09686 50686
(0) sản phẩm

Tập Aerobic có tác dụng gì?

17/06/2016 08:57

Tập Aerobic có tác dụng gì là thắc mắc của nhiều bạn khi có ý định tham gia bộ môn thể dục thẩm mỹ này. Hôm nay, Thiên Trường xin chia sẻ với bạn một số thông tin hay về câu hỏi này.

Hiện nay tại Việt Nam phong trào tập aerobic đang có xu hướng phát triển mạnh và thu hút được rất nhiều bạn tham gia tập luyện. Không phải ngẫu nhiên mà rất nhiều chị em phụ nữ khi được hỏi về môn thể dục yêu thích của mình thì họ đều cho rằng họ là “tín đồ” của môn thể dục aerobic. Vậy aerobic mang lại cho người tập những tác dụng gì mà thu hút được số lượng người tập đông đến vậy? Hãy cùng Thiên Trường điểm qua những tác dụng của bộ môn thể dục này bạn nhé.

Tác dụng của tập Aerobic hàng ngày.

1. Tập aerobic giúp giảm cân, giảm mỡ thừa hiệu quả.

Những bài tập aerobic vận động toàn thân ở cường độ cao giúp tiêu hao lượng calo lớn, đồng thời kết hợp với chế độ ăn uống phù hợp thì việc tập aerobic thường xuyên sẽ giúp bạn giảm lượng mỡ thừa và giúp săn chắc toàn thân hiệu quả.

2. Aerobic giúp tăng sức chịu đựng của cơ thể.

Khi tập aerobic có thể làm cho bạn cảm thấy mệt mỏi trong thời gian ngắn, tuy nhiên về lâu dài thì những bài tập này sẽ giúp tăng cường khả năng chịu đựng và giảm mệt mỏi cho cơ thể.

Tác dụng của tập Aerobic
Tác dụng của tập Aerobic

3. Aerobic giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Tập aerobic thường xuyên giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể bạn. Chính điều này sẽ giúp người tập aerobic ít mắc phải một số bệnh nhẹ do virus như cảm lạnh hay cảm cúm. Ngoài ra, Aerobic còn giúp làm giảm nguy cơ các bệnh như béo phì, bệnh tim, huyết áp cao, bệnh tiểu đường, đột quỵ, một số loại ung thư và cả nguy cơ loãng xương.

4. Aerobic giúp tăng cường sức khỏe cho trái tim cho bạn.

Aerobic với những động tác tập chuyển động nhịp nhàng làm cho bạn thở nhanh hơn và sâu hơn. Chính vì điều này sẽ làm cho tim bạn cũng đập nhanh, mạnh hơn trong một khoảng thời gian liên tục. Điều này giúp cung cấp oxy đến các cơ bắp xung quanh cơ thể và xử lý hiệu quả các chất  thải. Theo các nghiên cứu thì tập aerobic 30 phút mỗi ngày sẽ giúp cải thiện hiệu quả cho sức khỏe trái tim của bạn.

5. Tập aerobic giúp giảm stress, giúp ngủ ngon hơn.

Các nhà nghiên cứu tại trường đại học Bellarmine University (Mỹ) cho rằng những người thường xuyên rèn luyện cơ thể 150 phút mỗi tuần có thể chìm vào giấc ngủ nhanh và ít mệt mỏi hơn. Cụ thể, tập luyện điều độ giúp chúng ta giảm lo âu, căng thẳng, cơ thể điều chỉnh nhiệt độ và ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, bạn lưu ý không nên tập thể dục vào tối muộn để tránh ảnh hưởng đến giấc ngủ.

6. Lấy lại sự tự tin cho bản thân.

Điều này đặc biệt đúng với các cô gái có vóc dáng quá khổ. Nỗi ám ảnh cân nặng sẽ khiến bạn cảm thấy tự ti và hạn chế giao tiếp với người khác. Do đó, tập thể dục thẩm mỹ để lấy lại vóc dáng cũng đồng nghĩa với việc trả lại sự tự tin cho bản thân trong cuộc sống hơn.

7. Mở rộng các mối quan hệ bạn bè.

Ngoài những lợi ích trên, tập thể dục thẩm mỹ cũng mang đến những mối quan hệ mới cho bạn. Một ngày đi làm, học tập mệt mỏi, đến những trung tâm thẩm mỹ tập luyện cơ thể và kết giao bạn mới ở nhiều ngành nghề khác nhau sẽ giúp bạn mở rộng những mối quan hệ của mình. Điều này rất có lợi đối với những làm lĩnh vực kinh doanh - mở rộng mối quan hệ đôi khi cũng giúp bạn tìm kiếm thêm nhiều đối tác làm ăn hơn.

Trên đây là một số những tác dụng cơ bản của việc tập aerobic thường xuyên. Hy vọng với những thông tin này thì bạn sẽ có thêm đam mê và dành thời gian tập luyện nhiều hơn với bộ môn aerobic này.


Bài viết khác:
Hotline: 09686 50686