09686 50686
(0) sản phẩm

Phương pháp đạp xe giảm mỡ bụng hiệu quả

27/02/2017 15:05

Đạp xe là hình thức vận động được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay. Không chỉ là môn thể thao tốt cho tim mạch, nâng cao sức khỏe, mà đạp xe giúp giảm mỡ bụng cực kỳ hiệu quả.

Bạn đã từng đạp xe thể dục chưa? Thực hiện đúng cách đây sẽ là môn thể thao mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho cơ thể. Những người thường xuyên đạp xe sẽ có thân hình cân đối, vòng eo thon gọn. Vậy đâu là phương pháp đạp xe giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng?

Tại sao đạp xe giúp giảm mỡ bụng?

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng đạp xe đạp thể dục có thể đốt cháy 500 Kcal mỗi giờ. Chỉ sau 30 phút đạp xe, cơ thể bạn sẽ bắt đầu sử dụng năng lượng mỡ thừa trên cơ thể. Do đó, nếu bạn đang bị tích tụ mỡ thừa vùng bụng thì lời khuyên hữu ích lúc này là bạn nên dành thời gian 30-45 phút đạp xe mỗi ngày.

đạp xe giảm cân nhanh chóng
Đạp xe thể dục đốt cháy 500 Kcal/giờ

Không chỉ loại bỏ mỡ thừa, đạp xe còn giúp tăng cường khả năng dẻo dai xương khớp, giúp phát triển cơ bắp hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cần thực hiện môn thể thao giảm mỡ bụng này đúng cách để mang lại kết quả tốt nhất.

Phương pháp giảm mỡ bụng hiệu quả bằng xe đap tập.

Khi bước vào kế hoạch tập luyện giảm cân, giảm mỡ bụng, bạn nên lựa chọn xe đạp thể dục thích hợp với thể trạng và kinh phí của mình. Có 2 dạng xe đạp: xe đạp thể dục trong nhà và ngoài trời. 

Đạp xe ngoài trời.

đạp xe đúng cách giúp giảm cân
Đạp xe ngoài trời giúp tận hưởng không khí trong lành

Nếu có thời gian, bạn hãy dậy sớm và đạp xe thể dục vài vòng quanh công viên. Khung cảnh xanh tươi và không khí mát lành sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng cho ngày mới trước khi bắt đầu công việc. Ngoài ra, bạn có thể đạp xe đến cơ quan hay đi dạo phố. Thậm chí vào buổi tối có thể đạp xe đi dạo với bạn bè hay người thân để thư giãn, giúp có một giấc ngủ sâu và ngon.

Tập luyện với xe đạp thể dục trong nhà.

đạp xe thể dục trong nhà
Xe đạp thể dục trong nhà giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả

Với những ai bận rộn thì tập luyện với xe đạp tập thể dục trong nhà là ý tưởng tuyệt vời không kém đạp xe ngoài trời. Đa số các xe đạp thể dục tại nhà đều có điều chỉnh khung yên, thiết lập chế độ luyện tập phù hợp với thể trạng, hơn nữa bạn hoàn toàn có thể thư giãn nghe nhạc, xem tivi và tập luyện không lo ngại khói bụi, tắc đường.

Lưu ý khi giảm mỡ bụng bằng xe đạp.

- Bắt buộc bạn phải khởi động kỹ 5-7 phút ở tốc độ thấp để làm nóng cơ thể, tránh chấn thương trong quá trình tập luyện. Sau đó đạp nhanh trong 20 giây và nghỉ 10 giây, lặp lại chu kỳ này nhiều lần. Đây là cách tang sức bền, đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng.

- Thời gian đầu tập luyện bạn nên đạp xe ở vận tốc nhẹ, sau 1 tuần khi cơ thể đã quen dần với chế độ luyện tập thì nâng cường độ và thời gian lên để có được kết quả rõ rệt.

- Bạn nên duy trì thói quen tập luyện đều đặn, tránh ngắt quãng hoặc tập luyện theo tùy hứng sẽ không mang lại hiệu quả cao. 

- Cần kết hợp chế độ dinh dưỡng lành mạnh để có kết quả tối ưu nhất. Cần cung cấp đủ vitamin và khoáng chất cho cơ thể: vitamin C, nhóm B, PP… chủ yếu trong hoa quả và rau xanh; vitamin A, D, K, E…trong cá, thịt, gan, trứng; các chất khoáng như sắt, kẽm, magie… Uống đủ nước mỗi ngày để điều hòa thân nhiệt và hệ tim mạch được cải thiện tốt.

Trên đây là một số chia sẻ về cách đạp xe giúp giảm mỡ bụng. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với mọi người!


Bài viết khác:
Hotline: 09686 50686