Chọn MENU
icon cart0

Tập Gym nên uống nước gì tốt? Phải lưu ý gì khi uống nước?

Bạn mới tham gia tập thể hình và phân vân không biết tập Gym nên uống nước gì tốt nhất, nhằm mang lại hiệu quả, đồng thời đảm bảo an toàn cho sức khỏe? Hãy cùng Thiên Trường đi tìm lời giải đáp hoàn hảo cho thắc mắc này qua bài viết dưới đây để bổ sung thêm kiến thức thể hình cho mình bạn nhé !

Với những bạn tham gia tập Gym, ngoài các bài tập đúng kỹ thuật thì chế độ ăn uống luôn đóng vai trò rất lớn trong thành quả mà bạn có thể đạt được. Với chế độ ăn uống thì Thiên Trường Sport đã có bài viết nên ăn gì trước và sau khi tập Gym để đạt kết quả tốt nhất. Trong bài viết ngày hôm nay, Thiên Trường xin chia sẻ với bạn một số thông tin hay nhằm giải đáp cho câu hỏi tập Gym nên uống nước gì? Hãy tham khảo và lựa chọn cho mình loại nước phù hợp nhất khi tham gia tập thể hình nhé.

Tập Gym nên uống nước gì?
Tập Gym nên uống nước gì?

Tập Gym nên uống nước gì?

1. Nước tinh khiết.

Nước là một thành phần vô cùng cần thiết và không thể thiếu đối với cơ thể của mỗi chúng ta. Với những người tập Gym, tập thể hình thì việc bổ sung nước cho cơ thể lại càng quan trọng hơn. Uống nước không chỉ có tác dụng bù lượng nước đã mất trong quá trình tập luyện mà nó còn giúp bôi trơn các khớp xương, tiếp thêm sinh lực cho cơ bắp và nhờ đó các động tác trở nên trơn tru hơn. Theo các chuyên gia từ Đại học Columbia, Mỹ thì người tập Gym nên uống 500ml nước khoảng 2 giờ trước khi luyện tập, 200ml nước khi cơ thể nóng lên và thêm từ 200-300ml sau mỗi 20 phút luyện tập tùy vào lượng mồ hôi mất đi.

Tập Gym uống nước tinh khiết
Tập Gym uống nước tinh khiết

2. Nước ép trái cây.

Nếu như khi tập Gym, bạn cảm thấy uống nước tinh khiết làm bạn nhàm chán thì hãy thử chuyển đổi sang nước ép trái cây tươi. Nước ép trái cây không những bổ sung chất chống oxy hóa Polyphenol mà nó còn cung cấp lượng chất xơ và vitamin cần thiết cho cơ thể, giúp phân hủy chất béo, chống mệt mỏi, đồng thời giúp săn chắc cơ bắp.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, các loại nước ép trái cây tốt cho người tập Gym có thể kể đến đó là dưa hấu, chuối, dứa, kiwi, bơ, táo, nho đỏ... Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp các loại trái cây với rau củ như bắp cải, cà rốt,... sẽ làm tăng khả duy trì và phục hồi cơ bắp hiệu quả, chống mệt mỏi sau buổi tập.

Nước ép trái cây
Nước ép trái cây

3. Nước chanh muối.

Chanh muối là loại nước rất tốt cho người tập Gym, tập thể hình vì nó cung cấp vitamin C cho cơ thể, cùng với các ion muối như Na+, K+... sẽ giúp tăng cường sức mạnh, xua tan mệt mỏi. Điều quan trọng nhất khi uống loại nước này đó là nước chanh muối giúp bù lại lượng nước và muối khoáng mất đi trong quá trình tập luyện.

Với nước chanh muối thì bạn có thể tự pha hoặc mua các loại nước chanh muối đóng chai có bổ sung các chất điện giải có lợi khác đang được bán trên thị trường.

Nước chanh muối
Nước chanh muối

4. Nước dừa.

Theo một nghiên cứu năm 2012 trên tạp chí Hiệp hội Quốc tế về Dinh dưỡng thể thao, nước dừa rất tốt cho hiệu suất tập luyện, bù nước giống như nước lọc và nước uống thể thao thông thường. Ngoài ra, trong nước dừa còn có các chất dinh dưỡng lành mạnh mà không bị bổ sung đường và chất màu nhân tạo. Hơn nữa, với các bạn nữ tập Gym thì loại nước này còn có tác dụng làm đẹp da rất tốt.

Tập Gym uống nước dừa
Tập Gym uống nước dừa

5. Sữa đậu nành.

Trong hạt đậu nành chứa tới 35-45% chất đạm với đủ các loại Amino Acid cần thiết như Isoleucin, Lysin hay Methionin... Trong đậu nành còn có nhiều đạm hơn thịt, nhiều calcium hơn sữa bò, nhiều lecithin hơn trứng... vì vậy sữa đậu nành rất tốt cho người tập Gym và giúp bạn phục hồi những tổn thương về cơ nhanh chóng. Bên cạnh đậu nành, sữa từ các loại đậu khác như đậu đen hay đậu xanh... cũng cung cấp cho cơ thể lượng Protein thực vật dồi dào và rất tốt cho người tập Gym.

Sữa đậu nành
Sữa đậu nành

Lưu ý về việc uống nước khi tập Gym.

Khi tham gia tập Gym, tập thể hình thì bạn cần phải lưu ý một số vấn đề sau đây khi bổ sung nước cho cơ thể:

- Trước khi đi tập Gym hãy uống khoảng 500ml nước trước khi đi tập khoảng 1-2 tiếng và nên chia làm nhiều lần uống.

- Trong thời gian tập, cứ khoảng 20 phút hãy uống 200-300ml nước để bổ sung và đừng chờ đến lúc khát mới uống vì lúc đó có thể cơ thể đã quá thiếu hụt nước.

- Không nên uống nước ngọt, nước có ga, bia, rượu trong khi tập thể hình.

- Không bao giờ uống 1 lúc 1 lượng lớn và đặc biệt là khi vận động mạnh sẽ khiến cơ thể bị shock.

- Sau khi tập thì nên nghỉ 5-10 phút cho cơ thể điều hòa lại rồi mới uống nước.

- Chỉ nên dùng nước ấm hoặc nước bình thường, không dùng nước lạnh để uống.

Lời kết.

Trên đây là một số chia sẻ của Thiên Trường Sport nhằm giải đáp cho thắc mắc tập Gym nên uống nước gì tốt nhất đã được chúng tôi tham khảo lại từ các chuyên gia thể hình. Hy vọng với những thông tin này thì bạn đã có thể lựa chọn cho mình nước uống phù hợp khi tham gia tập Gym để nhanh chóng đạt được kết quả tốt nhất. Xin chào và hẹn gặp lại bạn ở các chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

Thiên Trường là địa chỉ chuyên bán dụng cụ tập thể hình uy tín, có đầy đủ các mẫu mã máy tập và giá thành đảm bảo luôn rẻ nhất. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về các dụng cụ thì có thể tham khảo chi tiết tại danh mục ghế tập tạ hoặc máy tập thể hình. Xin cảm ơn !

Bình luận
09686 50686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000 - 091 683 6362

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook