Chọn MENU
icon cart0

Phạm Văn Mách và hành trình trở thành lực sĩ thể hình thế giới

Phạm Văn Mách là vận động viên thể hình từng có 5 lần vô địch thế giới hạng cân 55kg và hiện đang là chủ phòng Gym có quy mô lớn nhất nhì tại TpHCM. Hãy cùng Thiên Trường đi tìm hiểu thông tin về Phạm Văn Mách và hành trình trở thành nhà vô địch thể hình thế giới của anh qua bài viết dưới đây nhé !

Khi nhắc đến Phạm Văn Mách, chắc hẳn những người yêu thích bộ môn thể hình không khỏi trầm trồ, thán phục nhân vật có chiều cao khiêm tốn nhưng đã giành được rất nhiều chiến công lừng lẫy trong các cuộc thi thể hình tại Châu Á và trên thế giới. Vậy bạn đã biết, Phạm Văn Mách là ai và quá trình rèn luyện của anh là như thế nào để có thể trở thành nhà vô địch thế giới hay chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo bài viết chia sẻ dưới đây của Thiên Trường Sport để hiểu rõ hơn về vận động viên thể hình Phạm Văn Mách này nhé !

Phạm Văn Mách là ai?

Phạm Văn Mách là vận động viên thể hình nổi tiếng người Việt Nam, anh đã có nhiều lần liên tiếp đạt giải vô địch Châu Á và vô địch thế giới hạng cân 55kg. Phạm Văn Mách sinh năm 1976 và sinh ra tại Long Xuyên, An Giang. Anh là con thứ sáu trong một gia đình tám chị em. Năm 21 tuổi, anh đã bắt đầu tự lập, một mình lập nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh với 2 bàn tay trắng và cũng từ đó, anh đã bắt đầu bén duyên với bộ môn thể hình chuyên nghiệp.

Dù sở hữu cho mình chiều cao khiêm tốn chỉ 1m58, nhưng với niềm đam mê thể hình, Phạm Văn Mách đã kiên trì tập luyện thể hình hơn 20 năm và tham gia nhiều giải thể hình lớn nhỏ ở trong nước lẫn ngoài quốc tế. Nhờ sự nỗ lực không mệt mỏi, Phạm Văn Mách đã giành được rất nhiều giải thưởng lớn ở bộ môn thể hình. Anh trở thành niềm tự hào của người dân Việt Nam trên trường quốc tế và là tấm gương, là thần tượng của rất nhiều bạn trẻ. Phạm Văn Mách đem đến rất nhiều cảm hứng và động lực tập Gym cho các bạn trẻ yêu thích thể hình, yêu thích tập luyện thể thao.

Phạm Văn Mách

Phạm Văn Mách

Hiện tại, Phạm Văn Mách vẫn đang đảm nhiệm vai trò của một vận động viên thể hình, đồng thời điều hành 2 trung tâm thể hình tại Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh và ở Thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương. Không chỉ là vận động viên thể hình giỏi, Phạm Văn Mách còn có rất nhiều tài lẻ. Anh có giọng hát rất hay và từng gây ấn tượng với khán giả khi tham gia chương trình "cặp đôi hoàn hảo" với việc thể hiện tiết mục song ca cùng ca sỹ Văn Mai Hương.

Thông tin cơ bản của Phạm Văn Mách:

- Họ tên: Phạm Văn Mách.

- Sinh ngày 16/10/1976.

- Chiều cao: 1,58 m.

- Cân nặng: 55-60 kg trong thời gian thi đấu và 65-70 kg trong thời gian tăng cơ.

- Quê quán: Long Xuyên, An Giang.

- Facebook: https://www.facebook.com/machpham.

Những thành tựu nổi bật của Phạm Văn Mách.

Suốt hơn 20 năm tập luyện bền bỉ, Phạm Văn Mách đã trở thành vận động viên thể hình nổi tiếng và tham gia thi đấu ở nhiều cuộc thi trong nước lẫn quốc tế. Ở hầu hết các cuộc thi, anh đều giành được những giải thưởng cao quý và trong đó có rất nhiều lần bước lên ngôi vị cao nhất. Các thành tích đạt được của Phạm Văn Mách cụ thể có thể kể đến gồm:

- 5 lần vô địch thế giới ở hạng cân 55kg vào các năm 2001, 2009, 2010, 2014, 2017.

- 7 lần liên tiếp vô địch châu Á, từ năm 2004 đến 2012, trừ năm 2006 không tổ chức giải.

- Giành huy chương Bạc châu Á năm 1998, 1999, 2000, 2001, 2010.

- Giành huy chương Bạc thế giới năm 2000.

- Giành huy chương vàng Đại Hội TDTT toàn quốc 2018.

- Rất nhiều lần vô địch SEA Games, vô địch quốc gia và nhiều thành tích khác.

- Đạt danh hiệu VĐV tiêu biểu của thể thao Việt Nam trong nhiều năm.

Thành tựu của Phạm Văn Mách

Thành tựu của Phạm Văn Mách

Hành trình trở thành VĐV thể hình của Phạm Văn Mách.

Phạm Văn Mách là cậu con trai duy nhất trong một gia đình có 8 chị em ở An Giang. Anh được sinh ra trong một gia đình rất khá giả, có người hầu kẻ hạ, anh như một "cậu ấm" trong một gia đình "danh gia vọng tộc". Cuộc sống của Phạm Văn Mách rất đầy đủ, luôn được bố mẹ đáp ứng mọi yêu cầu. Nhưng rồi, một biến cố xảy ra, gia đình anh bị phá sản, mọi sản nghiệp đều không còn và cuộc sống của anh thay đổi hoàn toàn.

Anh bắt đầu tìm đến tập luyện thể hình từ năm 1994, khi vừa kết thúc năm học lớp 11. Thời đó, môn thể thao này còn khá lạ lẫm so với Phạm Văn Mách và bạn bè đồng trang lứa, khi gần nhà có người mở phòng tập thể hình, anh đã rủ bạn bè cùng đi tập cho vui. Thân hình Phạm Văn Mách vốn nhỏ bé, nhưng sau khi tập thể hình, anh thấy cơ thể khỏe hơn, cơ bắp nở nang và sức khỏe ngày càng tốt hơn. Sự thay đổi tích cực này đã khiến anh chàng 7X ngày càng đam mê tập thể hình hơn.

Năm 1997, Phạm Văn Mách quyết định lên Thành phố Hồ Chí Minh để lập nghiệp. Tại miền đất hứa này, anh đã bén duyên với thể hình chuyên nghiệp. Niềm say mê bộ môn thể hình càng khiến cho Phạm Văn Mách tập luyện hăng say và nhiệt huyết hơn. Anh cũng tự tin tham dự một số cuộc thi thể hình được tổ chức trong thành phố và toàn quốc. Nhờ chăm chỉ, kiên trì cộng thêm sự may mắn, Phạm Văn Mách đã trở thành vận động viên thể hình chuyên nghiệp và đạt được đỉnh cao vinh quang của sự nghiệp thể hình như ngày hôm nay.

VĐV Phạm Văn Mách

VĐV Phạm Văn Mách

Lời khuyên của Phạm Văn Mách cho giới trẻ.

Theo Phạm Văn Mách, tập luyện thể hình đem lại rất nhiều lợi ích và nó giúp bạn trở nên trẻ, khỏe, đẹp, đầy năng lượng sống. Anh khuyên các bạn trẻ, cả nam và nữ đều nên đến các các phòng Gym để tập luyện, nâng cao sức khỏe. Hãy đến phòng tập thể hình và coi đây là sân chơi, là nơi giải tỏa mọi áp lực, căng thẳng trong cuộc sống.

Lời khuyên của Phạm Văn Mách

Lời khuyên của Phạm Văn Mách

Phạm Văn Mách cũng dành lời khuyên cho các bạn đang tập luyện thể hình là nên chú trọng chế độ dinh dưỡng của mình. Bí quyết để cơ bắp nở nang và săn chắc thì bạn phải ăn đầy đủ các chất Protein, chất béo lành mạnh, các loại vitamin và khoáng chất. Phạm Văn Mách cho rằng, dinh dưỡng sẽ chiếm 60% kết quả bạn mong muốn khi tập thể hình.

Phạm Văn Mách cũng chia sẻ thêm, anh thường tự đi chợ và tự chế biến các bữa ăn của mình. Bữa sáng của Phạm Văn Mách thường là phở và thường ăn sau 15 phút uống sữa bột tăng Protein, xen kẽ các buổi tập anh sẽ ăn lòng trắng trứng gà và chuối, buổi trưa thực đơn sẽ là thịt bò hoặc cá hấp, xế chiều là thịt gà và buổi tối sẽ ăn cá, uống sữa... Thông thường, khẩu phần ăn hàng ngày của anh là 8 bữa. Ngoài ra, để có được thành công như ngày hôm nay, Phạm Văn Mách cũng tâm sự chân thành là anh luôn học hỏi và áp dụng các kinh nghiệm của các đàn anh đi trước.

Tổng kết.

Những thông tin chia sẻ trên đây của Thiên Trường Sport đã giới thiệu chi tiết nhân vật Phạm Văn Mách với quá trình trở thành vận động viên thể hình chuyên nghiệp của anh và những thành tựu xuất sắc của anh trên con đường thi đấu thể hình. Hy vọng những chia sẻ về nhân vật nổi tiếng này sẽ truyền cảm hứng cho bạn yêu thích với bộ môn thể hình và từ đó giúp bạn có thêm quyết tâm để đạt được mục tiêu của mình. Xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo của chúng tôi !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong nghành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng , Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong nghành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như : Trường Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108.. Và còn nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook