Chọn MENU
icon cart0

Tập Gym buổi tối có tốt không? Lưu ý những gì khi tập buổi tối?

Bạn băn khoăn chưa biết, tập Gym buổi tối có tốt không và chúng ta cần phải lưu ý điều gì khi tập Gym vào thời gian này để không ảnh hưởng đến sức khỏe? Nếu vậy, hãy cùng Thiên Trường Sport đi tìm câu trả lời chính xác cho thắc mắc liên quan đến tập Gym buổi tối này qua bài viết dưới đây của chúng tôi nhé !

Hiện nay, tập Gym đang là phương pháp rèn luyện sức khỏe và xây dựng vóc dáng chuẩn đẹp được rất nhiều bạn trẻ nam nữ yêu thích, lựa chọn để tập luyện. Thực tế khi tham gia tập Gym, việc lựa chọn thời điểm để rèn luyện khá quan trọng và nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thành quả mà Gymer có thể nhận được. Bạn đang có ý định sử dụng thời gian rãnh buổi tối của mình để tham gia rèn luyện và vẫn đang băn khoăn không biết, tập Gym buổi tối có tốt không và phải tập như thế nào vào thời điểm này để mang lại kết quả tốt nhất?

Tập Gym buổi tối có tốt không?

Trên diễn đàn dành cho Gymer, nhiều người cho rằng, tập Gym buổi tối không tốt và nó khiến cơ thể bạn mệt mỏi, cơ bắp đau nhức, ảnh hưởng đến giấc ngủ. Tuy nhiên, theo các HLV thể hình có kinh nghiệm lâu năm thì mọi người có thể dành thời gian tập Gym vào buổi sáng, buổi trưa, buổi chiều hay buổi tối đều được, tùy vào điều kiện công việc và thời gian rỗi của mỗi người. Thực tế, tập Gym buổi tối có những ưu điểm riêng của nó và bạn vẫn sẽ đạt được kết quả, đồng thời đảm bảo an toàn cho sức khỏe nếu như bạn biết tập Gym đúng cách. Cụ thể, tham gia tập Gym buổi tối có rất nhiều ưu điểm tuyệt vời đó là:

- Tập Gym buổi tối giúp ngủ ngon.

Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, tập Gym buổi tối sẽ giúp bạn dễ ngủ sâu giấc và ngon giấc hơn. Theo phân tích khoa học, khi tham gia tập luyện, cơ thể của chúng ta sẽ tiết ra nhiều hormone endorphins và nó có tác dụng giúp đầu óc con người bớt căng thẳng, mệt mỏi. Đặc biệt, tập Gym buổi tối còn giúp bạn tăng khả năng chịu lực áp lực, khiến bạn cảm thấy mọi thứ nhẹ nhàng và đơn giản hơn. Với một tâm trạng thoải mái và đầu óc thư thái, bạn sẽ có một giấc ngủ thật sâu, không mộng mị.

- Tăng hiệu quả tập luyện cao hơn.

Một số người cho rằng, tập Gym buổi tối không đạt được hiệu quả cao do thời điểm cuối ngày cơ thể đã hoạt động cả ngày và không còn nhiều năng lượng để tập luyện. Tuy nhiên, tập Gym buổi tối lại giúp tăng hiệu quả tập luyện rất tốt do lúc này cơ bắp rất dẻo dai, nhiệt độ cơ thể cũng khá cao. Theo các chuyên gia thể hình, các bài tập Gym buổi tối có tác dụng rất tốt trong việc phát triển cơ bắp và tăng khả năng chịu đựng của cơ thể. Các Gymer có thể tập luyện được các bài tập khó vào thời điểm này rất an toàn và đạt hiệu quả cao.

Tập Gym buổi tối còn giúp các nhóm cơ và các bộ phận trên cơ thể phát triển mạnh mẽ hơn tập Gym buổi sáng. Lý giải về điều này, các chuyên gia thể hình cho biết, tập Gym vào buổi tối giúp quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, nhiệt độ cơ thể tăng lên giúp tăng sức bền cho cơ bắp, tăng khả năng điều khiển chuyển động, tăng lượng oxy đến các cơ bắp tốt hơn.

Tập Gym buổi tối

Tập Gym buổi tối

- Giúp duy trì huyết áp mức ổn định.

Các nghiên cứu về tập Gym được đăng tải trên Tạp chí khoa học Joural of Strength & Conditioning Research chỉ ra rằng, người tập Gym vào buổi chiều và tối có thể giảm 15% chỉ số huyết áp so với người tập Gym buổi sáng. Do vậy, tập Gym buổi tối rất thích hợp cho người bị cao huyết áp duy trì chỉ số ổn định.

- Tập Gym tối hạn chế chấn thương.

Do thân nhiệt cơ thể vào buổi chiều tối cao hơn các thời điểm khác trong ngày nên tập Gym vào lúc này sẽ giúp bạn hạn chế tình trạng đau nhức và căng cơ, phòng ngừa các chấn thương có thể xảy ra trong khi tập luyện. Theo nhiều HLV thể hình, thời điểm tập Gym buổi tối lý tưởng nhất cho bạn phát huy được hiệu quả tập luyện và tránh chấn thương cơ thể là thời gian từ 18 đến 19h. Bạn cũng có thể sắp xếp thời gian tập Gym sau đó nhưng không được tập luyện sau 21h tối bởi đây là thời điểm cơ thể cần được nghỉ ngơi.

- Thời gian tập luyện thoải mái hơn.

Ưu điểm cuối cùng của tập Gym buổi tối mà bạn có thể dễ dàng nhận ra đó là nó giúp bạn chủ động và thoải mái về thời gian hơn. Vào thời điểm cuối ngày, bạn không còn phải bận tâm về công việc và các mối quan hệ bên ngoài nên rất thích hợp để bạn tập Gym nâng cao sức khỏe. Tập Gym vào buổi tối sẽ giúp bạn thư thái hơn, tập trung tập luyện các bài tập tốt hơn mà không bị thời gian chi phối quá nhiều. Hơn nữa, vào thời gian này, các phòng Gym cũng đỡ đông hơn nên bạn có thể dễ dàng tìm được dụng cụ tập Gym phù hợp cho chương trình tập của mình.

Nên ăn gì sau khi tập Gym buổi tối?

Theo lời khuyên của các chuyên gia sức khỏe, trước khi tập Gym buổi tối khoảng 30-45 phút bạn nên sử dụng một bữa ăn nhẹ chứa 300-400 calo để cơ thể có đủ năng lượng tập luyện sau đó. Thành phần của bữa ăn nhẹ nên có đủ Protein, Carbohydrate, chất béo tốt với lượng thức ăn vừa phải, đảm bảo năng lượng phục vụ vừa đủ cho quá trình tập Gym buổi tối. Trong thực đơn ăn nhẹ trước khi tập Gym buổi tối, bạn nên sử dụng các thực phẩm dễ tiêu hóa nhưng đầy đủ dinh dưỡng và cần tránh xa các thực phẩm khó tiêu, gây nặng bụng cho cơ thể. Một số thực phẩm có thể bổ sung vào bữa ăn nhẹ cho bạn gồm có bánh mì nguyên cám, sữa, trứng, cá hồi, súp lơ xanh, sữa chua, trái cây,...

Sau khi tập Gym 30 phút, bạn cũng cần nạp thêm năng lượng bằng các thực phẩm dễ tiêu, giúp tăng khả năng phục hồi cơ bắp tốt nhất. Các chuyên gia dinh dưỡng thể hình cho biết, sau khi tập Gym năng lượng cơ thể bị tiêu hao rất nhiều, các mô cơ bị tổn thương và các chất điện giải bị mất qua mồ hôi. Việc ăn sau khi tập Gym sẽ bổ sung các dinh dưỡng cần thiết cho cơ bắp, xây dựng mô cơ mới và khôi phục khả năng cân bằng chất lỏng, chất điện giải. Tuy nhiên, thời gian này đã gần đến giờ đi ngủ, hệ tiêu hóa sau đó cần được nghỉ ngơi nên bạn cần sử dụng các thực phẩm dễ tiêu hóa, dễ hấp thụ như nước trái cây, sữa, rau củ quả luộc, bánh mì,... Một lời khuyên nữa của chuyên gia dinh dưỡng cho các Gymer tập Gym buổi tối là hãy ngủ sau ăn khoảng 30-45 phút nhằm giúp cơ thể có thời gian tiêu hóa và hấp thụ dinh dưỡng.

Lưu ý khi tập Gym buổi tối.

Với những lợi ích tuyệt vời của tập Gym buổi tối được chia sẻ ở trên, bạn đã sẵn sàng áp dụng các bài tập Gym vào thời gian cuối ngày chưa? Các HLV thể hình chia sẻ thêm, tùy vào thể trạng và khả năng tập luyện mà mỗi người sẽ có một kế hoạch tập Gym buổi tối khác nhau sao cho phù hợp nhất. Ngoài ra, khi tập Gym vào thời điểm buổi tối thì bạn cũng cần lưu ý thêm một số điều quan trọng sau đây:

- Khi tập Gym buổi tối, bạn không nên tập sau 21h tối bởi nó sẽ làm cho bạn khó ngủ, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Ngoài ra, tập Gym vào thời điểm không thích hợp này sẽ khiến bạn bị đau mỏi cơ, gây mệt mỏi cơ thể.

- Trước khi tham gia tập Gym, bạn cần khởi động toàn bộ cơ thể để cơ bắp làm quen với cường độ vận động và hạn chế các chấn thương có thể xảy ra.

- Càng vào thời điểm cuối ngày, các bài tập Gym cần được tập luyện nhẹ nhàng với cường độ vừa phải. Bạn không nên ép cơ thể tập quá sức mình sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Lưu ý khi tập Gym buổi tối

Lưu ý khi tập Gym buổi tối

- Vào mùa đông, bạn không nên tập Gym buổi tối muộn quá và không nên tập luyện ngoài trời rất dễ khiến bạn bị nhiễm lạnh, cảm cúm.

- Khi sắp kết thúc buổi tập Gym, bạn hãy điều chỉnh nhịp thở, nhịp tim và mức độ hormone ổn định bằng cách tập luyện với tốc độ chậm hơn.

- Sau khi tập Gym, bạn hãy thư giãn cơ thể bằng các bài tập giãn cơ nhẹ nhàng nhằm giúp cải thiện khả năng lưu thông máu, giúp cơ thể được thư giãn tốt nhất.

Lời kết.

Bài viết trên đây của Thiên Trường Sport đã giải đáp giúp bạn thắc mắc, tập Gym buổi tối có tốt không và đồng thời chia sẻ thêm những thông tin hữu ích xung quanh việc tập Gym vào thời điểm cuối ngày. Vậy là bạn đã yên tâm khi có ý định sắp xếp thời gian tập của mình vào buổi tối rồi đúng không nào? Chủ đề bài viết này của chúng tôi xin được phép dừng lại tại đây ! Xin cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi ! Xin chào và hẹn gặp lại bạn ở những bài viết tiếp theo của Thiên Trường !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong nghành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng , Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong nghành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như : Trường Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108.. Và còn nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook