0968650686
(0) sản phẩm

Tạng người Ectomorph là gì? Cách tập Gym hiệu quả cho Ectomorph

21/09/2018 16:48

Thiên Trường Sport xin giải đáp giúp bạn thắc mắc tạng người Ectomorph là gì? và đồng thời chia sẻ cách tập Gym tốt nhất cho người Ectomorph. Cùng tham khảo để nắm rõ hơn về các tạng người trong thể hình bạn nhé !

Tạng người là một kiến thức thể hình vô cùng quan trọng khi chúng ta tham gia tập Gym hay các hoạt động rèn luyện cơ bắp. Theo phân chia, con người có 3 tạng người cơ bản đó là Ectomorph, MesomorphEndomorph. Để giúp bạn nắm rõ hơn về những tạng người này, trong bài viết hôm nay Thiên Trường Sport sẽ giải đáp giúp bạn thắc mắc tạng người Ectomorph là gì? và sau đó chia sẻ cách tập Gym hiệu quả nhất dành cho những bạn đang sở hữu tạng người Ectomorph.

Tạng người Ectomorph là gì?

Ectomorph là tạng người đặc trưng bởi những bạn có thân hình gầy gòm, sở hữu các khớp và nhóm cơ nhỏ. Tạng người Ectomorph thường có chân dài, người ốm và chiều rộng vai thường khá hẹp. Đặc điểm chung của tạng Ectomorph đó là khó tăng cân dù ăn uống rất nhiều và tốc độ trao đổi chất cực nhanh nên rất khó có mỡ. Để nhận biết mình có thuộc tạng người Ectomorph không thì bạn dựa vào những đặc điểm nhận dạng cơ bản sau:

- Thân hình và khung xương nhỏ.

- Khó tăng cân.

- Ngực mỏng.

- Vai nhỏ.

- Thân người ốm.

- Chuyển hóa cơ bản cao.

Tạng người Ectomorph

Tạng người Ectomorph

Cách tập Gym cho tạng người Ectomorph.

Đối với tạng người Ectomorph siêu gầy thì công thức khi tập Gym cần nhớ đó chính là Calo In > Calo Out. Tức là nếu bạn không thể nạp nhiều calo hơn vào cơ thể hơn mức bị đốt cháy thì bạn sẽ mãi mãi là người thất bại. Sau đây, Thiên Trường sẽ chia sẻ cho bạn thông tin chi tiết nhất về cách tập luyện, chế độ và nghỉ ngơi dành riêng cho tạng người Ectomorph khi tham gia tập Gym.

1. Dinh dưỡng cho tạng người Ectomorph.

Dinh dưỡng là yếu tố quan trọng nhất, quyết định đến hơn 60% thành công có thể đạt được khi tập Gym cho tạng người Ectomorph. Với chế độ dinh dưỡng cho người Ectomorph thì bạn cần đặc biệt lưu ý những vấn đề sau:

- Ăn nhiều đồ ăn và luôn nhớ cần nạp năng lượng vào sao cho nó phải lớn hơn lượng calo tiêu thụ. Cơ thể bạn cần phải dư calo thì mới có thể tăng cân được nhưng cũng cần nhớ là dần dần tăng lượng thức ăn lên chứ không nên tăng đột ngột

- Chia thành nhiều buổi ăn trong ngày (tốt nhất là khoảng từ 5-6 lần/ngày). Điều này rất quan trọng đối với những bạn khó hấp thu dinh dưỡng từ thức ăn và các bữa ăn cũng cần phải đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng cần thiết.

- Không cần quá khắt khe về đồ ăn. Bạn quá ốm nên đừng quá quan tâm carb xấu, carb tốt, chất béo xấu hay chất béo tốt là gì cả. Nên nhớ điều bạn cần là năng lượng để tăng cân. Hãy dùng loại thực phẩm dễ hấp thu giàu năng lượng và protein.

- Protein và Carbohydrate là lẽ sống. Cố gắng ăn đủ Protein, năng lượng từ Protein chiếm khoảng 30% tổng năng lượng, Carbohydrate chiếm khoảng 50% và còn lại là chất béo.

Dinh dưỡng cho tạng người Ectomorph

Dinh dưỡng cho tạng người Ectomorph

2. Cách tập cho tạng người Ectomorph.

Chế độ dinh dưỡng quyết định khoảng 60% nhưng thực tế tập luyện cho tạng người Ectomorph cũng vô cùng quan trọng. Tập Gym đúng cách sẽ giúp kích thích việc ăn uống, giúp bạn ăn nhiều hơn và tăng cơ, tăng cân hiệu quả hơn. Khi tập luyện cho tạng người Ectomorph thì bạn cần lưu ý những điều sau:

- Ưu tiên tập nặng. Các bài tập nặng sẽ giúp kích thích hệ tiêu hóa làm bạn ăn ngon miệng, hấp thu được nhiều Protein và chất dinh dưỡng hơn.

- Hạn chế cardio. Cardio không chỉ làm bạn đốt cháy nhiều calo trong lúc tập mà còn góp phần làm năng lượng trao đổi chất của bạn tăng cao hơn nữa. Đối với tạng người Ectomorph thì đây là điều cần phải tránh xa.

- Tập trung vào các bài compound như Squat, Dealift, Bench Press,... Những bài tập Gym này sẽ tác động vào nhiều nhóm cơ hơn, hơn nữa là các bài này cho phép bạn tập rất nặng, testosterone sẽ sản xuất nhiều hơn.

- Thời gian tập ít từ 30-45 phút. Nếu bạn không muốn đốt quá nhiều calo trong lúc tập thì 30-45 phút là khoảng thời gian tập thích hơp đủ để kích thích cơ. Nếu bạn có nhu cầu tập nhiều hơn thì cần phải đảm bảo dinh dưỡng bù lại lượng calo đã đốt cháy.

Cách tập cho tạng người Ectomorph

Cách tập cho tạng người Ectomorph

 3. Chế độ nghỉ ngơi.

- Khi tham gia tập Gym cho tạng người Ectomorph thì bạn cần đảm bảo thời gian ngủ mỗi ngày tối thiểu 6-8h hoặc nhiều hơn.

- Bạn cần tạo cho mình tinh thần thoải mái, không áp lực để giúp cơ thể có điều kiện phát triển tốt nhất.

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của Thiên Trường Sport nhằm giúp bạn hiểu rõ hơn tạng người Ectomorph là gì? và đồng thời hướng dẫn bạn cách tập Gym hiệu quả nhất cho tạng người Ectomorph. Hy vọng những thông tin này thú vị và bổ ích dành cho bạn.

Thiên Trường Sport là đơn vị chuyên bán dụng cụ tập Gym tại nhà với rất nhiều thiết bị và giá thành rẻ nhất Việt Nam. Nếu bạn đang có nhu cầu mua dụng cụ tập Gym cho mình thì có thể tham khảo và ủng hộ chúng tôi tại https://www.thethaothientruong.vn/dung-cu-the-hinh/. Xin cảm ơn !

Bình luận bài viết (0)

Bài viết khác: