây tình trạng đầy bụng, dư thừa năng lượng, khiến việc giảm cân khó khăn hơn. 

  • Không pha nước đậu phụ với đường: nước đậu phụ nguyên chất, có vị hơi béo, thói quen của nhiều người tiêu dùng khi dùng nước đậu phụ là thường thêm đường. Tuy nhiên, đường chứa rất nhiều calo, và dễ gây nguy cơ béo phì hơn. Nên tốt nhất bạn không nên thêm đường, hoặc có thể thêm chút đường ăn kiêng để tăng mùi vị cho nước đậu phụ, và dần hình thành thói quen uống nước đậu phụ không đường. 
  • Uống vào buổi sáng: vì nước đậu nành chứa nhiều thành phần protein, chất béo tốt và chất xơ, nên rất thích hợp để nạp năng lượng vào buổi sáng, và giảm được tình trạng nặng bụng hơn khi uống nước đậu phụ vào các buổi khác. 
  • Kết hợp nước đậu phụ cùng các thực phẩm khác, và chế độ tập luyện để giảm cân: một chế độ ăn giảm cân kết hợp cùng một cốc sữa đậu đủ chất, sự kết hợp tuyệt vời đảm bảo năng lượng cho cả ngày dài và không gặp tình trạng nhanh đói. Ngoài ra, kết hợp chế độ tập luyện thể thao hợp lý, bạn sẽ lấy lại được vóc dáng nhanh thôi.

Tuy nhiên cũng có một số lưu ý khi sử dụng nước đậu phụ: 

  • Uống nước đậu phụ đun sôi. Vì trong nước đậu phụ sống có chứa chất ức chế men trypsin, sapoin và một số chất không có lợi khác, nếu uống dễ gặp phải tình trạng rối loạn tiêu hóa, buồn nôn, thậm chí là ngộ độc. 
  • Đối với những người gặp bệnh lý về thận, lượng ure trong máu tăng giảm thất thường, nên hạn chế sử dụng nước đậu phụ.
  • Nếu bạn đã sử dụng một số chế phẩm thuốc, thực phẩm chức năng chứa thành phần như: Canxi, sắt, kháng sinh... thì không uống cùng với sữa đậu nành. Nên uống cách nhau 1 tiếng đồng hồ, để đảm bảo không có phản ứng hóa học nào xảy ra. 
  • Những người bị lạnh bụng, không nên sử dụng nước đậu phụ để tránh trường bị bị trúng gió, lạnh bụng, cơ thể bị suy nhược.
  • Trước và sau khi uống nước đậu phụ thì không nên ăn thêm cam, quýt để không làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bạn, tránh bị đau bụng, tiêu chảy.

Cách uống nước đậu để đẹp hơn mỗi ngày

Cách uống nước đậu để đẹp hơn mỗi ngày

5. Hướng dẫn cách tự làm nước đậu phụ tại nhà

Hiện nay, trên thị trường đang xuất hiện những giống đậu nành được sản xuất tại các nhà máy biến đổi gen. Sẽ thật tuyệt vời, khi bạn có thể tự tay làm những cốc nước đậu ngon lành và đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình. Thiên Trường Sport sẽ chỉ cho bạn cách làm nước đậu phụ nhé! 

Bạn hãy tìm những sản phẩm hạt đậu nành có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo vệ sinh thực phẩm. 

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 200g đậu nành, đã ngâm với nước trong vòng 6-8 tiếng, và loại bỏ sạch vỏ.
  • 1 lít nước lạnh
  • 3 lít nước sôi
  • 1 miếng vải sạch dùng để lọc bã

Hướng dẫn cách làm: 

  • Bước 1: cho thêm ít nước lạnh vào chỗ  hạt đậu nành đã ngâm, xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố. 
  • Bước 2: lọc bỏ phần bã bằng khăn, giữ lại toàn bộ nước đã lọc sạch.
  • Bước 3: đun phần nước đã được lọc trong khoảng 10 phút, lưu ý tránh đun bị trào bọt, bị mất lớp váng đậu chứa nhiều chất dinh dưỡng.
  • Bước 4: để nguội và thưởng thức.

Hướng dẫn cách tự làm nước đậu phụ tại nhà

Hướng dẫn cách tự làm nước đậu phụ tại nhà

6. Tổng kết

Trên đây, Thiên Trường Sport đã hướng dẫn cho bạn những thông tin hữu ích về nước đậu phụ. Giúp bạn trả lời được câu hỏi “Nước đậu phụ bao nhiêu calo, uống có gây béo không, mang lại lợi ích gì cho sức khỏe, và cách làm nước đậu phụ thơm ngon và bổ dưỡng cho cả gia đình. 

Hy vọng thông qua bài viết này, bạn đọc đã biết cách sử dụng nước đậu như một loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng tuyệt vời, biết cách hấp thu được những dưỡng chất tốt nhất trong nước đậu, để tăng cường và bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook