Chọn MENU
icon cart0

Số đo 3 vòng chuẩn của nữ 1m60 bao nhiêu? Bí quyết duy trì?

Quan điểm về cái đẹp của mỗi người là không giống nhau, vậy làm sao để biết thân hình của mình đã đạt chuẩn chưa? cách tính số đo 3 vòng chuẩn như thế nào? Số đo 3 vòng chuẩn của nữ 1m60 là bao nhiêu? Tất cả những thắc mắc này sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây.

Cách tính số đo 3 vòng chuẩn của nữ giới

Phần lớn chị em thường nghĩ số đo 3 vòng chuẩn nhất của phái nữ là 90 - 60 - 90. Tuy nhiên, đây là số đo siêu thực và chỉ số vàng này thường chỉ dùng làm tham chiếu trong giới người mẫu để cân xứng với hình thể cùng chiều cao vượt trội của họ chứ không áp dụng cho mọi cô gái.

Trên thực tế, mỗi người phụ nữ đều có chiều cao và cân nặng khác nhau do đó tỉ lệ số đo 3 vòng chuẩn cũng không thể áp dụng giống nhau. Thân hình của bạn nữ được xem là đẹp và quyến rũ khi nhìn vào là thấy rõ “vòng nào ra vòng nấy”. Đồng thời số đo 3 vòng đều có sự kết hợp hài hòa cùng nhau, cân xứng với chiều cao hình thành đường cong đẹp tự nhiên nhất.

Cách tính số đo 3 vòng chuẩn của nữ giới

Cách tính số đo 3 vòng chuẩn của nữ giới

Dưới đây là công thức tính số đo ba vòng chuẩn nhất cho nữ giới:

- Số đo vòng 1.

Một vòng ngực được xem là đẹp và có tỉ lệ chuẩn nhất là có số đo bằng 1/2 chiều cao cơ thể.

Chúng ta sẽ dùng thước dây để đo một vòng tròn bao quanh từ sau lưng đến trước ngực và ngang qua đầu nhũ hoa. Để có số đo chính xác chúng ta không nên mặc áo ngực và khi đo không nên nới lỏng dây hoặc siết dây đo quá chặt.

Công thức tính vòng 1 chuẩn là: Vòng 1 =  chiều cao/2 (cm).

Cách tính số đo chuẩn vòng 2

Cách tính số đo chuẩn vòng 2

- Số đo vòng 2.

Khi đo vòng eo chúng ta sẽ không đo ở phần bụng dưới hay bụng trên mà sẽ đo ở vị trí thắt eo nhỏ nhất ở bụng.

Dựa vào tiêu chuẩn của vòng 1 để xác định số đo chuẩn cho vòng 2. Vòng eo được xem là đẹp nhất khi nó phải thon gọn, săn chắc và có số đo nhỏ vòng ngực 22cm.

Công thức tính vòng eo chuẩn: Vòng 2 = (chiều cao/2) - 22 (cm).

- Số đo vòng 3:

Vòng mông chuẩn nhất là khi nó có số đo lớn hơn vòng ngực khoảng 4cm hoặc nếu tính dựa theo vòng eo thì nó sẽ nhiều hơn tầm 24cm.

Công thức tính vòng mông chuẩn: Vòng 3 = vòng 2/0,68 (cm).

Một cô gái có thân hình đồng hồ cát lý tưởng và được xem là đạt “tỉ lệ vàng” nếu có số đo vòng eo/vòng mông ≈ 0,618. Tuy nhiên, hiếm ai có thể đạt được tiêu chuẩn này.

>> Tham khảo thêm: Cách tính số đo 3 vòng chuẩn cho nữ giới dựa theo chiều cao 

Số đo 3 vòng chuẩn của nữ 1m60

Số đo 3 vòng chuẩn của nữ giới cần phải có sự cân xứng với chiều cao cơ thể của mỗi người thì mới có thể mang đến một vóc dáng tự nhiên và hài hòa nhất. 

Dựa theo các công thức ở trên chúng ta có thể tính được số đo 3 vòng chuẩn của các bạn nữ cao 1m60 như sau.

Vòng 1 = chiều cao/2 = 160/2 = 80 (cm).

Vòng 2 = vòng 1 - 22 = 80 - 22 = 58 (cm).

Vòng 3 = vòng 2/0,68 = 58/0,68 = 85,3 (cm).

Số đo chuẩn 3 vòng của nữ 1m60

Số đo chuẩn 3 vòng của nữ 1m60

Như vậy số đo chuẩn của nữ giới cao 1m60 là 80 - 58 - 85,3. Tất nhiên những con số này chỉ mang tính chất tham khảo nên nếu số đo của bạn có chênh lệch đôi chút thì vẫn là người sở hữu vóc dáng đẹp nhé. 

Kể cả khi bạn chưa tiệm cận với những số đo này thì cũng không nên buồn, một người phụ nữ được xem là thu hút khi họ có cơ thể khỏe mạnh và luôn cảm thấy tự tin vào ngoại hình của bản thân. Mọi yếu tố khác như số đo 3 vòng đạt chuẩn thì chúng ta đều có thể cải thiện được bằng những cách an toàn và khoa học khác nhau. 

Phụ nữ cao 1m60 có cân nặng bao nhiêu là phù hợp?

Ngoài số đo 3 vòng thì trọng lượng cơ thể cũng là một trong những chỉ số quan trọng mà chị em phụ nữ vô cùng quan tâm. Để tính được cân nặng phù hợp nhất với chiều cao 1m60 thì chúng ta cần phải dựa vào chỉ số BMI (chỉ số khối cơ thể), công thức tính chỉ số BMI như sau.

BMI = cân nặng x (chiều cao)2 

- BMI từ 18,5 - 24,9: Đây là khoảng BMI chuẩn, người nằm trong mức này có cơ thể cân đối.

- BMI < 18,5: Đây là mức tiệm cận dưới, nếu nằm ở mức này thì cơ thể nằm trong diện gầy còm.

- BMI > 24,9: Nằm trong mức tiệm cận trên là người có hình thể hơi mập.

Phụ nữ cao 1m60 cân nặng bao nhiêu phù hợp

Phụ nữ cao 1m60 cân nặng bao nhiêu phù hợp?

Từ công thức tính BMI trên chúng ta có thể rút ra được công thức tính cân nặng chuẩn cho nữ cao 1m60 như sau.

Cân nặng  = BMI x (chiều cao)2

Cân nặng ở mức tiệm cận dưới = 18,5 x (1,6)2 = 47,36 (kg).

Cân nặng ở mức tiệm cận trên = 24,9 x (1,6)2 = 63,7 (kg).

Phụ nữ có chiều cao 1m60 thì mức cân nặng đạt tiêu chuẩn quốc tế sẽ nằm trong khoảng từ 47,36 (kg) - 63,7 (kg). Do chỉ số BMI áp dụng với tất cả mọi người trên toàn thế giới nên chúng ta có thể thấy biên độ dao động ở đây là tương đối lớn.

Phụ nữ cao 1m60 cân nặng bao nhiêu đạt chuẩn

Phụ nữ cao 1m60 cân nặng bao nhiêu đạt chuẩn

Do phụ nữ Á Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng có khung xương và hình thể tương đối nhỏ nên thông thường mọi người sẽ lấy giá trị chuẩn trung bình của BMI (18,5 - 24,9) là 21,7 làm chỉ số để tính. Như vậy, cân nặng chuẩn giúp nữ giới Việt Nam có được một cơ thể khỏe mạnh với vóc dáng đẹp và cân đối với chiều cao 1m60 của mình sẽ là 55,6kg.

Tuy tính theo chỉ số BMI chúng ta sẽ không biết rõ về tỉ lệ mỡ và cơ của cơ thể nhưng nếu bạn đạt được mức cân nặng chuẩn và phù hợp thì khả năng có được 3 vòng đạt chuẩn sẽ cao hơn rất nhiều. 

Những cách giúp nữ giới sở hữu vóc dáng chuẩn

Việc có được số đo 3 vòng đạt chuẩn luôn là mong ước của tất cả nữ giới nhưng không phải ai cũng may mắn có được vóc dáng hoàn hảo. Để có được 3 vòng đạt tỉ lệ chuẩn thì chúng ta cần phải kết hợp hài hòa giữa chế độ tập luyện và ăn uống qua đó kiểm soát cân nặng hiệu quả cũng như giúp cơ thể trở nên thon gọn, săn chắc hơn. Dưới đây là một số cách giúp chị em có thể cải thiện số đo hình thể của mình để có vóc dáng chuẩn. 

Cách giúp có được vòng 1 chuẩn

Vòng 1 được xem là đẹp không chỉ cần có kích thước đạt chuẩn mà khuôn ngực cũng cần phải có sự cân đối và căng tròn. Bạn có thể dễ dàng sở hữu vòng 1 chuẩn nếu áp dụng một số cách sau.

- Lựa chọn size áo ngực có số đo phù hợp để giúp nâng đỡ ngực hiệu và tránh làm hỏng hình dáng khuôn ngực.

Những cách giúp bạn có được vòng 1 đạt chuẩn

Những cách giúp bạn có được vòng 1 đạt chuẩn

- Thường xuyên vận động và tập luyện thể dục thể thao sẽ cải thiện hiệu quả số đo vòng 1 và giúp nó trở nên săn chắc hơn. Một số động tác thể dục và các môn thể thao giúp phát triển ngực hiệu quả mà bạn nên tập mỗi ngày là tập đứng ưỡn ngực, bơi lội, aerobic, tập chống đẩy, plank…

- Khi đi ngủ nên tháo áo ngực ra để giúp các mạch máu ở khu vực này được lưu thông một cách dễ dàng và thuận lợi hơn.

- Không tập luyện những môn thể thao có cường độ mạnh và tốn quá nhiều sức lực nhằm tránh tình trạng chảy xệ ngực.

- Không nằm sấp khi đi ngủ để tránh đè ép làm hỏng dáng ngực đồng thời giúp ngăn ngừa tức ngực trong lúc ngủ.

- Nếu muốn giảm cân thì nên tiến hành tuần tự tiệm tiến chứ không nên giảm cân một cách đột ngột và  cấp tốc và vì như thế có thể khiến ngực của bạn bị dễ bị teo lại, chảy xệ và nhão ra.

- Có chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh và cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể mỗi ngày. Bổ sung thêm vào thực đơn ăn uống các loại thực phẩm chứa nhiều estrogen như quả bơ, thịt gà, sữa đậu nành, nho, các loại hạt đậu…

>> Tham khảo thêm: Các bài tập săn chắc vòng 1 cho nữ đơn giản, hiệu quả

Cách sở hữu vòng 2 chuẩn

Để có được vòng eo con kiến thon gọn, săn chắc và không có mỡ thừa thì chị em nên thực hiện một số việc sau.

- Xây dựng chế độ ăn uống phù hợp. Ưu tiên sử dụng những loại thực phẩm giàu protein, có lượng calo thấp, chứa ít carb và không có chất béo xấu như rau xanh, nấm, cần tây, cá hồi,khoai lang, trái cây.

Cách sỡ hữu vòng 2 chuẩn

Cách sỡ hữu vòng 2 chuẩn

- Hạn chế dùng cơm trắng, bún, phở hay các loại bánh mì trắng và có thể thay thế chúng bằng một số loại thực phẩm tốt cho sức khỏe như yến mạch, gạo lứt, bánh mỳ đen, bánh mì nguyên cám…Việc này sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát cân nặng của cơ thể đồng thời ngăn ngừa tích tụ chất béo thừa ở bụng hiệu quả.

- Không ăn các loại thực phẩm chứa nhiều đường và đồ ăn có nhiều dầu mỡ. Hạn chế sử dụng nước ngọt, đồ uống có gas, đồ ăn nhanh…

- Khi ngủ nên nằm thẳng lưng.

- Tăng cường vận động và rèn luyện thể lực mỗi ngày để loại bỏ mỡ thừa, giúp bụng thêm thon gọn và săn chắc. 

- Hãy học hít thở đúng cách nhằm kích thích sự co bóp của dạ dày và hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả. Việc này còn giúp cơ bụng hoạt động nhiều hơn nhờ đó đốt cháy nhiều calo và mỡ thừa hơn, bạn sẽ nhanh chóng có được vòng eo như ý.

- Sau khi ăn không được đi nằm hay ngủ ngay để tránh gây tích tụ mỡ thừa ở vùng eo và bụng dưới.

Cách sở hữu vòng 3 chuẩn

Muốn có được một vòng mông căng tròn, săn chắc thì chị em nên lưu ý một số vấn đề:

- Ngoài việc bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết mỗi ngày chúng ta nên ăn thêm một số loại thực phẩm giàu chất đạm như trứng, cá hồi, thịt ức gà, yến mạch, gạo lứt, cải xoăn, mỡ cá, các loại đậu, trái cây…để giúp vòng 3 phát triển. 

Cách sở hữu vòng 3 đạt chuẩn

Cách sở hữu vòng 3 đạt chuẩn

- Tích cực rèn luyện cơ thể hàng ngày. Ưu tiên thực hiện những bài tập giúp cải thiện phần thân dưới, giúp cơ hông và cơ mông tăng kích cỡ và săn chắc hơn như chạy bộ, squat, bóng chuyền, tennis, cầu lông, jump lunges…

- Cố gắng ổn định và duy trì trọng lượng cơ thể ở mức hợp lý nhất. Không để cân nặng tăng hay giảm một cách thất thường vì việc này có thể làm da bạn dễ bị rạn, khiến vòng 3 bị chảy xệ. 

Như vậy, chúng ta đã biết số đo 3 vòng chuẩn của nữ 1m60 cũng như cách để có được một vóc dáng đẹp và cân đối. Chị em phụ nữ hãy quan tâm đến bản thân mình nhiều hơn và chăm sóc cơ thể thật tốt. Hãy ăn uống và tập luyện một cách khoa học, lành mạnh để luôn luôn xinh đẹp và khỏe mạnh bất kể bạn đang ở độ tuổi nào. 

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook