0968650686
(0) sản phẩm

Sổ bụng sau sinh làm sao để hết? Cách chữa sổ bụng hiệu quả Nhất?

18/06/2019 15:56

Bạn đang thắc mắc không biết sổ bụng sau sinh làm sao để hết hay cách chữa sổ bụng như thế nào hiệu quả nhanh để có thể áp dụng vào thực tế cho mình? Hãy cùng Thiên Trường Sport đi tìm hiểu vấn đề sổ bụng sau sinh qua chủ đề bài viết dưới đây bạn nhé !

Sổ bụng sau sinh là nỗi lo lắng của tất cả chị em phụ nữ sau khi sinh con và nó ảnh hưởng nhiều đến vóc dáng, cũng như tính thẩm mỹ trên cơ thể của nữ giới. Vậy bạn đã biết, tại sao lại bị sổ bụng sau sinh và có những phương án nào để chữa sổ bụng, giúp bụng của chị em không bị chảy xệ, xồ xề khó coi hay chưa? Trong bài viết hôm nay, Thiên Trường sẽ giải đáp giúp bạn hiểu rõ vấn đề sổ bụng sau sinh và giới thiệu một số bài tập chữa sổ bụng sau sinh đơn giản, giúp mẹ sau sinh cải thiện được vòng 2 của mình. Nào, cùng tham khảo bạn nhé !

Sổ bụng sau sinh là gì?

Theo các chuyên gia, sổ bụng sau sinh (Diastasis Recti) là hiện tượng cơ bụng bị tách ra 2 bên và nhiều người vẫn gọi tình trạng này là tách cơ bụng sau sinh. Đối với người bình thường thì cơ bụng trái và cơ bụng phải sẽ liên kết với nhau bằng các lớp mô, đóng vai trò giữ nội tạng ở phần bụng nằm đúng vị trí của nó. Khi phụ nữ mang bầu, các lớp mô này bị kéo căng quá, khiến phần cơ trái và cơ phải tác nhau ra. Đây là hiện tượng hết sức bình thường của người mang bầu. Tuy nhiên, nếu sau sinh 6-8 tuần, hiện tượng này vẫn còn, các lớp mô 2 bên không lại gần nhau được thì là bạn đã bị sổ bụng sau sinh.

Sổ bụng sau sinh

Sổ bụng sau sinh

Cách nhận biết sổ bụng sau sinh?

Theo các thống kê, có đến 90% phụ nữ sau khi sinh có dấu hiệu bị sổ bụng và đây là vấn đề vô cùng phổ biến của chị em phụ nữ sau sinh. Vậy làm sao để xác định được mình có bị sổ bụng hay không? Cách hiểu thông thường sổ bụng sau sinh là cơ bụng của bạn không thu hồi lại trạng thái lúc chưa bầu. Tuy nhiên, có rất nhiều kiểu xổ bụng, nên cũng khó xác định mình có bị sổ bụng hay không. Nếu bạn không chắc chắn là mình có bị sổ bụng hay không, hãy thực hiện các bước sau để xác định rõ nhé:

- Đầu tiên, bạn nằm ngửa lên sàn nhà, lưng áp sát sàn và 2 chân co lên, thu bàn chân sát mông và đặt lên sàn nhà.

- Nâng nhẹ đầu lên khỏi sàn 1 chút.

- Nhờ ai đó, lấy ngón tay ấn vào phần giữa bụng. Nếu cảm nhận được khoảng trống dưới lớp da là bạn đang bị tách cơ, tức là đang bị sổ bụng. Nếu khoảng trống càng rộng tức là bạn đang bị sổ bụng nặng. Nếu không cảm nhận được khoảng trống dưới bụng thì bạn không bị sổ bụng.

Kiểm tra sổ bụng sau sinh

Kiểm tra sổ bụng sau sinh

Khi biết mình bị sổ bụng sau sinh, bạn nên tìm các biện pháp khắc phục để lấy lại vóc dáng đẹp thời con gái, không phải sở hữu cái bụng xồ xề, chảy sệ.

Các bài tập chữa sổ bụng sau sinh hiệu quả.

Sổ bụng sau sinh không chỉ làm mất thẩm mỹ mà nó còn ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và liên quan đến nhiều căn bệnh khác bởi phần cơ bụng liên quan đến nhiều bộ phận khác trong cơ thể. Theo chia sẻ của các huấn luyện viên thể dục, để giảm mỡ bụng sau sinh và chống sổ bụng thì sau khi đẻ 1-2 tháng, chị em nên tập các bài tập nhẹ nhàng sau đây:

1. Bài tập Hip Bridge.

Hip Bridge là không chỉ là bài tập nâng mông chảy xệ mà nó còn có tác dụng vô cùng tuyệt vời trong việc chữa sổ bụng sau sinh. Động tác này không tạo ra nhiều áp lực lên thành cơ bụng nên rất phù hợp cho chị em phụ nữ sau sinh. Hướng dẫn chi tiết các bước thực hiện bài tập chữa sổ bụng sau sinh này như sau:

- Bạn trong tư thế nằm ngửa trên thảm tập và đặt chân phẳng trên sàn nhà với đầu gối cong.

- Đặt bàn tay của bạn ra hai bên với lòng bàn tay hướng xuống.

- Kéo gót chân về gần mông cho đến khi chúng ở ngay dưới đầu gối của bạn.

- Ấn bàn chân xuống sàn và nâng hông lên.

- Co giãn cơ bụng và cơ mông cùng một lúc để tạo thành một đường thẳng từ vai đến đầu gối của bạn. Ở đầu động tác, cơ bụng của bạn phải được uốn cong và siết chặt.

- Từ từ hạ xuống vị trí bắt đầu. Lặp lại toàn bộ động tác để tiếp tục bài tập và thực hiện 10 lần/hiệp.

Hip Bridge chữa sổ bụng sau sinh

Hip Bridge chữa sổ bụng sau sinh

2. Bài tập Half Side Plank.

Half Side Plank là bài tập có tác dụng rất tốt cho cơ liên sườn và với chị em phụ nữ sau sinh thì nó giúp chữa sổ bụng hiệu quả. Đây là bài tập được rất nhiều chuyên gia chia sẻ trên blog cá nhân khi nói về các phương pháp chữa sổ bụng sau sinh bằng các bài tập. Cách thực hiện bài tập chữa sổ bụng sau sinh này như sau:

- Bắt đầu bằng tư thế nằm nghiêng sang bên tay phải.

- Cong đầu gối của bạn một góc 90 độ, đưa cẳng chân ra phía sau và chống cẳng tay phải để tạo thành một đường thẳng với cơ thể của bạn từ vai đến đầu gối. Đặt cánh tay trái của bạn lên trên hông.

- Siết chặt cơ bắp và thở sâu.

- Giữ vị trí này trong 10 nhịp thở sâu, sau đó chuyển sang phía bên kia.

Half Side Plank chữa sổ bụng sau sinh

Half Side Plank chữa sổ bụng sau sinh

3. Bài tập Side Knee Fall Outs.

Side Knee Fall Outs có các động tác thực hiện vô cùng đơn giản nhưng lại đem đến hiệu quả rất tuyệt vời. Áp dụng bài tập này một thời gian, vấn đề sổ bụng của bạn sẽ được giải quyết dứt điểm và vòng eo nhanh chóng trở nên thon gọn như bình thường. Bạn có thể thực hiện bài tập chữa sổ bụng sau sinh này theo hướng dẫn chi tiết dưới đây:

- Nằm ngửa, hai tay đưa ra hai bên và lòng bàn tay úp trên sàn.

- Cong đầu gối của bạn lại, đưa chân về gần mông và đặt bàn chân trên mặt đất, với đầu gối và bàn chân của bạn chạm sát nhau.

- Giữ chân trái của bạn ổn định, hít vào khi bạn từ từ hạ đầu gối phải xuống đất càng sâu càng tốt. Lưu ý, giữ nguyên thân người và chân trái.

- Thở ra, đưa chân về lại vị trí bắt đầu và ấn đầu gối của bạn với nhau.

- Tiếp tục xen kẽ hai bên.

Bài tập Side Knee Fall Outs

Bài tập Side Knee Fall Outs

Video hướng dẫn Side Knee Fall Outs.

4. Bài tập Supine Bird Dog.

Supine Bird Dog là bài tập chữa sổ bụng sau sinh cuối cùng mà Thiên Trường sẽ chia sẻ với bạn. Bài tập này cũng khá đơn giản và mang đến kết quả nhanh chóng cho các chị em. Hướng dẫn các bước thực hiện bài tập chữa sổ bụng này như sau:

- Nằm ngửa trên sàn và nâng hai chân sao cho đùi vuông góc với sàn và cẳng chân song song với sàn.

- Giơ hai tay thẳng lên và hướng đầu ngón tay lên trần nhà.

- Hít một hơi thật sâu khi bạn từ từ duỗi chân trái ra thẳng phía trước và cánh tay phải đưa lên trên đầu.

- Dừng lại một giây khi đã duỗi thẳng chân trái và tay phải.

- Thở ra và đưa chân tay trở lại vị trí bắt đầu.

- Lặp lại cho chân phải, tay trái và thực hiện liên tục.

Bài tập Supine Bird Dog

Bài tập Supine Bird Dog

Lời kết.

Để chữa sổ bụng sau sinh sẽ có rất nhiều cách, nhưng tập luyện thể thao nhẹ nhàng là phương án an toàn và hữu hiệu nhất cho bà mẹ vừa đẻ, đang cho con bú. Trên đây là toàn bộ giải thích về sổ bụng sau sinh và hướng dẫn chi tiết cách thực hiện các bài tập chống sổ bụng sau sinh an toàn và nhẹ nhàng nhất cho chị em phụ nữ. Hàng ngày, bà mẹ bỉm sữa nên tranh thủ lúc con ngủ, dành 30-45 phút tập luyện 4 bài tập trên để có cơ bụng chắc khỏe, không bị chảy xệ. Rất nhiều bà mẹ đã áp dụng các bài tập này và chữa khỏi sổ bụng sau sinh. Vậy nên các bạn sau sinh nên áp dụng ngay phương pháp này nhé !

Bình luận bài viết (0)

Bài viết khác: