0968650686
(0) sản phẩm

Push Press là gì? Cách tập Push Press chuẩn nhất cho Gymer?

06/11/2019 09:48

Push Press là bài tập cơ vai vô cùng hiệu quả với tạ đòn và được nhiều Gymer yêu thích. Bạn đã biết cách tập Push Press như thế nào chuẩn kỹ thuật chưa? Hãy tìm hiểu bài viết dưới đây của Thiên Trường để hiểu rõ bài tập Push Press này nhé !

Nếu thường xuyên theo dõi chương trình tập luyện của các vận động viên thi đấu môn cử tạ chuyên nghiệp thì chắc chắn bạn sẽ biết đến bài tập Push Press. Push Press là bài tập dạng cử tạ, thường sử dụng cho vận động viên thi Olympic thể hiện sức mạnh của mình và nó cũng có tác dụng phát triển cơ vai rất tốt. Vậy bạn đã biết, Push Press là gì? cách tập luyện của nó thế nào và các Gymer bình thường có thể tập luyện được bài tập Push Press này hay không chưa? Nếu chưa rõ, hãy tham khảo bài viết dưới đây của Thiên Trường Sport để có cho mình câu trả lời thích đáng nhất nhé !

Push Press là gì?

Push Press dịch sang tiếng Việt có nghĩa là bài tập "đứng đẩy tạ tập cơ vai" và các động tác của nó tác động chính lên cơ vai (Shoulder) để giúp cơ bắp vai trở nên to khỏe, tăng cường sức mạnh tốt nhất. Cùng với đó, Push Press còn tác động lên nhóm cơ phụ gồm cơ đùi trước (Quads) và cơ tay sau (Triceps). Theo các huấn luyện viên, Push Press là dạng bài tập Compound, giúp nhiều nhóm cơ bắp phát triển đồng đều và chắc khỏe nhất, đồng thời, Push Press còn giúp tăng cường sức mạnh tổng thể cho toàn bộ cơ thể một cách hiệu quả. Thực tế, Push Press là bài tập tương đối khó, không phải ai cũng tập luyện được và nó đòi hỏi bạn phải có sức mạnh, có kỹ thuật chuẩn để nâng tạ qua đầu, hạn chế được những chấn thương trong quá trình tập luyện. Thông thường, bài tập Push Press đẩy tạ qua đầu này thường được áp dụng trong các cuộc thi đấu cử tạ. Tuy nhiên, nếu bạn đang muốn cải thiện cơ vai của mình khỏe mạnh hơn và có sức mạnh tốt hơn thì bạn hoàn toàn có thể tập luyện nó. Các huấn luyện viên thể hình cũng có lời khuyên với các bạn mới bắt đầu tập Push Press thì nên chọn mức tạ nhẹ để đẩy, để thực hiện đúng kỹ thuật, thuộc động tác và sau đó mới nâng mức tạ lên sao cho phù hợp.

Push Press

Push Press

Lợi ích của bài tập Push Press.

Push Press là bài tập đẩy tạ tập cơ vai khá kén chọn người tập. Những người tập Push Press thường là các vận động viên chuyên nghiệp hoặc các Gymer tập luyện lâu năm, giàu kinh nghiệm trong việc nâng đẩy tạ. Tuy nhiên, nếu bạn tập luyện được Push Press thì sẽ nhận được nhiều lợi ích từ bài tập này. Các lợi ích cụ thể của bài tập Push Press như sau:

1. Tăng sức mạnh cơ bắp hiệu quả.

Bài tập đẩy tạ lên cao Push Press có tác dụng tăng sức mạnh cơ bắp rất hiệu quả. Các nhóm cơ vai, cơ bắp tay, cơ đùi đều được tác động triệt để và giúp chúng không chỉ săn chắc hơn mà còn tăng được sức mạnh, trở nên khỏe mạnh hơn. Tập luyện thường xuyên Push Press sẽ giúp các nhóm cơ trên cơ thể của bạn to hơn, khỏe mạnh hơn và có thể tham dự vào các cuộc thi Olympic.

Lợi ích của Push Press

Lợi ích của Push Press

2. Tăng khả năng giữ thăng bằng.

Tập luyện động tác nâng đẩy tạ lên cao sẽ giúp cơ thể bạn tăng cường sức mạnh khi ở trên không và tăng sự ổn định, giữ thăng bằng cơ thể tốt nhất. Nó không những giúp tăng khả năng giữ thăng bằng tốt hơn cho cơ thể mà còn giúp cơ thể tăng khả năng phục hồi chấn thương trong quá trình tập luyện.

Hướng dẫn tập Push Press đúng cách.

Các huấn luyện viên thể hình khi được hỏi về bài tập này đều cho rằng, Push Press rất khó để tập luyện và nó không phù hợp cho người chưa có kinh nghiệm nâng tạ. Bởi vậy, khi tập luyện Push Press, bạn cần hết sức cẩn trọng và nắm rõ từng bước trước khi tập luyện, để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra. Hướng dẫn cách tập Push Press đúng cách của các huấn luyện viên thể hình như sau:

- Trước tiên, bạn cần chuẩn bị đòn tạ và có lắp bánh tạ ở 2 bên đầu thanh tạ với trọng lượng phù hợp. Khi mới tập luyện bài tập này, các bạn nên lựa chọn mức tạ thấp hơn khả năng của mình để cơ thể làm quen các động tác và đảm bảo an toàn cho mình. Đặc biệt, khi mới tập Push Press thì bạn nên chuẩn bị 1 chiếc giá đỡ thanh tạ đòn và điều chỉnh vị trí đặt thanh tạ sao cho nó ở ngang vai trước, bên dưới cằm của bạn.

- Bạn đứng trước thanh tạ đòn, 2 tay nắm lấy thanh tạ đòn thật chắc sao cho khoảng cách giữa 2 tay rộng hơn vai một chút và lòng bàn tay hướng về phía trước. Nhấc thanh tạ ra khỏi giá đỡ và đặt tạ đòn lên phần vai trước bằng cách uốn cong cánh tay, để khuỷu tay hướng ra ngoài.

- Di chuyển ra vị trí tập, lúc này 2 chân mở rộng bằng vai, đầu gối hơi chùng, người đứng thẳng và mắt nhìn về phía trước.

- Chùng 2 chân xuống một chút để lấy đà đẩy tạ lên cao. Thở ra và đẩy mạnh hết sức thanh đòn lên cao qua đầu, để cánh tay duỗi thẳng ra.

- Dừng lại 1 giây ở vị trí trên cùng và sau đó, từ từ hạ tạ xuống vị trí cũ có kiểm soát, chùng chân xuống một chút để giữ thăng bằng tốt hơn. Hít vào khi thực hiện động tác này.

- Lặp lại toàn bộ động tác để tiếp tục bài tập cho đến khi đạt được số lần yêu cầu. Khi đã quen với bài tập này thì bạn có thể đặt thanh tạ xuống dưới sàn để tập mà không cần giá đỡ nữa.

Tập Push Press đúng cách

Tập Push Press đúng cách

Video hướng dẫn tập Push Press.

Lời kết.

Như vậy, bài viết trên đây của Thiên Trường Sport đã giúp các bạn biết cách thực hiện bài tập Push Press đúng cách và đạt hiệu quả tốt nhất rồi đó. Nếu bạn đang muốn cải thiện sức mạnh của cơ bắp vai và tăng cường sức mạnh của toàn bộ cơ thể thì hãy thử bài tập Push Press này nhé. Hy vọng bài viết hướng dẫn này dễ hiểu, bạn có thể dễ dàng áp dụng nó vào thực tế cho mình và đạt được kết quả tốt nhất. Xin cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi, xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở các bài viết tiếp theo !

Bình luận bài viết (0)

Bài viết khác: