Chọn MENU
icon cart0

TOP 10 nước uống sinh tố tăng cân cực tốt cho người gầy !

Sinh tố tăng cân là một trong những thực phẩm hỗ trợ người gầy cải thiện cân nặng rất tốt. Vậy bạn có biết nên uống sinh tố nào để béo lên an toàn và hiệu quả nhất không? Hãy cùng Thiên Trường Sport khám phá top 10 nước uống sinh tố tăng cân dưới đây nhé!

Uống sinh tố được coi là một trong những cách giúp người gầy tăng cân an toàn. Không những vậy, sinh tố còn giúp bạn nâng cao sức khỏe, hỗ trợ đẹp da. Nước ta là vùng nhiệt đới ẩm gió mùa nên trái cây rất đa dạng, việc chế biến sinh tố cũng rất phong phú. Bạn có thể làm sinh tố tăng cân theo cách dưới đây. Hãy theo dõi và làm theo nhé!

1. Uống sinh tố có tăng cân không?

Nhiều người thắc mắc uống sinh tố có tăng cân hay không khi sinh tố chủ yếu được chế biến từ các loại rau củ, trái cây giàu chất xơ. Theo chuyên gia dinh dưỡng, bên cạnh nguồn chất xơ dồi dào thì sinh tố còn chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất, có giá trị dinh dưỡng rất cao.

Trên thực tế, nước sinh tố có thể giúp bạn giảm cân và cũng có thể giúp bạn tăng cân, điều này phụ thuộc vào loại trái cây mà bạn lựa chọn để làm sinh tố. Thực đơn tăng cân của người gầy nên bổ sung nước sinh tố, nó hỗ trợ cho mục tiêu cải thiện cân nặng rất tốt. Nếu bạn chưa biết chọn lựa nước sinh tố nào để tăng cân thì hãy tiếp tục cùng chúng tôi theo dõi bài viết nhé!

2. Top 10 nước sinh tố tăng cân hiệu quả

Có rất nhiều loại sinh tố thơm ngon được rất nhiều người yêu thích uống. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu 10 loại nước sinh tố tăng cân tốt nhất cho người gầy. Cụ thể gồm:

2.1. Sinh tố bơ + chuối

Quả bơ chứa nhiều chất béo đơn không bão hòa và hàm lượng Protein cao, rất thích hợp cho người gầy. Trong khi đó, quả chuối chứa hơn 75% là nước và rất nhiều khoáng chất như natri, sắt, kali… Thưởng thức sinh tố bơ chuối thường xuyên giúp người gầy tăng cân rất hiệu quả. Cách làm sinh tố bơ chuối thơm ngon như sau:

  • Chọn 1 quả chuối chín và 1 quả bơ chín già.
  • Lột vỏ chuối đem cắt thành miếng nhỏ, bơ cũng bỏ vỏ, hạt và cắt nhỏ.
  • Cho chuối, bơ vào máy xay sinh tố, cho thêm sữa đặc, ít đường và đá bào vào cùng xay nhuyễn mịn.
  • Sau đó, đổ ra cốc để thưởng thức.

Sinh tố bơ + chuối

Sinh tố bơ + chuối

2.2. Sinh tố bơ dừa

Sinh tố bơ dừa cũng vô cùng hấp dẫn, giúp bạn tăng cân rất tốt. Quả bơ và cơm dừa đều chứa rất nhiều chất béo tốt, hỗ trợ cơ thể tăng cân nặng an toàn, hiệu quả. Cách làm sinh tố bơ dừa như sau:

  • Chọn quả bơ chín già đem lột vỏ, bỏ hạt, cắt nhỏ cho vào máy xay sinh tố.
  • Lấy cùi dừa non hoặc bánh tẻ, cắt miếng nhỏ cho vào máy xay sinh tố.
  • Cho thêm sữa tươi cùng ít đường vào xay thật mịn.
  • Sau đó, đổ ra cốc và thưởng thức. Có thể cho thêm đá bào cho mát.

Sinh tố bơ dừa

Sinh tố bơ dừa

2.3. Sinh tố đu đủ

Đu đủ được biết là loại quả có hàm lượng chất chống oxy hóa rất cao cùng hàm lượng chất xơ dồi dào, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, đồng thời ngăn ngừa được nhiều loại bệnh tật. Cách làm sinh tố đu đủ tăng cân như sau:

  • Bạn chọn quả đu đủ chín đỏ, rửa sạch, gọt bỏ vỏ và hạt rồi cắt thành miếng nhỏ.
  • Cho đu đủ vào máy xay, đổ thêm sữa tươi không đường, sữa đặc rồi xay thật mịn nhuyễn.
  • Đổ sinh tố ra cốc và thưởng thức.

>> Xem thêm: Đu đủ bao nhiêu calo

Sinh tố đu đủ

Sinh tố đu đủ

2.4. Sinh tố sữa cacao

Ca cao là trái cây có hàm lượng dinh dưỡng cao, rất thích hợp cho người gầy muốn tăng cân. Sử dụng các thực phẩm chế biến từ ca cao không những hỗ trợ tăng cân mà còn giúp bạn ngủ ngon hơn, sâu giấc hơn. Chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên thường xuyên uống sinh tố sữa ca cao để béo khỏe hơn. Hướng dẫn cách làm sinh tố sữa ca cao như sau:

  • Cho 1-2 thìa bột ca cao vào ly sữa ấm, khuấy đều và thưởng thức khi ấm.
  • Bạn có thể cho thêm vào giọt mật ong để tăng hương vị.

Sinh tố sữa cacao

Sinh tố sữa cacao

2.5. Sinh tố sữa bí đỏ

Uống sinh tố sữa bí đỏ hỗ trợ rất tốt cho người gầy tăng cân. Quả bí đỏ giàu dinh dưỡng, chứa nhiều chất xơ, carb, Protein với nhiều vitamin, khoáng chất. Hướng dẫn cách làm sinh tố sữa bí đỏ tăng cân như sau:

  • Bí đỏ gọt vỏ sạch, cắt miếng nhỏ đem rửa sạch và đi hấp nhừ.
  • Cho bí đỏ đã hấp vào máy xay sinh tố, cho thêm sữa tươi không đường, nước cốt dừa, sữa đặc và bấm máy xay mịn.
  • Đổ hỗn hợp xay nhuyễn vào nồi, bật bếp, khuấy đều tay khi sôi thì tắt bếp. Để nguội sau đó vào chai. Bảo quản trong ngăn mát.

Sinh tố sữa bí đỏ

Sinh tố sữa bí đỏ

2.6. Sinh tố hồng xiêm

Quả hồng xiêm chứa nhiều vitamin A cùng các khoáng chất rất tốt cho sức khỏe. Hồng xiêm ngọt thơm, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt, rất phù hợp cho người gầy. Hướng dẫn cách làm sinh tố hồng xiêm như sau:

  • Chọn quả hồng xiêm chín mềm, đem gọt vỏ, bỏ hạt.
  • Cho vào máy xay sinh tố, cho thêm ít sữa đặc, sữa tươi không đường, xay thật mịn.
  • Sau đó đổ ra cốc để thưởng thức.

Sinh tố hồng xiêm

Sinh tố hồng xiêm

2.7. Sinh tố xoài

Xoài là loại quả thơm ngọt, chứa nhiều vitamin A, C, vitamin B1 cùng đường ngọt, có tác dụng nâng cao sức khỏe, tăng cường đề kháng rất hiệu quả. Theo tính toán, trung bình 1 quả xoài chứa khoảng 100 calo. Do vậy, quả xoài rất thích hợp để tăng cân. Để làm sinh tố tăng cân bằng xoài, bạn làm như sau:

  • Chọn quả xoài chín thơm ngọt vàng, đem cắt nhỏ thành miếng.
  • Đem cho vào máy xay sinh tố, cho thêm sữa tươi không đường, sữa đặc và bắt đầu xay.
  • Sau đó đổ ra cốc để thưởng thức.

>> Tham khảo thêm: 1 quả xoài bao nhiêu calo

Sinh tố xoài

Sinh tố xoài

2.8. Sinh tố dâu tây

Dâu tây là loại quả thơm ngọt, được rất nhiều người yêu thích. Uống sinh tố dâu tây cung cấp cho cơ thể hàm lượng vitamin và khoáng chất rất dồi dào, hỗ trợ cơ thể tăng cân rất tốt. Ngoài ra, sinh tố dâu tây thơm ngon còn giúp đẹp da, tăng cường sức khỏe. Bạn có thể làm sinh tố tăng cân này theo cách như sau:

  • Chọn 100g dâu tây chín đỏ, đem rửa sạch bằng nước muối loãng.
  • Sau đó, cho vào máy xay sinh tố, đổ cùng sữa tươi không đường và sữa đặc rồi xay thật nhuyễn.
  • Đổ ra cốc và bắt đầu thưởng thức.

Sinh tố dâu tây

Sinh tố dâu tây

2.9. Sinh tố dừa

Phần cơm dừa được đánh giá là phần có hàm lượng dinh dưỡng tương đối cao. Với khoảng 80g cơm dừa, cơ thể bạn có thể nạp được 238 calo, 23.3g chất béo bão hòa và 1.1g chất béo đơn không bão hòa cùng rất nhiều các loại vitamin, khoáng chất thiết yếu khác.

Uống sinh tố dừa hỗ trợ cơ thể của bạn tăng cân rất tốt. Để làm sinh tố dừa tăng cân, bạn nên làm như sau:

  • Lấy một phần cùi dừa non, hoặc bánh tẻ đem vào máy xay sinh tố.
  • Thêm nước dừa, 1 chút sữa đặc và bắt đầu xoay nhuyễn mịn.
  • Sau đó đổ thành phẩm ra cốc và thưởng thức.

Sinh tố dừa

Sinh tố dừa

2.10. Sinh tố mãng cầu

Mãng cầu được mệnh danh là vua của các loại trái cây nhiệt đới, có vị ngọt thơm độc đáo, cung cấp cho cơ thể hàm lượng calo cùng các vitamin khoáng chất dồi dào, nhất là vitamin A và C. Để làm sinh tố mãng cầu tăng cân, bạn làm như sau:

  • Chọn quả mãng cầu chín đem gọt vỏ, bỏ hạt và cắt thịt thành miếng nhỏ cho vào máy xay sinh tố.
  • Cho thêm sữa tươi không đường, sữa đặc cùng ít đá bào và xay thật nhuyễn mịn.
  • Sau đó, đổ ra cốc và thưởng thức.

Sinh tố mãng cầu

Sinh tố mãng cầu

3. Lưu ý khi uống sinh tố tăng cân người gầy

Trên đây là những loại nước sinh tố thích hợp cho người gầy tăng trưởng cân nặng. Bạn đang muốn thoát khỏi tình trạng "cò hương" thì hãy thường xuyên uống các loại nước sinh tố đó nhé! Nhưng bên cạnh đó, cần lưu ý một số điều sau:

  • Không nên uống nước sinh tố khi bụng đang đói: Đa số các nước sinh tố đều chứa axit, nếu bạn uống khi đói sẽ khiến dạ dày bị cồn cào, khó chịu, dẫn đến buồn nôn. Việc uống sinh tố khi đói diễn ra thường xuyên sẽ làm thành dạ dày của bạn mỏng đi, gây đau hơn hơn. Bởi vậy, hãy cân nhắc khi uống sinh tố lúc đói nhé!
  • Không cho trái cây nhiều quá mức: Nhiều người cho rằng để tăng cân nhanh thì nên sử dụng nhiều trái cây trong một cốc sinh tố. Điều này không đúng, nó chỉ gây lãng phí do cơ thể không hấp thụ được hết.
  • Tránh kết hợp các thực phẩm kỵ nhau: Sinh tố dứa có phản ứng hóa học của bromelain trong trái cây và axit lactic trong sữa sẽ gây ra triệu chứng tiêu chảy, nôn mửa, đau đầu. Bạn cần hết sức lưu ý.
  • Nên uống sinh tố tăng cân đều đặn: Để tăng cân tốt nhất, bạn cần uống sinh tố thường xuyên, đồng thời kết hợp ăn uống đủ 3 bữa chính và 3 bữa phụ một ngày. Tuyệt đối không được bỏ bữa.

4. Tổng kết

Bài viết trên đây của Thiên Trường Sport đã chia sẻ đến bạn đọc các loại sinh tố tăng cân đơn giản, dễ làm cho người gầy. Hy vọng những thông tin chia sẻ này sẽ hữu ích cho các bạn "cò hương" muốn cải thiện vóc dáng cho mình! Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi! Hãy thường xuyên truy cập website để cập nhật những bài viết mới nhất nhé!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook