0968650686
(0) sản phẩm

Sử dụng máy chạy bộ điện với tốc độ bao nhiêu là phù hợp

11/07/2015 02:09

Bạn đã mua máy chạy bộ điện cho gia đình mình để tập tại nhà nhưng bạn đã biết nên sử dụng máy chạy bộ điện với tốc độ bao nhiêu cho phù hợp với các bài tập của mình chưa?

Ngày nay, máy chạy bộ tại nhà là sản phẩm khá quen thuộc dùng để tập thể dục, rèn luyện nâng cao sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Việc sử dụng máy chạy bộ là tương đối đơn giản nhưng đối với một số người vẫn có những bỡ ngỡ và khó khăn nhất định. Việc lựa chọn tốc độ như thế nào để tập hiệu quả nhất là một trong những khó khăn mà người sử dụng luôn băn khoăn khi bắt đầu sử dụng sản phẩm máy chạy bộ điện. Hôm nay Thiên Trường xin đưa ra cách chọn tốc độ chạy phù hợp nhất trên máy chạy bộ giúp bạn tự luyện tập cùng máy chạy được hiệu quả nhất.

Nên sử dụng máy chạy bộ điện với tốc độ bao nhiêu?

Nếu có thể thì các bạn nên tham khảo ý kiến của những người đã có kinh nghiệm tập luyện chuyên nghiệp với máy chạy bộ trước khi tập. Họ sẽ đưa ra những chỉ dẫn về tỷ lệ các bài tập, thời gian tập dựa trên số tuổi và điều kiện sức khỏe của bạn. Khi chạy với máy chạy bộ điện nếu bạn thấy cảm giác đau ngực, nhịp tim không bình thường, thở ngắn, chóng mặt hay có biểu hiện bất thường khác thì hãy dừng tập ngay lập tức. Nếu thường xuyên sử dụng máy thì bạn có thể chọn tốc độ đi bình thường.

Nên sử dụng máy chạy bộ điện với tốc độ bao nhiêu?
Nên sử dụng máy chạy bộ điện với tốc độ bao nhiêu?

Nếu không có kinh nghiệm sử dụng máy chạy bộ điện và không chắc chắn được tốc độ phù hợp thì bạn có thể tham khảo các mức tiêu chuẩn sau:

- Tốc độ từ 1.0 - 3.0 km/h thì đây là giới hạn tốc độ dành cho người có thể trạng yếu.

- Tốc độ từ 3.0 - 4.5 km/h thì đây là giới hạn tốc độ dành cho người ít khi hoạt động.

- Tốc độ từ 4.5 - 6.0 km/h thì đây là giới hạn tốc độ dành cho người tập đi bộ.

- Tốc độ từ 6.0 - 7.5 km/h thì đây là giới hạn tốc độ dành cho người đi bộ nhanh.

- Tốc độ từ 7.5 - 9.0 km/h dành cho mức chạy chậm.

- Tốc độ từ 9.0 - 12.0 km/h dành cho mức chạy trung bình.

- Tốc độ từ 12.0 - 14.5 km/h dành cho những người chạy đã có kinh nghiệm sử dụng máy chạy bộ lâu năm.

- Tốc độ từ 14.5 - 18.0 km/h dùng cho những người chạy chuyên nghiệp.

Chú ý, với người tập đi bộ thì nên chọn mức trên dưới 6 km/h, người chạy bộ nên chọn mức trên dưới 8 km/h.

Lưu ý sử dụng máy chạy điện an toàn nhất.

- Khi sử dụng máy chạy bộ điện để tập thì bạn nên kẹp khóa an toàn vào quần áo hoặc dây thắt lưng.

- Khi luyện tập không được nhìn xuống dưới chân.

- Tăng tốc độ từ từ, căn cứ vào tốc độ hiện tại trước khi tăng tốc.

- Khi va chạm đột ngột hãy ấn nút dừng hoặc tháo khóa an toàn ra ngay lập tức.

- Không nên tăng giảm tốc độ quá đột ngột và chỉ ngừng tập luyện khi máy đã dừng hẳn.

Tag: sử dụng máy chạy bộ, máy chạy bộ, máy chạy bộ điện, máy chạy bộ cơ.


Bài viết khác:
Hotline: 09686 50686