Chọn MENU
icon cart0

Sivananda Yoga là gì? Lợi ích nổi bật của loại Yoga này ra sao?

Bạn đang tìm hiểu về Yoga và không biết Sivananda Yoga là gì hay tham gia tập luyện thể loại này mang đến cho chúng ta những lợi ích cụ thể như thế nào? Cùng Thiên Trường Sport đi tìm câu trả lời cho những thắc mắc này thông qua bài viết dưới đây bạn nhé !

"Sivananda Yoga là gì" là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi tìm hiểu về Yoga hoặc có ý định tham gia tập Yoga để rèn luyện cho sức khỏe, tinh thần. Sự thật là, bộ môn Yoga có nhiều trường phái khác nhau, với nhiều loại hình tập luyện khác nhau và phù hợp cho từng đối tượng người tập với mục tiêu cụ thể. Mỗi loại hình Yoga đều có những dấu ấn riêng, thể hiện được sự đặc sắc, ấn tượng và những lợi ích nhất định của mình. Vậy Sivananda Yoga là loại hình Yoga như thế nào và những lợi ích của tập luyện loại hình Yoga này là gì? Hãy tìm hiểu ngay thông tin dưới đây được chia sẻ bởi Thiên Trường để hiểu rõ hơn về thể loại Yoga này bạn nhé !

Sivananda Yoga là gì?

Sivananda Yoga là loại hình Yoga được bắt nguồn từ triết lý Swami Sivananda của Rishilesh người Ấn Độ. Đây là loại Yoga khá nổi tiếng và thuộc trường phái lớn nhất phương Tây, chúng được thừa hưởng từ loại hình Hatha Yoga truyền thống. Sivananda Yoga được đánh giá là loại hình Yoga nhẹ nhàng, với nhịp độ chậm rãi. Mỗi động tác Yoga này đều mang hơi hướng tâm linh, tập trung vào thiền và hơi thở.

Sivananda Yoga là gì?

Sivananda Yoga là gì?

Tập luyện Yoga Sivananda giúp con người học được cách yêu thương bản thân và yêu thương mọi người xung quanh. Đồng thời giúp thanh lọc tâm hồn, đem đến sự thanh tịnh, dễ chịu và giúp con người nhận thức cuộc sống ý nghĩa hơn, tốt hơn. Sivananda Yoga sử dụng phương pháp đặc biệt để giúp mọi người nhận biết và có những trải nghiệm về nhận thức, con tim, cơ thể, tâm trí bằng nhiều cung bậc khác nhau.

Mục tiêu cuối cùng của loại hình Yoga khá nổi tiếng trên thế giới này là đem lại sự bình an trong tâm hồn người tập. Khi tập luyện các bài tập Yoga của loại hình này, các bạn phải thực hành dựa trên 6 điểm chính để áp dụng vào đời sống, bao gồm: các tư thế (Asana), hơi thở (Pranayama), sự thư giãn (Savasana), ăn uống đúng cách (Vegetariannism), tư duy tích cực (Vedanta) và thiền định (Dhyana).

Lợi ích khi tập Sivananda Yoga đúng cách.

Sivananda Yoga thể hiện yếu tố tâm linh rõ nét, giúp con người bồi đắp thêm nhiều nhận thức cuộc sống huyền bí, nhiều màu sắc bên ngoài. Chúng ta có thể cảm nhận loại hình Yoga này chủ yếu là thiền định, tụng kinh và kỹ thuật thở. Nhưng loại hình Yoga này không chỉ đơn thuần theo yếu tố tâm linh mà nó còn đem lại rất nhiều lợi ích cho người tập. Cụ thể, lợi ích khi tập Sivananda Yoga đúng cách có thể kể đến gồm:

1. Giúp ý thức cuộc sống và kiểm soát tinh thần.

Các động tác tập luyện của loại hình Yoga độc đáo này sẽ giúp bạn ý thức được cuộc sống rõ ràng. Bạn sẽ cảm thấy yêu đời hơn, nhận thức về mọi điều xung quanh cuộc sống một cách sâu sắc và tinh tế hơn. Đây là điểm vượt trội của loại hình Yoga này so với các loại hình khác. Tập Yoga mang đến sự thư thái trong tâm hồn nhờ những động tác thực hiện nhẹ nhàng, dẻo dai, thật sự chậm rãi. Nhờ đó, người tập sẽ ổn định được nhịp tim, nhịp thở đều đặn và kiểm soát được tinh thần của mình, giữ cho bản thân luôn bình tĩnh và sáng suốt.

Lợi ích của Sivananda Yoga

Lợi ích của Sivananda Yoga

2. Giúp tăng tính linh hoạt, dẻo dai cho cơ thể.

Các động tác Yoga mềm mại, nhẹ nhàng nhưng lại có tác dụng rất tốt để nâng cao sức khỏe, đem đến sự dẻo dai và linh hoạt cho tất cả các bộ phận trên cơ thể con người. Loại hình Sivananda Yoga này rất thích hợp với người hay mệt mỏi, ủ rũ, muốn tăng cường sức khỏe và sự linh hoạt, dẻo dai cho cơ thể.

3. Sivananda Yoga giúp ngủ ngon giấc hơn.

Sự tập luyện nhuần nhuyễn việc hít thở đúng cách sẽ tạo điều kiện để bạn ngủ ngon giấc hơn và sâu giấc hơn. Khác với tập Gym, tập Yoga vô cùng nhẹ nhàng và thư giãn. Các động tác tập luyện sẽ không làm mất nhiều sức, nên không gây sự mệt mỏi quá cho bạn. Đồng thời, nó kích thích cho bạn cảm thấy dễ chịu, ngủ ngon giấc và sâu giấc hơn.

4. Giúp giảm sự căng thẳng, stress.

Những người thường xuyên căng thẳng, áp lực về cuộc sống hàng ngày nên tập Sivananda Yoga. Đây là loại hình Yoga thể hiện tính tâm linh cao, sẽ giúp bạn có niềm tin vào cuộc sống và xua tan đi mọi căng thẳng, buồn phiền trong cuộc sống. Từ đó, bạn cảm thấy yêu đời, yêu cuộc sống nhiều hơn, mọi stress, bực dọc trong cuộc sống sẽ được xóa tan hết đi.

Sivananda Yoga giúp giảm stress

Sivananda Yoga giúp giảm stress

5. Giúp bạn có một lối sống lành mạnh.

Sivananda Yoga đề cao triết lý của Yoga, nên người tập luyện thể loại Yoga này sẽ được học lối sống có nguyên tắc, khoa học với chế độ tập luyện, ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý. Nhờ đó, tính kỷ luật của bản thân được rèn luyện tốt hơn. Các hoạt động tập luyện tụng kinh, thiền định và tập hít thở trong loại hình Sivananda Yoga sẽ giúp bạn có một lối sống lành mạnh, tránh được lối sống buông thả, không có mục đích.

Lời kết.

Vậy là bạn đã hiểu "Sivananda Yoga là gì" rồi đó. Đây là loại hình Yoga độc đáo bắt nguồn từ Ấn Độ và đang rất nổi tiếng bên phương Tây. Loại hình Yoga này không chỉ thể hiện yếu tốt tâm linh sâu sắc mà còn đem lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe và tinh thần cho người tập. Chính vì thế, nếu có cơ hội thì bạn nên tập Sivananda Yoga để tìm thấy sự thư thái trong tâm hồn mình nhé ! Xin chào và chúc bạn có nhiều sức khỏe, niềm vui với loại hình Sivananda Yoga này !

Thiên Trường là địa chỉ chuyên bán dụng cụ Yoga với đầy đủ các dụng cụ và mẫu mã đa dạng cho khách hàng thoải mái lựa chọn. Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về các dụng cụ để mua về sử dụng cho mình thì bạn có thể tham khảo chi tiết tại thảm Yoga hoặc bóng Yoga. Xin cảm ơn !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook