Chọn MENU
icon cart0

Tập máy chạy bộ có to chân không? Cách tập giúp chân thon?

Bạn đang phân vân chưa biết, tập máy chạy bộ có làm to chân không và phải rèn luyện với máy chạy như thế nào đúng để chân thon gọn, săn chắc tự nhiên? Nếu vậy, hãy cùng Thiên Trường đi tìm hiểu và giải đáp cho những thắc mắc liên quan đến máy chạy bộ này qua chủ đề bài viết dưới đây của chúng tôi nhé !

Hiện nay, máy chạy bộ là một trong những thiết bị máy tập thể dục tại nhà "hot" nhất và đang được rất nhiều gia đình lựa chọn mua về sử dụng để rèn luyện. Thực tế, khi có dự định mua máy chạy, ngoài những thắc mắc như máy chạy bộ nào tốt?, nên mua máy điện hay máy cơ?, máy chạy bộ giá bao nhiêu tiền?,.. thì câu hỏi, tập máy chạy bộ có to chân không cũng được nhiều người quan tâm, nhất là các bạn gái đang mong muốn sở hữu cho mình đôi chân dài, thon gọn. Để giúp bạn giải đáp thắc mắc, Thiên Trường đã tham vấn lại các HLV thể dục có kinh nghiệm lâu năm và sẽ chia sẻ cho bạn câu trả lời qua bài viết sau đây. Xin mời mọi người cùng tham khảo để hiểu rõ hơn về máy chạy bộ nhé.

Tập máy chạy bộ có to chân không?

Có thể nói, máy chạy bộ là thiết bị tập thể dục khá phổ biến hiện nay và nó có tác dụng giúp rèn luyện sức khỏe, cải thiện vóc dáng, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.Tuy nhiên, bên cạnh rất nhiều tác dụng tuyệt vời của máy chạy thì nhiều bạn nữ còn khá e ngại khi bắt đầu với thiết bị này bởi nỗi lo sợ bị to chân sau khi tập. Sau khi đã tìm đọc các tài liệu về máy chạy và xin ý kiến từ các chuyên gia thể dục, Thiên Trường xin khẳng định "tập máy chạy bộ không làm to chân được".

Tập máy chạy bộ không to chân

Tập máy chạy bộ không to chân

Theo HLV thể dục, bài tập chạy bộ trên máy có tác dụng đốt cháy lượng calo dư thừa trong cơ thể hiệu quả, giúp cơ bắp săn chắc và thân hình gọn gàng hơn. Tập chạy bộ với máy thực sự khó để làm cơ bắp chân của bạn to hơn bình thường bởi theo các chuyên gia thể dục, cơ bắp chân là nhóm cơ rất khó phát triển. Trong các phòng tập thể hình, các Gymer nam phải đầu tư rất nhiều thời gian để tập luyện các bài tập chân có sử dụng tạ nặng và với các thiết bị máy tập thể hình chuyên dụng nhưng cơ bắp chân vẫn không tăng nhiều bằng các nhóm cơ khác. Điều đó chứng tỏ, tập chạy bộ trên máy chạy bộ không thể làm to chân được. Đặc biệt, đối với chị em phụ nữ thì điều này càng khó xảy ra hơn. Nguyên do là phụ nữ có hàm lượng hormone Testosterone (hormone có tác dụng kích thích cơ bắp phát triển) thấp hơn rất nhiều so với nam giới.

Trên thực tế, có một số trường hợp tập máy chạy bộ bị to chân. Điều này được các chuyên gia lý giải là do người tập luyện lâu ngày không vận động và những buổi tập đầu tiên đã chạy bộ với cường độ cao nên khiến cơ bắp chân bị căng lên, to hơn bình thường. Hiện tượng này sẽ hết sau vài ngày chạy bộ đều đặn và đúng cách. Chạy bộ thường xuyên sẽ giúp chân bạn giảm được mỡ thừa, trở nên thon gọn và săn chắc tự nhiên.

Bí quyết tập máy chạy bộ để chân thon.

Một lần nữa, Thiên Trường Sport khẳng định với bạn rằng, tập máy chạy bộ không làm chân to lên mà nó còn giúp đôi bắp chân của bạn trông thon gọn hơn. Tuy nhiên, để chân thon gọn hơn nhờ chạy bộ trên máy chạy thì bạn cần nắm những phương pháp tập thể dục bằng máy chạy bộ đúng đắn và hiệu quả nhất. Theo lời khuyên từ các chuyên gia sức khỏe và các huấn luyện viên thể dục, bí quyết tập máy chạy bộ cho đôi chân thon gọn cần thực hiện những điều sau:

- Kết hợp chạy bộ với chế độ ăn.

Các chuyên gia sức khỏe cho rằng, tập chạy trên máy chạy bộ đúng cách kết hợp với chế độ ăn giảm cân sẽ giúp mỡ thừa vùng bắp chân, bắp đùi được đốt cháy đáng kể, giúp đôi chân của bạn trông thon gọn và quyến rũ hơn. Đối với chế độ ăn giảm cân, bạn nên bổ sung đủ chất đạm, ăn nhiều rau củ quả và hạn chế các đồ ăn nhiều đồ ngọt, chất béo không tốt và các đồ ăn nhanh,...

- Nên chạy bộ với độ dốc bằng 0.

Bí quyết để cơ bắp chân không phát triển to ra là bạn nên chạy bộ trên một mặt phẳng, không nên điều chỉnh độ dốc quá cao và tốt nhất, nên chạy với độ dốc bằng "0". Ngoài ra, các bước chân khi chạy bộ nên nhấc đều đặn, không nhấc cao quá sẽ tác động nhiều lực lên cơ bắp chân và khiến bắp chân to ra.

Bí quyết tập máy chạy bộ chân thon

Bí quyết tập máy chạy bộ chân thon

- Sử dụng mũi bàn chân để chạy.

Cách chạy bộ trên máy chạy bộ đúng cách là bạn nên sử dụng mũi bàn chân để tiếp xúc xuống băng tải. Theo các huấn luyện viên thể dục, sử dụng mũi bàn chân để chạy bộ trên máy sẽ giúp bạn chạy nhanh hơn, chân lướt nhanh hơn và tăng tốc độ chạy nhưng không làm cơ bắp chân bị to ra.

- Chạy tốc độ vừa phải, đều đặn.

Một số nghiên cứu đã chỉ rằng, chạy bộ với tốc độ vừa phải sẽ giúp cơ bắp săn chắc và thon gọn hơn khi chạy bộ nước rút với tốc độ cao. Bởi vậy, khi sử dụng máy chạy bộ để tập thể dục, bạn nên chọn tốc độ chạy thích hợp nhất, tránh tạo lực lớn tác động lên cơ khiến cơ bắp phát triển và to ra.

Lưu ý cần nhớ khi tập máy chạy bộ.

Ngoài những bí quyết giúp đôi chân thon gọn hơn khi tập với máy chạy bộ được chia sẻ ở trên thì các bạn cũng cần lưu ý thêm một số điều sau do các HLV thể dục khuyến cáo để đạt kết quả tốt nhất khi tập luyện. Các lưu ý này bao gồm:

- Khi tập máy chạy bộ, bạn nên tập luyện các bài tập từ thấp đến cao, không nên chọn những bài tập nâng cao ngay từ đầu để tránh xảy ra những tai nạn đáng tiếc.

- Khi chạy bộ, bạn cần mặc trang phục thoải mái, chất liệu mềm mại và thấm hút mồ hôi tốt; đeo đôi giày êm nhẹ và vừa chân để nâng cao hiệu quả tập luyện tốt nhất.

- Trước khi bắt đầu buổi tập bạn nên khởi động cơ thể để cơ bắp làm quen với cường độ tập, giúp giảm tránh các chấn thương có thể xảy ra và gia tăng hiệu quả cho buổi tập.

- Trong khi chạy bộ trên máy, bạn không nên nhìn xuống và cũng không nghiêng người về phía trước hay phía sau quá nhiều. Hãy áp dụng tư thế tập luyện đúng cách để có kết quả tốt nhất.

- Bạn nên bổ sung nước đầy đủ cả trước, trong và sau buổi tập chạy. Bạn không nên sử dụng đồ uống có gas, có cồn sẽ gây hiện tượng giãn mạch, ảnh hưởng không tốt đến kết quả tập luyện.

- Ngoài ra, có một lời khuyên ngoài dành cho các chị em phụ nữ đó là, để bắp chân không bị to thì các bạn gái nên hạn chế đi giày cao gót, đi bót quá nhiều.

Lời kết.

Thắc mắc, tập máy chạy bộ có to chân không đã được Thiên Trường Sport giải đáp cụ thể rồi đúng không nào? Như vậy là các bạn có thể yên tâm tập chạy bộ trên máy chạy bộ rồi chứ? Chúng tôi hy vọng với việc đã sở hữu cho mình một chiếc máy chạy bộ, các bạn sẽ luyện tập thật chuyên cần để có một sức khỏe tốt, một vóc dáng cân đối và thân hình thon gọn như mong ước. Xin cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết này của chúng tôi, xin chào và hẹn gặp lại bạn ở những chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

Bình luận
0968 650 686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000 - 091 683 6362

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook