Chọn MENU
icon cart0

Máy chạy bộ đơn năng và đa năng khác nhau cụ thể thế nào?

Bạn đang phân vân không biết máy chạy bộ đơn năng và máy chạy đa năng khác nhau như thế nào hay nên mua loại máy nào để sử dụng cho gia đình mình? Tham khảo ngay chia sẻ của Thiên Trường Sport dưới đây để hiểu rõ hơn về câu hỏi này bạn nhé !

Máy chạy bộ là dòng máy tập thể dục tại nhà hiện đang được sử dụng cho rất nhiều gia đình và phòng tập Gym. Xét theo cấu tạo thực tế, máy chạy bộ được chia làm hai dòng máy tập nhỏ đó là máy chạy bộ đơn năng và máy chạy đa năng. Vậy bạn đã biết sự khác biệt của hai dòng máy tập này là như thế nào chưa? và khi chọn mua máy tập cho gia đình thì nên mua máy chạy bộ đơn năng hay đa năng? Nhằm giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này, hôm nay Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn một số thông tin hay để giải đáp cho những thắc mắc về máy chạy bộ ở trên. Nào, cùng bắt đầu tìm hiểu với chúng tôi bạn nhé !

1. Cấu tạo máy chạy bộ đơn năng và đa năng.

Cấu tạo chính là điểm dễ phân biệt nhất giữa máy tập đơn năng với máy đa năng. Theo cấu tạo, máy chạy bộ đơn năng được thiết kế đơn giản và chỉ có một chức năng duy nhất đó là chạy bộ. Vơi máy chạy bộ đa năng, nó được thiết kế thêm các chức năng và bài tập khác như đầu massage, thanh gập cơ bụng, tạ tay hay bộ đĩa xoay eo đi kèm...

Phân biệt máy chạy bộ đơn năng và máy chạy bộ đa năng
Phân biệt máy chạy bộ đơn năng và máy chạy bộ đa năng

2. Chức năng của máy chạy bộ đơn năng và đa năng.

Chức năng của máy tập có mối liên hệ mật thiết với cấu tạo của nó. Cụ thể, máy chạy bộ đơn năng là dòng máy tập chỉ có chức năng đi bộ, chạy bộ đơn thuần. Với máy chạy bộ đa năng thì ngoài chức năng chạy bộ, nó còn được trang bị thêm các chức năng khác như đầu máy massage, thanh gập bụng, xoay eo hay bộ tạ tập cơ tay... Chi tiết các chức năng của máy đa năng có thể nói rõ hơn gồm:

- Đầu massage: Hỗ trợ chức năng massage làm giảm mỏi các vùng cơ bắp tay, bắp đùi, vùng bụng... và đồng thời giúp đánh tan lượng mỡ thừa tích tụ các vùng cơ trên cơ thể.

- Thanh gập bụng: Nhằm hỗ trợ các động tác gập bụng để mang lại cho người tập vòng bụng săn chắc, thon thả và thon gọn.

- Xoay eo: Với đĩa xoay eo được đi kèm với máy chạy bộ giúp bạn thực hiện các bài tập làm cho vòng eo thon gọn và săn chắc hơn với cơ chế xoay chéo người, đánh tan lượng mỡ thừa tích trữ hai bên.

- Tập cơ tay: Một số mẫu máy chạy bộ đa năng hiện nay còn được trang bị thêm bộ tạ tập cơ tay giúp giảm mỡ, săn chắc vùng cơ tay hoặc dùng để khởi động trước khi tập chạy.

3. Đối tượng sử dụng máy chạy bộ đơn năng và đa năng.

Theo chia sẻ của các chuyên gia máy tập, máy chạy bộ đơn năng phù hợp dùng cho những ai yêu thích đi bộ, chạy bộ với các tính năng đơn giản. Đặc biệt, máy chạy đơn năng thường được dùng cho các phòng tập thể hình với chức năng chuyên về tập chạy và đi bộ trên máy. Ngược lại, với máy chạy bộ đa năng thích hợp cho mọi gia đình vì có thể cho nhiều người tập với nhiều chức năng được gắn trên máy. Máy chạy đa năng thích hợp với người có nhu cầu tập toàn thân và muốn tập nhiều bài tập tránh sự nhàm chán khi tập tại nhà.

Lưu ý, đối với những người mắc các bệnh như cao huyết áp, nhồi máu cơ tim, đau xương khớp, người già, thừa cân… cần có sự tư vấn của người bán hàng trước khi mua máy chạy bộ cơ để tập luyện và điều trị.

4. Giá thành của máy chạy bộ đơn năng và đa năng.

Cuối cùng, chúng ta sẽ đi xem sự khác nhau về giá thành của máy chạy bộ đơn năng và đa năng là như thế nào? Cụ thể:

- Nếu xét cùng hai mẫu máy chạy bộ đơn năng và đa năng có cùng công suất, thiết kế, cùng thông số kỹ thuật nhưng khác nhau về chức năng thì thường máy chạy bộ đa năng giá sẽ cao hơn máy chạy bộ đơn năng khoảng 1 đến 2 triệu.

- Với các máy chạy bộ đơn năng chuyên dùng cho các phòng tập thể hình chuyên nghiệp thì giá thành cao thường hơn máy chạy bộ đa năng vì thiết kế, cấu tạo và chất liệu để tạo ra sản phẩm đạt tiêu chuẩn và có độ bền cao, có thể sử dụng hàng giờ mà không lo quá tải.

5. Lời kết.

Với những thông tin được Thiên Trường Sport chia sẻ ở trên thì bạn đã hiểu rõ máy chạy bộ đơn năng và máy chạy đa năng khác nhau như thế nào chưa? Hy vọng những thông tin trên hữu ích với bạn và nó đã giúp bạn hiểu sâu sắc hơn về dòng máy tập này. Xin chào và hẹn gặp lại ở các chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

Thiên Trường Sport là địa chỉ chuyên bán máy chạy bộ chính hãng, với rất nhiều mẫu mã đẹp và giá thành đảm bảo luôn rẻ nhất tại Việt Nam. Các bạn có nhu cầu tham khảo hay dùng thử các mẫu máy chạy bộ điện, máy chạy bộ cơ trước khi quyết định mua thì có thể tới trực tiếp công ty chúng tôi để tìm hiểu chi tiết tại địa chỉ:

Công ty TNHH Thể thao Thiên Trường.

- Tại Hà Nội. Địa chỉ: Số 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội. Điện thoại: 02435667337.

- Tại TpHCM. Địa chỉ: Số 323 Trần Văn Kiểu, Phường 11, Quận 6, TpHCM. Điện thoại: 02862901232.

- Tại Đà Nẵng. Địa chỉ: Số 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng. Điện thoại: 02363622777.

- Tại Nam Định. Địa chỉ: Số 522 Trần Hưng Đạo, Phường Lộc Vượng, Nam Định. Điện thoại: 0987883956.

Xin cảm ơn !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook