Chọn MENU
icon cart0

Sumo Deadlift là gì? Cách tập chuẩn, hiệu quả cho người Mới?

Bạn đang tìm hiểu về các bài tập Deadlift và thắc mắc không biết Sumo Deadlift là gì hay cách thực hiện bài tập này như thế nào để có kết quả nhanh nhất? Hãy cùng Thiên Trường Sport đi tìm câu trả lời giải đáp cho những thắc mắc về Sumo Deadlift này bạn nhé !

Sumo Deadlift là biến thể của bài tập Deadlift cơ bản và được nhiều người áp dụng vào lịch tập Gym trong các buổi tập cơ mông, lưng dưới hoặc tập cầu vai. Mặc dù vậy, có khá nhiều người khi tìm hiểu về Deadlift thì vẫn thắc mắc không biết Sumo Deadlift là gì? hay tập Sumo Deadlift như thế nào cho hiệu quả? Và để giúp bạn hiểu rõ hơn về Sumo Deadlift, hôm nay Thiên Trường Sport sẽ chia sẻ với bạn những thông tin hay nhất về biến thể của bài tập Deadlift này. Nào, cùng bắt đầu tìm hiểu với chúng tôi bạn nhé !

Sumo Deadlift là gì?

Sumo Deadlift là bài tập biến thể của Deadlift với tư thế hai chân dang rộng ra nhiều so với vai và hai tay đặt ở trong lòng của 2 chân. Sumo Deadlift khác với Deadlift cơ bản là nó sẽ giúp giảm áp lực lên lưng dưới ở vị trí bắt đầu và chính vì điều này mà các vận động viên cử tạ thường dùng tư thế đứng này với mức tạ quá nặng. Với Sumo Deadlift thì nó là bài tập dạng Compound và huy động nhiều nhóm cơ khác nhau cùng tham gia hoạt động như gân kheo, nhóm cơ lưng, mông, cánh tay...

Sumo Deadlift là gì?

Sumo Deadlift là gì?

Tập Sumo Deadlift có tác dụng gì?

Theo các HLV Gym, tập Sumo Deadlift đúng cách mang lại rất nhiều tác dụng, lợi ích cho người tập như:

- Sumo Deadlift là bài tập tốt nhất để tạo ra cho bạn một tư thế chuẩn và giúp ích cho việc nâng các vật nặng hàng ngày. Đặc biệt bài tập này giúp cho hệ thống cơ xô - lưng khỏe hơn làm giảm áp lực lên cột sống và giúp phòng tránh các bệnh về cột sống.

- Deadlift kích thích cho cơ bắp phát triển, kích thích tạo ra hormone đốt cháy chất béo, hormone tăng trưởng và testosterone cho cả nam lẫn nữ.

- Đối với các bạn gái, bài tập Deadlift sẽ giúp chống lại sự lão hóa toàn thân, giúp khôi phục và cải thiện cơ sàn khung chậu.

- Đối với nam giới, tập Sumo Deadlift giúp cải thiện tình trạng yếu liệt các cơ vùng xương chậu bao gồm cơ vòng hậu môn, cơ vòng bàng quang, các cơ sinh dục và cả tiền liệt tuyến (đây là các cơ bắp giúp nâng cao bản lĩnh đàn ông).

Cách tập Sumo Deadlift đúng cách.

Để thực hiện bài tập Sumo Deadlift đúng cách thì bạn tập theo hướng dẫn chi tiết sau:

- Trước tiên, bạn đặt thanh đòn tạ trên sàn và chọn cho mình mức tạ phù hợp. Tư thế chuẩn của bài tập Sumo Deadlift này là 2 chân đứng thẳng, rộng hơn vai và mũi bàn chân xoay 2 bên 30 độ. Từ từ hạ người xuống và cầm lấy thanh đòn tạ (bạn có thể nắm 2 lòng bàn tay quay vào thân người hoặc tốt nhất là nắm ngược 2 lòng bàn tay để có thể giữ tạ chắc hơn).

- Lưu ý, 2 tay nắm thanh tạ đòn nhưng nhớ vị trí của nó là nằm bên trong 2 chân. Thư giãn 2 vai của bạn.

- Hít 1 hơi thật sâu, giữ hơi và nhìn tới trước, ngực ưỡn lên, nâng người đứng thẳng lên.

- Khi tạ lên qua đầu gối thì hơi ngả người ra sau, đánh hông chạm vào thanh đòn và siết cơ mông.

- Hạ tạ xuống vị trí bắt đầu và thực hiện lại toàn bộ động tác để tiếp tục bài tập Sumo Deadlift này.

Tập Sumo Deadlift đúng cách

Tập Sumo Deadlift đúng cách

Video hướng dẫn cách tập Sumo Deadlift.

Nếu những lý thuyết ở trên hơi khó hiểu với bạn thì bạn cũng có thể tham khảo thêm video hướng dẫn cách tập Sumo Deadlift được chúng tôi tổng hợp lại từ HLV tập Gym và chia sẻ ngay dưới đây:

Trên đây là toàn bộ thông tin được Thiên Trường Sport tổng hợp lại nhằm giải đáp cho thắc mắc Sumo Deadlift là gì? và cách tập Sumo Deadlift như thế nào hiệu quả nhất. Hy vọng với những chia sẻ này thì bạn đã nắm rõ hơn về bài tập Sumo Deadlift ! Xin chào và hẹn gặp lại bạn ở các chủ đề kế tiếp của chúng tôi !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong nghành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng , Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong nghành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như : Trường Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108.. Và còn nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook