Chọn MENU
icon cart0

Street Workout là gì? Ưu điểm của street workout so với Gym?

Street Workout là phương pháp rèn luyện đang thu hút được nhiều bạn trẻ và có phong trào phát triển mạnh mẽ. Vậy bạn đã biết, Street Workout là gì chưa? Hãy cùng Thiên Trường Sport đi tìm hiểu phương pháp tập Street Workout qua chủ đề bài viết hôm nay bạn nhé !

Bên cạnh tập Gym thì bộ môn Street Workout cũng đang được rất nhiều bạn trẻ tìm hiểu, yêu thích và lựa chọn là môn thể thao rèn luyện sức khỏe của mình. Dù vậy, cái tên Street Workout khá mới với nhiều bạn và vẫn còn nhiều người thắc mắc không biết Street Workout là gì? hay tập môn này có những lợi ích gì?. Chính vì thế, hôm nay Thiên Trường Sport xin trình bày "Street Workout là gì" và những ưu điểm nổi bật của bộ môn trẻ trung này. Mọi người cùng tìm hiểu nhé !

1. Street Workout là gì?

Street Workout là phương pháp tập luyện không cần sử dụng thiết bị hỗ trợ phức tạp, không cần sử dụng tạ mà chỉ cần dùng chính trọng lượng cơ thể để tập. Đây là hình thức rèn luyện sức khỏe đơn giản và linh hoạt. Bạn có thể tập luyện ngoài trời hoặc ngoài công viên mà không cần đến phòng tập thể hình với chi phi đắt đỏ.

Street Workout là gì?

Street Workout là gì?

Bộ môn thể thao ngoài trời này đang được rất nhiều giới trẻ yêu thích. Street Workout là sự kết hợp giữa bộ môn điền kinh, thể dục dụng cụ và thể thao mềm dẻo. Để thực hiện được các bài tập Street Workout, người tập cần có thể lực tốt, bởi các động tác thể thao này đòi hỏi cơ bắp chắc khỏe và đặc biệt là cơ tay.

Tập luyện Street Workout thường xuyên sẽ giúp các nhóm cơ phát triển, tạo điều kiện để tăng cường thể lực, sức mạnh và sự dẻo dai. Các bài tập điển hình của Street Workout có thể kể đến đó là Pull-up, Chin-up, Push-up, Dips, Muscle-up hay Squats.

2. Nguồn gốc của Street Workout

Street Workout không chỉ là một phương pháp tập, mà còn là một phong cách sống, lối sống dành cho người luyện tập. Ban đầu, bộ môn này được phổ biến tại Nga, sau dần phổ biến ở các nước Đông Âu và Mỹ, điển hình là những khu vực thành thị, tụ hội đông đảo giới trẻ yêu thích bộ môn này. Đặc biệt, khoảng 6 năm trở lại đây, đã xuất hiện tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh… Bộ môn thể thao ngoài trời này đang được rất nhiều giới trẻ yêu thích.

3. Lợi ích của Street Workout

Đối với bộ môn Street Workout đem lại cho người dùng một số lợi ích đối với sức khỏe và tinh thần như: 

  • Bạn được tự do chọn lựa không gian, thời gian tập luyện, và không lo tốn kém chi phí. 
  • Nếu kiên trì tập luyện, bộ môn này sẽ đem lại cho bạn một cơ thể dẻo dai, bền bỉ, thân hình rắn chắc, và linh hoạt hơn. 
  • Đây là bộ môn giúp giảm mỡ nhanh và đốt cháy calo hiệu quả. 
  • Chỉ cần một vài động tác cơ bản, là bạn đã giải tỏa được sự căng thẳng trong làm việc và học tập.
  • Street Workout là bộ môn mang tính cộng đồng cao, bạn có thể tương tác với mọi người một cách thoải mái. Và đây cũng sẽ là nguồn động lực để bạn tiếp tục theo đuổi bộ môn này.

Lợi ích của Street Workout

Lợi ích của Street Workout

4. Nguyên tắc tập Street Workout cần nhớ

Street Workout là phương pháp tập luyện khá khó và không phải thích là có thể tập được. Theo kinh nghiệm của những người đi trước, để đạt được hiệu quả cao trong tập luyện phương pháp Street Workout, bạn cần nắm rõ một số nguyên tắc cơ bản sau đây:

- Cần có sự kiên trì

Yếu tố quyết định bạn có thành công, có đạt được kết quả tốt nhất khi tập Street Workout hay không đó chính là sự kiên trì. Khi tham gia vào bộ môn Street Workout, bạn cần đầu tư thời gian, công sức tập luyện và cần phải kiên trì, phải trải qua quá trình thì mới đạt được kết quả mong đợi. Do vậy, bạn không nên nóng vội với bộ môn này. Hãy tập luyện chăm chỉ và kiên trì, bạn sẽ thấy sự thay đổi tích cực sau một thời gian.

- Nắm rõ kỹ thuật của các bài tập Street Workout cơ bản

Các kỹ thuật cơ bản được thực hiện đúng và chính xác thì mới đem đến được kết quả tốt nhất, đồng thời giảm tránh chấn thương cho bạn. Chính vì thế, khi bắt đầu với phương pháp rèn luyện sức khỏe này, bạn cần tìm hiểu và nắm rõ từng kỹ thuật của từng bài tập một, để thực hiện sao cho đúng, cho chuẩn nhất.

- Các bài tập phải tập đúng và đủ động tác

Mỗi bài tập được thiết kế ra đều có công dụng rèn luyện sức khỏe, tăng cường cơ bắp nhất định. Vậy nên, bạn cần tập đúng và đủ động tác để bài tập phát huy được hiệu quả nhất.

- Có chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý

Ngoài việc tập luyện đúng các bài tập Street Workout, bạn cần có chế độ nghỉ ngơi hợp lý để cơ bắp có thời gian phục hồi, phát triển. Bên cạnh đó, nạp đầy đủ chất dinh dưỡng một cách hợp lý. Nắm rõ và thực hiện đúng các nguyên tắc trên sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả tốt trong quá trình tập luyện, nâng cao sức khỏe, phát triển cơ bắp.

Nguyên tắc tập Street Workout cần nhớ

Nguyên tắc tập Street Workout cần nhớ

Nắm rõ và thực hiện đúng các nguyên tắc trên sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả tốt trong quá trình tập luyện, nâng cao sức khỏe, phát triển cơ bắp.

5. So sánh giữa Street Workout so với tập Gym

Mỗi một hình thức tập luyện đều có những ưu và nhược điểm riêng: 

5.1. Về khối lượng

Trong Street Workout, khối lượng chính là toàn bộ khối lượng của cơ thể bạn. Street Workout phù hợp với những người có khối lượng cơ thể vừa phải, và thể trạng ổn định. Bộ môn này sẽ hơi khó khăn với những người có khổ quá cỡ. 

Trong Gym, khối lượng đến từ các khối tạ, nặng hay nhẹ phụ thuộc vào sức tập của bạn đến đâu. Bạn có thể nâng dần sức tập của mình, để nâng cao khả năng tập luyện, nhanh chóng lấy lại vóc dáng. 

5.2. Đặc điểm về cơ và khớp

Tùy thuộc vào các bài tập, sẽ tác động vào từng nhóm cơ và khớp riêng lẻ. Các bài tập Gym sẽ tập trung vào sức mạnh của các nhóm cơ. Nếu bạn không biết cách tập, nhóm cơ không được phát triển đồng đều sẽ khiến cơ thể mất cân đối, vóc dáng sẽ không được đẹp.

Trong Street Workout tác động lên nhiều nhóm cơ của cơ thể cùng một lúc, đặc biệt là nhóm cơ tay. Tập Street Workout sẽ chú trọng vào sức mạnh và sự dẻo dai, sức chịu đựng của toàn bộ cơ thể. Bạn sẽ tăng dần cường độ tập luyện của mình lên theo khả năng của bản thân.

So sánh giữa Street Workout so với tập Gym

So sánh giữa Street Workout so với tập Gym

5.3. Về chi phí đầu tư

Ưu điểm dễ nhận thấy nhất của bộ môn tập Street Workout là nó hoàn toàn miễn phí và không cần dùng đến dụng cụ tập Gym chuyên nghiệp, đơn giản chỉ cần xà đơn, xà kép. Bạn có thể tập ở bất cứ đâu như ngoài trời, ngoài công viên mà không tốn một đồng mua thẻ hội viên ở trung tâm thể hình nào. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí kha khá. Ngoài ra, tập luyện Street Workout, bạn sẽ cảm thấy thoải mái và không bị gò bó về thời gian lẫn không gian. Vì thế, bạn có thể chủ động được thời gian tập luyện cho bản thân.

Tập Gym sẽ được sử dụng các thiết bị, dụng cụ hỗ trợ tiên tiến, hiện đại. Nếu ở tại phòng tập, thì bạn sẽ phải đóng phòng tập hàng tháng, thêm các phụ kiện luyện tập, thực phẩm bổ sung. Với trường hợp các bạn xa nhà, sẽ thêm một khoản đi lại.

5.4. Sự thăng bằng của cơ thể

Street Workout đòi hỏi bạn phải vận động nhiều nhóm cơ cùng một lúc, yêu cầu đều phải hoạt động và giữ thăng bằng tốt hơn, so với việc tập Gym chỉ tác động vào một vài nhóm cơ cụ thể. 

5.5. Sự nhanh nhạy trong tập luyện

Street Workout giúp tăng cường sức bền của cơ thể, tăng cường sự dẻo dai, bền bỉ. Từ đó, tính nhanh nhẹn được cải thiện lên nhiều.

Tuy nhiên, không đồng nghĩa việc tập Gym làm bạn kém nhanh nhẹn hơn trong tập luyện. Mỗi một bài tập, đều đem lại những lợi ích nhất định về sức khỏe. 

5.6. Giảm cân, giảm mỡ

Với Gym, các bài tập tác động vào các nhóm cơ nhất định, phụ thuộc vào bài tập mà bạn lựa chọn. Nên tăng khả năng giảm mỡ của từng vùng như: bắp tay, bụng, eo… là có hiệu quả.

Với Street Workout cũng có những tác động nhất định đối với hiệu quả giảm mỡ. Hiệu quả giảm mỡ được tăng lên, khi đó là những người đã từng tập Gym hay đã có một sức khỏe ổn định. Đối với người mới tập hoặc có thân hình hơi quá khổ, thì Street Workout là một điều khó, vì họ phải chịu sức nặng trong khi thể lực hiện tại của họ không thể đáp ứng được khối lượng lớn.

6. Các bài tập Street Workout cơ bản cho người mới.

Street Workout có rất nhiều các bài tập từ cơ bản đến nâng cao, để giúp bạn phát triển cơ bắp và tăng cường sức mạnh, cũng như sự dẻo dai. Trong phần cuối của bài viết này, Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn các bài tập Street Workout cơ bản nhất cho người mới nhập môn. Cùng tham khảo thêm bạn nhé !

6.1. Bài tập chống đẩy các kiểu.

Có rất nhiều bài tập chống đẩy theo nhiều cách biến thể khác nhau, giúp cơ ngực phát triển, đồng thời tăng khả năng chịu đựng, sức dẻo dai và sự săn chắc của cơ vai và đôi tay. Khi mới bắt đầu tập Street Workout bạn cần tập nhuần nhuyễn các bài tập chống đẩy cho tốt nhất. Bạn có thể tham khảo những bài tập chống đẩy này tại bài viết các kiểu hít đất mà chúng tôi đã chia sẻ trước đây.

Chống đẩy Street Workout

Chống đẩy

6.2. Bài tập hít xà đơn.

Thực hiện bài tập hít xà đơn sẽ có tác dụng giúp bạn phát triển cơ lưng và săn chắc cơ bụng, cơ vai, cơ tay nhanh chóng. Các động tác hít đơn giúp thân hình bạn trở nên thon gọn hơn, săn chắc và tăng sức mạnh cơ bắp lên rất nhiều. Hít xà thường xuyên sẽ tạo tiền đề để bạn có thể tập luyện các bài tập nâng cao tốt hơn.

Hít xà Street Workout

Hít xà

6.3. Bài tập Squat.

Bài tập Squat sử dụng tay không, không cần dụng cụ sẽ tác động đến cơ mông, cơ đùi và giúp phần này tăng cơ giảm mỡ hiệu quả nhất.

Squat Street Workout

Squat

6.4. Các bài tập bụng.

Các bài gập bụng trên, gập bụng dưới, gập bụng chéo có tác dụng rất tốt để đốt cháy mỡ thừa ở vùng này. Đồng thời, cơ bụng cũng trở nên săn chắc hơn,vòng eo thon gọn và quyến rũ hơn.

Gập bụng Street Workout

Gập bụng

Đối với người mới bắt đầu tập luyện phương pháp Street Workout này, trước tiên cần tập luyện các bài tập trên đây đúng kỹ thuật và đúng động tác. Khi đã tập thành thạo các bài tập trên, cơ thể đã thích nghi và tăng được sự dẻo dai, sức mạnh rồi thì mới bắt đầu tìm hiểu và tập luyện các bài tập nâng cao hơn, khó hơn.

7. Lời kết.

Với bài viết trên đây, chắc hẳn bạn đã hiểu "Street Workout là gì" và những ưu điểm của phương pháp này so với tập Gym rồi chứ? Đồng thời, chắc chắn bạn cũng nắm được những nguyên tắc để tập Street Workout đạt hiệu quả tốt nhất rồi đúng không? Nếu bạn không có điều kiện đi tập Gym, hoặc thích tập luyện phương pháp nâng cao sức khỏe ngoài trời, chủ động về thời gian và không gian nhất thì có thể lựa chọn Street Workout. Các bài tập Street Workout phù hợp với mọi đối tượng và đem lại hiệu quả sức khỏe rất tốt. Bạn hãy thử trải nghiệm phương pháp tập luyện Street Workout và cảm nhận kết quả nhé !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook