0968650686
(0) sản phẩm

Tập Gym bị đau cơ có nên tập tiếp không?

13/09/2018 11:15

Tập Gym bị đau cơ có nên tập tiếp không là thắc mắc của rất nhiều bạn khi mới bắt đầu tham gia tập thể hình nhưng đã bị đau ê ẩm toàn thân. Vậy đâu là lời khuyên tốt nhất cho những bạn đang gặp phải tình trạng đau cơ khi tập Gym này?

Trên các hội nhóm Facebook dành cho Gymer, Thiên Trường Sport nhận thấy có khá nhiều bạn gặp phải tình trạng đau cơ khi mới tham gia tập thể hình và phân vân không biết liệu tập Gym bị đau cơ có nên tập tiếp không? Nhằm giúp bạn có cho mình câu trả lời phù hợp nhất cho thắc mắc này, hôm nay Thiên Trường xin chia sẻ với bạn một số thông tin hay xung quanh vấn đề bị đau cơ khi tham gia tập Gym. Cùng tham khảo bạn nhé !

Tập Gym bị đau cơ có nên tập tiếp?

Trước hết, Thiên Trường Sport xin đưa ra ngay câu trả lời cho câu hỏi: "tập Gym bị đau cơ có nên tập tiếp không?" đó là NÊN tập tiếp. Tình trạng bị đau cơ trong những buổi đầu tham gia tập Gym, tập thể dục là một điều vô cùng bình thường và tất cả chúng ta đều phải trải qua trong giai đoạn này. Cảm giác đau cơ, đau ê ẩm cả người tuy có khó chịu nhưng nó rất quan trọng và là tính hiệu chứng tỏ cơ bắp chúng ta vẫn đang sẵn sàng để phát triển to hơn, mạnh mẽ hơn. Việc tập luyện nên diễn ra bình thường, tuy nhiên bạn nên giảm mức độ bài tập và thời gian tập xuống để cơ thể quen dần.

Tập Gym bị đau cơ có nên tập tiếp?

Tập Gym bị đau cơ có nên tập tiếp?

Nếu tình trạng quá đau hoặc đau không duỗi được bắp tay, bắp chân thì bạn hãy nên dành thời gian nghỉ ngơi từ 1 đến 2 ngày để cơ bắp có thời gian bình phục rồi sau đó mới quay trở lại tiếp tục tập luyện. Hoặc nếu vẫn muốn đi tập tiếp thì bạn hãy tập các nhóm cơ khác với nhóm cơ hôm trước mà bạn còn chưa hồi phục. Ngoài ra, có rất nhiều bí quyết hay giúp bạn giải quyết tình trạng bị đau cơ khi tập Gym và sẽ được Thiên Trường chia sẻ với bạn ngay sau đây.

Giải pháp giúp giảm đau cơ khi mới tập Gym.

Trong thực tế tập luyện, bị đau cơ khi mới tham gia tập Gym chỉ gây ra đau nhức trong một vài ngày và sẽ tự hết sau đó nếu bạn giảm mức độ bài tập để cho cơ thể làm quen dần. Mặc dù vậy, tình trạng đau cơ này vẫn gây nên sự khó chịu cho cơ thể và làm giảm năng suất hoạt động của chúng ta. Chính vì thế, để giảm bị đau cơ khi mới tập Gym thì bạn có thể áp dụng một số giải pháp đơn giản sau đây:

1. Khởi động kỹ trước khi tập.

Khởi động là một bước bắt buộc cần có trước khi bắt đầu các bài tập chính và nó giúp cơ, khớp làm quen với cường độ tập luyện. Theo kinh nghiệm của rất nhiều HLV tập Gym, một trong những cách đơn giản và tốt nhất để giảm tình trạng đau nhức cơ khi tập Gym đó là bạn nên khởi động kỹ toàn bộ cơ thể. Nếu chưa biết khởi động như thế nào thì bạn có thể tham khảo cách tập tại https://www.thethaothientruong.vn/tin-tuc/cac-bai-tap-khoi-dong-truoc-khi-tap-the-duc-tap-gym-hieu-qua.html.

Khởi động giúp tập Gym không đau cơ

Khởi động giúp tập Gym không đau cơ

2. Uống đủ nước.

Uống nước đầy đủ là một trong những giải pháp đơn giản nhất để giải quyết tình trạng tập Gym bị đau cơ. Việc thiếu nước trong quá trình luyện tập còn có thể dấn đến rối loạn thân nhiệt, giảm khả năng tự làm mát của cơ thể, tác hại xấu đến cơ bắp và thần kinh. Nước giúp thanh lọc độc tố, thư giãn gân cốt và bạn sẽ cảm thấy đỡ đau hơn sau khi tập.

3. Ngâm mình trong nước ấm.

Ngâm mình trong nước ấm là cách giảm đau cơ vô cùng hữu hiệu và bất cứ ai trong số chúng ta cũng có thể áp dụng. Buổi tốt sau khi tập về, mọi người hãy chuẩn bị nước ấm để ngâm mình thêm vài hạt muối hay thảo dược để thư giãn toàn thân. Việc ngâm mình như thế này sẽ giúp khí huyết được lưu thông, các cơ, gân cũng được kích thích giảm đau nhức hay căng cơ.

4. Chườm nước đá.

Hầu hết các vận động viên thể thao đã và đang sử dụng biện pháp này để giảm đau ngay tức thì khi tham gia thi đấu. Chườm nước đá sẽ làm chậm sự lưu thông máu, giảm co thắt cơ và chảy máu bên trong. Đây được đánh giá là một trong những phương pháp khắc phục tình trạng tập Gym bị đau cơ hiệu quả nhất.

5. Massage cơ thể.

Theo các HLV thể hình, một trong những giải pháp giảm đau cơ sau khi tập Gym tốt nhất là massage nhẹ nhàng toàn thân và đặc biệt là những vùng cơ bị đau nhức. Massage các phần cơ bắp đau nhức sẽ hỗ trợ thư giãn cơ, giảm đau và giảm căng thẳng hiệu quả.

6. Giảm mức độ bài tập.

Thực hiện các bài tập quá nặng, quá sức là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng cơ, khớp bị đau khi tham gia tập Gym. Do đó, để giảm đau hữu hiệu hãy hạn chế các động tác khó và thay vào đó là các bài tập nhẹ nhàng, vừa sức hơn. Khi cơ thể đã quen và hết đau nhức thì bạn có thể nâng dần độ khó, độ nặng của bài tập lên.

Cách giảm đau cơ khi mới tập Gym

Cách giảm đau cơ khi mới tập Gym

7. Chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Dinh dưỡng là yếu tố vô cùng quan trọng khi tập Gym và nó giúp cơ thể được phục hồi cũng như phát triển tốt hơn. Khi bổ sung dinh dưỡng thì bạn nên ăn thêm cá, các loại đậu, thịt gà, thịt bò và trứng để tăng lượng Protein nạp vào cơ thể giúp phục hồi cơ bắp tốt hơn. Ngoài ra, bạn cũng cần hạn chế các thức uống như rượu, bia hay các chất kích thích...

8. Ngủ đủ giấc.

Ngủ đủ giấc là điều rất quan trọng để cơ thể bạn được nghỉ ngơi sau một ngày làm việc căng thẳng và tập luyện mệt mỏi. Mặc dù bạn có khá nhiều việc phải làm trong một ngày nhưng phải nhớ cho các cơ bắp được nghỉ ngơi, ngủ đủ 7 - 8 tiếng trong một đêm.

Trên đây là một số thông tin được chia sẻ bởi Thiên Trường Sport nhằm giải đáp cho thắc mắc tập Gym bị đau cơ có nên tập tiếp không? Hy vọng với những chia sẻ này thì bạn đã có cho mình phương án phù hợp nhất khi gặp phải vấn đề đau cơ khi mới bắt đầu tập Gym.

Thiên Trường Sport là đơn vị chuyên bán dụng cụ tập Gym uy tín, nhiều mẫu mã và giá rẻ nhất tại Việt Nam. Nếu bạn có nhu cầu tham khảo các mẫu ghế tập Gym tại nhà thì có thể xem chi tiết tại https://www.thethaothientruong.vn/dung-cu-the-hinh/gian-tap-ta/.


Bài viết khác:
Sản phẩm đã xem