Chọn MENU
icon cart0

Tại sao tập Gym lại tăng cân? Bí quyết tập giúp giảm cân là gì?

Tại sao tập Gym lại tăng cân? Đây là nỗi băn khoăn của rất nhiều bạn khi tham gia tập Gym giảm cân nhưng lại chưa đạt được mục tiêu của mình đã đưa ra. Vậy theo bạn, đâu là nguyên nhân của vấn đề này và bí quyết để giúp tập Gym giảm cân hiệu quả tốt nhất là gì?

Tập Gym giảm cân là mục tiêu mà rất nhiều người đặt ra khi tham gia tập Gym và thực tế, cũng đã có rất nhiều người thành công với mục tiêu này của mình. Tuy nhiên, một số người khi tham gia tập Gym giảm cân lại nhận được kết quả tăng cân và họ cảm thấy lo lắng khi cân nặng của mình ngày càng tăng nhanh. Vậy bạn đã biết, tại sao tập Gym lại tăng cân chưa? và nếu mục tiêu khi tham gia tập Gym là giảm cân thì bí quyết, kinh nghiệm tập luyện lúc này là thế nào? Nếu đang băn khoăn chưa có câu trả lời, hãy cùng Thiên Trường Sport đi tìm hiểu những thắc mắc về tập Gym này qua bài viết dưới đây của chúng tôi nhé !

Tại sao tập Gym lại tăng cân?

Theo các huấn luyện viên thể hình, Gym là một trong những phương pháp tập luyện tốt nhất cho mục tiêu giảm cân và nó có thể áp dụng cho nam lẫn nữ giới. Tuy nhiên, để tập Gym giảm cân đạt được kết quả thì bắt buộc bạn cần có cho mình phương pháp tập luyện đúng cách và chế độ dinh dưỡng, ăn uống hợp lý. Về việc, tập Gym giảm cân nhưng lại tăng cân thì nó có thể giải thích thông qua một số nguyên nhân sau:

- Để giảm cân hiệu quả, cơ thể bạn cần phải đốt cháy được một lượng calo tương đối và liên tục trong một thời gian dài. Các huấn luyện viên thể hình cho biết thêm, nếu mỗi ngày bạn đốt cháy được 500calo và vẫn giữ nguyên chế độ ăn uống thì bạn sẽ giảm được 0,5kg sau 1 tuần. Tuy nhiên, ở một nghiên cứu khác thì người ta đã thống kê có 39% người đi tập Gym chỉ đốt cháy được khoảng 300 calo mỗi buổi tập. Nguyên nhân cơ thể đốt cháy ít năng lượng calo là do họ tập luyện chưa đủ đô, các bài tập còn nhẹ và dẫn đến cơ thể chưa giải phóng được năng lượng tốt nhất.

- Việc tập luyện không đủ đô, không những không giảm được lượng calo mong muốn, mà nó còn kích thích cơ thể trao đổi chất tốt hơn, kích thích ăn ngon hơn và ăn được nhiều hơn. Điều này vô tình đã khiến cơ thể nạp thêm nhiều năng lượng hơn và làm cho cơ thể tăng cân.

Tại sao tập Gym lại tăng cân?

Tại sao tập Gym lại tăng cân?

- Trên thực tế, nguyên nhân tập Gym khiến bạn tăng cân còn là do quá trình tập luyện không liên tục. Các huấn luyện viên thể hình chia sẻ, bí quyết giảm cân khi tập Gym là bạn cần kiên trì, quyết tâm tập luyện đều đặn và không được bỏ dở giữa chừng. Xây dựng một lịch tập Gym khoa học, thực hiện các bài tập Gym cụ thể cho từng nhóm cơ sẽ giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa đồng đều và hiệu quả nhất. Thói quen thích thì tập và chán thì bỏ của nhiều Gymer đã khiến tập Gym không giảm được cân như mong muốn.

- Ngoài ra, sai lầm nhịn ăn trong quá trình tập Gym giảm cân cũng là nguyên nhân khiến bạn tăng cân. Nhịn ăn khi tập Gym sẽ khiến cơ thể không đủ năng lượng để tập luyện, cơ thể cảm thấy mệt mỏi và nhu cầu nạp thêm năng lượng tăng gấp nhiều lần sau khi tập.

Cách tập Gym giảm cân tốt nhất.

Như vậy, bạn đã biết vì sao nhiều người tham gia tập Gym giảm cân nhưng lại không đạt được mục tiêu đề ra và ngược lại, họ lại có cân nặng lớn hơn cả trước khi tập rồi chứ? Thực tế, tập Gym là phương pháp luyện tập phù hợp cho cả mục tiêu giảm cân lẫn tăng cân. Với mỗi mục tiêu cụ thể, bạn cần tập Gym theo các phương pháp riêng và kèm theo đó là có cho mình chế độ dinh dưỡng phù hợp thì mới đạt được kết quả tốt nhất. Theo chia sẻ của các huấn luyện viên thể hình, đối với người muốn giảm cân thì bạn cần phải tập Gym như sau:

- Tập Gym đều đặn tối thiểu 3-4 buổi/tuần giúp cơ thể đốt cháy năng lượng liên tục.

- Nên áp dụng tập luyện các bài tập Liss Carido (Carido cường độ thấp) kết hợp với các bài tập HIIT Cardio (Cardio cường độ cao) để cơ thể đốt cháy được nhiều năng lượng mỡ dư thừa mà vẫn khỏe mạnh.

Bí quyết tập Gym để giảm cân

Bí quyết tập Gym để giảm cân

- Lên kế hoạch tập Gym chi tiết cho từng nhóm cơ. Chú trọng tập luyện các bài tập có khả năng đốt cháy nhiều calo nhất.

- Trong quá trình tập Gym, bạn phải cố gắng giữ chế độ ăn uống như ban đầu. Tuyệt đối không nên nhịn ăn vì việc nhịn ăn sau đó sẽ khiến cơ thể cần nạp thêm nhiều năng lượng hơn và khiến bạn tăng cân trở lại rất nhanh chóng. Đồng thời, hãy quyết tâm không ăn vặt, không tăng khẩu phần ăn hàng ngày lên.

- Trong khẩu phần ăn uống của người giảm cân nên có nhiều thực phẩm giàu Protein, nhiều rau xanh và trái cây... Ngoài ra, bạn cũng cần hạn chế sử dụng các đồ ăn nhiều chất béo, dầu mỡ và giàu tinh bột đường hay các loại thức ăn nhanh...

- Uống nhiều nước trước, trong và sau khi tập Gym. Nước uống giúp cơ thể đào thải chất độc, mỡ thừa rất hiệu quả và giúp bạn giảm cân tốt nhất.

Kết luận.

Với những thông tin được Thiên Trường Sport chia sẻ ở trên đây thì chắc hẳn bạn đã biết nguyên nhân vì sao tập Gym lại tăng cân rồi đúng không nào? Khi đã hiểu rõ được vấn đề tại sao, chắc chắn các bạn sẽ biết cách khắc phục để tránh tăng cân và đồng thời có kế hoạch tập luyện phù hợp để giảm cân tốt nhất cho mình rồi chứ? Cách tập Gym giảm cân tốt nhất được Thiên Trường Sport chia sẻ trên đây hy vọng sẽ giúp bạn sớm đạt được mục tiêu mà mình đã đề ra. Đến đây chúng tôi xin kết thúc chủ đề này, xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo của Thiên Trường !

Đọc thêm

Chia sẻ
(1/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong nghành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng , Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong nghành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như : Trường Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108.. Và còn nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook