09686 50686
(0) sản phẩm

Tập cardio đúng cách để giảm mỡ thừa hiệu quả

17/04/2017 14:33

Cardio hiện nay được rất nhiều người yêu thích tập luyện để giảm mỡ thừa. Tuy nhiên bạn đã tập đúng cách hay chỉ làm theo cảm tính? Cùng Thiên Trường Sport tìm hiểu những lưu ý tập cardio giảm mỡ qua bài viết dưới đây.

Tập cardio đúng cách là bài toán được đặt ra cho những người mới tập luyện, nếu không mọi công sức của bạn sẽ đổ xuống sống xuống biển. Tập cardi giảm mỡ thừa được rất nhiều người áp dụng thành công. Cùng hiểu hơn vấn đề này để mang lại hiệu quả giảm cân mong muốn nhé.

Không nên tập cardio cường độ cao vào buổi sáng khi chưa ăn gì.

Có rất nhiều tranh cãi về vấn đề có nên đẻ bụng rỗng tập luyện cardio vào buổi sáng không. Sau một đêm dài, cơ thể rất cần cung cấp năng lượng. Nếu bạn không bổ sung thì khi tập luyện cơ thể sẽ lấy lượng glycogen dự trữ để duy trì hoạt động. Điều này làm nhiều người nghĩ sẽ giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, để giảm cân an toàn đây không phải là ý kiến hay, bởi cơ thể sẽ đốt cháy năng lượng theo tuần tự sau: Lấy glycogen ở cơ, sau đó lấy glycogen ở gan, tiếp theo là Axit amin và cuối cùng mới là chất béo.

tập cardio đúng cách
Hãy ăn nhẹ nhàng trước khi tập luyện

Như vậy, nếu bạn nhịn đói tập cardio, thay vì đốt cháy mỡ thừa tích tụ thì nó sẽ lất glycogen ở cơ, gan, làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó, bạn nên ăn nhẹ đơn giản những thực phẩm giàu protein và chất xơ như trứng gà, ngũ cốc... trước khi tập luyện khoảng 30 phút.

Tập cardio liên tục?

Nhiều người nóng vội muốn giảm cân nhanh chóng nên tập cardio liên tục mà không có ngày nghỉ. Hãy nhớ rằng trong khi tập cardio chất lượng mới quan trọng chứ không phải số lượng. Do vậy, nếu tập những bài Cardio cường độ cao ngắt quãng (HIIT) thì nên tập 3 buổi/ tuần. Với những bài tập cường độ trung bình thì có thể tập 5-6 buổi/ tuần. Mỗi lần tập không nên quá 1 tiếng 1 ngày, bởi tập luyện quá sức sẽ sinh ra hóc môn căng thẳng, gây phản tác dụng lại cho người tập.

tập cardio liên tục có tốt không
Hãy kết hợp cardio và bài tập khác để tăng hiệu quả tập luyện

Bên cạnh đó, một quan niệm sai lầm là chỉ tập trung cardio để giảm mỡ thừa. Việc tập luyện một phương pháo ngày này qua ngày khác giống nhau không chỉ gây nhàm chán mà cơ thể đã dần quen với cường độ tập luyện nên lâu dài sẽ không mang lại hiệu quả như ý. Vì vậy, bên cạnh tập những bài cardio bạn hãy kết hợp những bài tập khác như nâng tạ, tập yoga...để thúc đẩy quá trình trao đổi chất, hỗ trợ giảm béo tối ưu.

Tập đúng cách và ăn thả phanh?

Nếu bạn vẫn cứ nghĩ tập đúng cách không cần quan tâm đến chế độ dinh dưỡng thì kết quả tập luyện sẽ hoàn không. Thực tế, tập luyện đạt được hiệu quả cao nhất khi xây dựng một thực đơn lành mạnh. Hãy biết cân bằng chế độ dinh dưỡng 

Những loại tập cardio thông dụng trong phòng tập.

Tập cario trên máy chạy bộ.

Đây là một trong những bài tập cardio phổ biến để giảm cân, tập luyện tim mạch và cải thiện sức khỏe. Có nhiều chương trình được cài đặt sẵn trên máy chạy bộ đa năng để bạn dễ dàng lựa chọn, việc bạn quan tâm là điều chỉnh thời gian cho một phiên tập và cường độ tập luyện thích hợp với mục đích sử dụng.

tập cardio giảm mỡ
Hãy chuẩn bị cho mình một đôi giày thật tốt

Yêu cầu cho bài tập này rất đơn giản, hãy chuẩn bị cho mình một đôi giày thật tốt để bảo vệ lòng bàn chân cũng như gót chân nhé.

Đạp xe đạp

Đây là phương pháp an toàn, hạn chế tối đa chấn thương trong tập luyện và đốt cháy được khoảng 600 calories/1 giờ. Xe đạp tập thể dục là máy tập không sử dụng điện, bạn phải tập trung cơ thể để vận động, nên rất được dân thể hình yêu thích tập luyện.

tập xe đạp thể dục hiệu quả
Đạp xe là phương pháp tập luyện an toàn

Trước khi tập bạn nên điều chỉnh làm sao cho xe đạp thể dục phù hợp nhất để tập luyện đạt hiệu quả cao nhất. Mỗi cách tập cardio khác biệt sẽ cho kết quả khác nhau như giảm cân, tăng sức bền, tốt cho hệ tim mạch...tùy thuộc vào cường độ tập luyện.

- Cường độ thấp, chậm rãi: mục địch khởi động và thư giãn sau mỗi buổi tập gym.

- Cường độ cao, thời gian ngắn (dưới 20 phút): giúp hệ tim mạch hoạt động tốt, tăng sức bền cho cơ thể.

- Cường độ cao, thời gian dài (trên 30 phút): cho bạn một hệ thống tim mạch khỏe mạnh, đốt cháy mỡ thừa, giảm cân hiệu quả.

Với những kiến thức cơ bản về tập cardio giảm mỡ trên đây, hy vọng bạn có thể lập cho mình một kế hoạch tập cardio hợp lý. Chúc bạn thành công.


Bài viết khác:
Hotline: 09686 50686