0968650686
(0) sản phẩm

Street Workout là gì? Những ưu điểm của Street Workout so với Gym

06/06/2019 10:57

Street Workout là phương pháp rèn luyện đang thu hút được nhiều bạn trẻ và có phong trào phát triển mạnh mẽ. Vậy bạn đã biết, Street Workout là gì chưa? Hãy cùng Thiên Trường Sport đi tìm hiểu phương pháp tập Street Workout qua chủ đề bài viết hôm nay bạn nhé !

Bên cạnh tập Gym thì bộ môn Street Workout cũng đang được rất nhiều bạn trẻ tìm hiểu, yêu thích và lựa chọn là môn thể thao rèn luyện sức khỏe của mình. Dù vậy, cái tên Street Workout khá mới với nhiều bạn và vẫn còn nhiều người thắc mắc không biết Street Workout là gì? hay tập môn này có những lợi ích gì?. Chính vì thế, hôm nay Thiên Trường Sport xin trình bày "Street Workout là gì" và những ưu điểm nổi bật của bộ môn trẻ trung này. Mọi người cùng tìm hiểu nhé !

Street Workout là gì?

Street Workout là phương pháp tập luyện không cần sử dụng thiết bị hỗ trợ phức tạp, không cần sử dụng tạ mà chỉ cần dùng chính trọng lượng cơ thể để tập. Đây là hình thức rèn luyện sức khỏe đơn giản và linh hoạt. Bạn có thể tập luyện ngoài trời hoặc ngoài công viên mà không cần đến phòng tập thể hình với chi phi đắt đỏ.

Street Workout là gì?

Street Workout là gì?

Bộ môn thể thao ngoài trời này đang được rất nhiều giới trẻ yêu thích. Street Workout là sự kết hợp giữa bộ môn điền kinh, thể dục dụng cụ và thể thao mềm dẻo. Để thực hiện được các bài tập Street Workout, người tập cần có thể lực tốt, bởi các động tác thể thao này đòi hỏi cơ bắp chắc khỏe và đặc biệt là cơ tay.

Tập luyện Street Workout thường xuyên sẽ giúp các nhóm cơ phát triển, tạo điều kiện để tăng cường thể lực, sức mạnh và sự dẻo dai. Các bài tập điển hình của Street Workout có thể kể đến đó là Pull-up, Chin-up, Push-up, Dips, Muscle-up hay Squats.

Ưu điểm của Street Workout so với tập Gym.

Ưu điểm dễ nhận thấy nhất của bộ môn tập Street Workout là nó hoàn toàn miễn phí và không cần dùng đến dụng cụ tập Gym chuyên nghiệp. Bạn có thể tập ở bất cứ đâu như ngoài trời, ngoài công viên mà không tốn một đồng mua thẻ hội viên ở trung tâm thể hình nào. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí kha khá. Ngoài ra, tập luyện Street Workout, bạn sẽ cảm thấy thoải mái và không bị gò bó về thời gian lẫn không gian. Vì thế, bạn có thể chủ động được thời gian tập luyện cho bản thân.

Ưu điểm của Street Workout

Ưu điểm của Street Workout

Tập Gym sẽ được sử dụng các thiết bị, dụng cụ hỗ trợ tiên tiến, hiện đại. Còn đối với tập Street Workout, bạn sẽ dùng chủ yếu bằng sức mạnh thể lực với một số dụng cụ thể thao đơn giản như xà đơn, xà kép. Tuy nhiên, tập Gym mỗi bài tập sẽ tác động lên một vài nhóm cơ nhất định. Nếu bạn không biết cách tập, nhóm cơ không được phát triển đồng đều sẽ khiến cơ thể mất cân đối, vóc dáng sẽ không được đẹp. Tập Street Workout sẽ chú trọng vào sức mạnh và sự dẻo dai, sức chịu đựng của toàn bộ cơ thể. Bạn sẽ tăng dần cường độ tập luyện của mình lên theo khả năng của bản thân.

Các bài tập Gym sẽ tập trung vào sức mạnh của các nhóm cơ, còn đối với tập Street Workout là sự phối hợp giữa sức mạnh của các nhóm cơ với sự dẻo dai, khả năng giữ thăng bằng cùng nhận thức trong việc điều khiển cơ thể một cách khéo léo nhất.

Nguyên tắc tập Street Workout cần nhớ.

Street Workout là phương pháp tập luyện khá khó và không phải thích là có thể tập được, có thể nhận được những hiệu quả như giới thiệu. Theo kinh nghiệm của những người đi trước, để đạt được hiệu quả cao trong tập luyện phương pháp Street Workout, bạn cần nắm rõ một số nguyên tắc cơ bản sau đây:

- Cần có sự kiên trì: Yếu tố quyết định bạn có thành công, có đạt được kết quả tốt nhất khi tập Street Workout hay không đó chính là sự kiên trì. Khi tham gia vào bộ môn Street Workout, bạn cần đầu tư thời gian, công sức tập luyện và cần phải kiên trì, phải trải qua quá trình thì mới đạt được kết quả mong đợi. Do vậy, bạn không nên nóng vội với bộ môn này. Hãy tập luyện chăm chỉ và kiên trì, bạn sẽ thấy sự thay đổi tích cực sau một thời gian.

- Nắm rõ kỹ thuật của các bài tập Street Workout cơ bản: Các kỹ thuật cơ bản được thực hiện đúng và chính xác thì mới đem đến được kết quả tốt nhất, đồng thời giảm tránh chấn thương cho bạn. Chính vì thế, khi bắt đầu với phương pháp rèn luyện sức khỏe này, bạn cần tìm hiểu và nắm rõ từng kỹ thuật của từng bài tập một, để thực hiện sao cho đúng, cho chuẩn nhất.

Nguyên tắc tập Street Workout

Nguyên tắc tập Street Workout

- Các bài tập phải tập đúng và đủ động tác: Mỗi bài tập được thiết kế ra đều có công dụng rèn luyện sức khỏe, tăng cường cơ bắp nhất định. Vậy nên, bạn cần tập đúng và đủ động tác để bài tập phát huy được hiệu quả nhất.

- Có chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý: Ngoài việc tập luyện đúng các bài tập Street Workout, bạn cần có chế độ nghỉ ngơi hợp lý để cơ bắp có thời gian phục hồi, phát triển. Bên cạnh đó, nạp đầy đủ chất dinh dưỡng một cách hợp lý.

Nắm rõ và thực hiện đúng các nguyên tắc trên sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả tốt trong quá trình tập luyện, nâng cao sức khỏe, phát triển cơ bắp.

Các bài tập Street Workout cơ bản cho người mới.

Street Workout có rất nhiều các bài tập từ cơ bản đến nâng cao, để giúp bạn phát triển cơ bắp và tăng cường sức mạnh, cũng như sự dẻo dai. Trong phần cuối của bài viết này, Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn các bài tập Street Workout cơ bản nhất cho người mới nhập môn. Cùng tham khảo thêm bạn nhé !

1. Bài tập chống đẩy các kiểu.

Có rất nhiều bài tập chống đẩy theo nhiều cách biến thể khác nhau, giúp cơ ngực phát triển, đồng thời tăng khả năng chịu đựng, sức dẻo dai và sự săn chắc của cơ vai và đôi tay. Khi mới bắt đầu tập Street Workout bạn cần tập nhuần nhuyễn các bài tập chống đẩy cho tốt nhất. Bạn có thể tham khảo những bài tập chống đẩy này tại bài viết các kiểu hít đất mà chúng tôi đã chia sẻ trước đây.

Chống đẩy Street Workout

Chống đẩy

2. Bài tập hít xà đơn.

Thực hiện bài tập hít xà đơn sẽ có tác dụng giúp bạn phát triển cơ lưng và săn chắc cơ bụng, cơ vai, cơ tay nhanh chóng. Các động tác hít đơn giúp thân hình bạn trở nên thon gọn hơn, săn chắc và tăng sức mạnh cơ bắp lên rất nhiều. Hít xà thường xuyên sẽ tạo tiền đề để bạn có thể tập luyện các bài tập nâng cao tốt hơn.

Hít xà Street Workout

Hít xà

3. Bài tập Squat.

Bài tập Squat sử dụng tay không, không cần dụng cụ sẽ tác động đến cơ mông, cơ đùi và giúp phần này tăng cơ giảm mỡ hiệu quả nhất.

Squat Street Workout

Squat

4. Các bài tập bụng.

Các bài gập bụng trên, gập bụng dưới, gập bụng chéo có tác dụng rất tốt để đốt cháy mỡ thừa ở vùng này. Đồng thời, cơ bụng cũng trở nên săn chắc hơn,vòng eo thon gọn và quyến rũ hơn.

Gập bụng Street Workout

Gập bụng

Đối với người mới bắt đầu tập luyện phương pháp Street Workout này, trước tiên cần tập luyện các bài tập trên đây đúng kỹ thuật và đúng động tác. Khi đã tập thành thạo các bài tập trên, cơ thể đã thích nghi và tăng được sự dẻo dai, sức mạnh rồi thì mới bắt đầu tìm hiểu và tập luyện các bài tập nâng cao hơn, khó hơn.

Lời kết.

Với bài viết trên đây, chắc hẳn bạn đã hiểu "Street Workout là gì" và những ưu điểm của phương pháp này so với tập Gym rồi chứ? Đồng thời, chắc chắn bạn cũng nắm được những nguyên tắc để tập Street Workout đạt hiệu quả tốt nhất rồi đúng không? Nếu bạn không có điều kiện đi tập Gym, hoặc thích tập luyện phương pháp nâng cao sức khỏe ngoài trời, chủ động về thời gian và không gian nhất thì có thể lựa chọn Street Workout. Các bài tập Street Workout phù hợp với mọi đối tượng và đem lại hiệu quả sức khỏe rất tốt. Bạn hãy thử trải nghiệm phương pháp tập luyện Street Workout và cảm nhận kết quả nhé !

Bình luận bài viết (0)

Bài viết khác: