Chọn MENU
icon cart0

Sit Up là gì? Hướng dẫn tập Sit Up đúng cách, hiệu quả nhất?

Sit Up được xếp vào nhóm các bài tập bụng hiệu quả cho nam nữ. Vậy bạn đã biết, Sit Up là gì và cách thực hiện nó như thế nào cho chuẩn kỹ thuật chưa? Hãy cùng Thiên Trường Sport đi tìm hiểu thông tin chi tiết bài tập bụng Sit Up này qua bài viết dưới đây nhé !

Trong số tất cả các bài tập bụng không cần dùng đến dụng cụ thì chắc hẳn Crunches và Sit Ups là hai bài tập thông dụng, được nhiều người áp dụng tập nhất. Thực tế, Sit Ups và Crunches là 2 bài tập gập bụng riêng biệt, có cách thực hiện khác nhau nhưng rất nhiều người lại đánh đồng 2 bài tập này và nghĩ nó là 1. Ở bài viết trước đây của chúng tôi, Thiên Trường Sport đã giải đáp rõ cho bạn Crunch là gì? và cách tập Crunches chuẩn để sở hữu bụng 6 múi nhanh nhất. Và trong chủ đề hôm nay, Thiên Trường sẽ tiếp tục giải đáp giúp bạn thắc mắc Sit Up là gì?, đồng thời chia sẻ cách tập Sit Up chuẩn nhất dành cho Gymer. Mọi người cùng tham khảo để hiểu rõ hơn về bài tập Sit Up này nhé !

Sit Up là gì?

Sit Up được dịch sang tiếng Việt có nghĩa là "ngồi lên" và đây là một bài tập cơ bụng hiệu quả giúp giảm mỡ vòng 2, giúp cơ bụng trở nên săn chắc tự nhiên. Thực tế, Sit Up có các động tác khá giống với Crunch (gập bụng) nhưng phạm vi chuyển động của nó rộng hơn. Với Crunch thì bạn chỉ gập bụng, nâng vai lên cách mặt đất khoảng 5-10cm và với Sit Up thì bạn sẽ nâng người lên toàn bộ, nó khó hơn Crunch khá nhiều. Thực tế, bài tập Sit Up này không cần dụng cụ hỗ trợ nên bạn có thể tập luyện nó mọi lúc, mọi nơi...

Sit Up

Sit Up

Tập Sit Up có tác dụng gì?

Như vậy, bạn đã hiểu sơ qua về bài tập bụng Sit Up rồi đúng không? Vậy bạn đã biết, tác dụng của bài tập Sit Up này cụ thể là như thế nào mà nhiều người áp dụng nó để rèn luyện và nó nổi tiếng đến thế chưa? Ở phần tiếp theo của bài viết này, Thiên Trường sẽ nói rõ hơn về các tác dụng của bài tập Sit Up. Cụ thể gồm:

- Tập Sit Up đúng cách và thường xuyên sẽ giúp làm săn chắc cơ bụng lẫn cơ liên sườn.

- Phần cơ bụng khỏe sẽ giúp bạn gia tăng được sự linh hoạt của cơ thể, tăng cường hiệu quả trong các bài tập khác và cũng hỗ trợ các hoạt động hằng ngày tốt hơn.

- Bài tập Sit Up giúp đốt cháy calo khá tốt nếu bạn tập đúng kỹ thuật và có nhịp độ phù hợp. Chính vì thế, không chỉ giảm mỡ bụng mà nó còn giúp bạn giảm cân khá hiệu quả.

Hướng dẫn tập Sit Up đúng cách.

Bài tập Sit Up nhìn qua hình ảnh hướng dẫn có vẻ đơn giản nhưng khi thực hiện thì nó sẽ không dễ như bạn nghĩ. Không dễ để nâng người lên khi để cố định chân trên sàn và nếu thực hiện sai động tác thì cũng dễ dẫn tới các chấn thương cho người tập. Theo chia sẻ của các huấn luyện viên, bạn có thể áp dụng bài tập Sit Up đúng cách theo hướng dẫn chi tiết sau đây:

- Bạn trong tư thế nằm ngửa người trên sàn tập, hai chân gập tại gối sao cho đùi và cẳng chân tạo thành 1 góc khoảng 90 độ, 2 bàn chân đặt hoàn toàn trên sàn. Nếu mới tập thì bạn có thể nhờ một người bạn giữ cố định 2 chân hoặc đặt dưới vật cố định để thực hiện động tác gập người lên dễ hơn.

- Với 2 tay thì bạn có thể đặt 2 tay sau đầu đan ngón tay vào nhau hoặc đặt tay ngang lỗ tai hoặc giữ trước ngực. Lưu ý, nếu đặt tay sau đầu thì không dùng lực từ tay để kéo cơ thể lên vì như thế không mang lại hiệu quả và đồng thời dễ dẫn tới chấn thương.

- Giữ toàn bộ phần thân dưới nguyên vị trí, đồng thời nâng đầu và ngực của bạn lên cao đến khi bạn vào tư thế ngồi thẳng trên sàn, cổ uốn cong một chút về phía trước. Giữ im vị trí cao nhất trong 1 giây, siết cơ bụng lại và nhớ thở ra khi thực hiện động tác này.

- Hít vào và từ từ ngả người ra sau để trở về vị trí bắt đầu.

- Lặp lại toàn bộ động tác để tiếp tục bài tập cho đến khi đạt được số lần yêu cầu. Nhớ, không được dùng lực quán tính để nâng người lên và hạ người xuống.

Cách tập Sit Up

Cách tập Sit Up

Video hướng dẫn bài tập Sit Up.

Lưu ý khi tập Sit Up cho Gymer.

Với những chia sẻ trên đây thì chắc hẳn bạn đã biết cách thực hiện bài tập Sit Up đúng cách rồi đúng không? Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn khi tập và đồng thời mang lại kết quả tốt nhất cho mình thì khi tập Sit Up bạn cần lưu ý một số điều quan trọng sau:

- Thứ nhất, bài tập Sit Up không phù hợp để áp dụng cho người đang gặp phải chấn thương ở vùng cổ và lưng. Nếu đang gập phải những vấn đề này thì bạn nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ trước khi tập.

- Khi thực hiện các động tác trong bài tập Sit Up, chúng ta cần phải tập từ từ và kiểm soát được động tác, không dùng lực quán tính để nâng người lên hoặc hạ người xuống. Đồng thời, bạn cần phải hít thở đúng cách khi tập bụng, gập lên thì thở ra và trở lại vị trí ban đầu thì hít vào.

- Để giảm mỡ bụng tốt nhất thì bạn cần phải kết hợp Sit Up với các bài tập bụng hiệu quả khác như Plank, Reverse Crunch, Bicycle Crunch... và các bài tập giảm mỡ toàn thân như chạy bộ, Cardio,...

- Trước khi bắt đầu với bài tập Sit Up, bạn cần phải khởi động toàn bộ cơ thể trong thời gian từ 5-10 phút. Khởi động sẽ giúp cơ bắp làm quen với cường độ tập, giúp giảm thiểu chấn thương có thể xảy ra và đồng thời tăng hiệu quả khi áp dụng tập Sit Up.

- Để tăng độ khó cho bài tập khi đã tập quen thì bạn có thể cầm 1 bánh tạ với trọng lượng phù hợp và giơ ra phía trước ngực, thực hiện các động tác như bình thường.

- Ngoài ra, bạn cần có cho mình một chế độ ăn hợp lý vì có tập bụng chuẩn thì nó chỉ tác động đến 40% thành quả và 60% còn lạo sẽ phụ thuộc vào chế độ ăn uống. Để hiểu rõ hơn điều này thì bạn có thể tham khảo thêm bài viết tập bụng ăn gì của chúng tôi đã chia sẻ trước đây.

Lời kết.

Trên đây là toàn bộ thông tin hay về bài tập Sit Up đã được Thiên Trường Sport tổng hợp lại từ các huấn luyện viên tập Gym có kinh nghiệm lâu năm. Hy vọng với những chia sẻ trên thì bạn đã hiểu rõ Sit Up là gì? và cách tập Sit Up chuẩn kỹ thuật để mang lại kết quả tốt nhất cho mình. Xin chào và hẹn gặp lại bạn ở các bài viết tiếp theo của chúng tôi !

Thiên Trường Sport là địa chỉ chuyên bán máy tập cơ bụng với rất nhiều mẫu mã và giá thành đảm bảo luôn rẻ nhất trên thị trường. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm các dụng cụ để mua về sử dụng tập bụng cho mình thì có thể tham khảo thêm tại danh mục máy tập bụng. Xin cảm ơn !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong nghành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng , Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong nghành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như : Trường Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108.. Và còn nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook