0968650686
(0) sản phẩm

Tập Plank có giảm mỡ bụng không?

15/12/2017 10:06

Bụng phẳng eo thon luôn là điều mà mọi người hướng tới. Plank được ví là bài tập thần thánh loại bỏ mỡ thừa vòng 2 hiệu quả. Sự thật tập Plank có giảm mỡ bụng không?

Thực tế, những bài tập truyền thống như lắc vòng, gập bụng, ăn kiêng khắt khe... sẽ phần nào giảm mỡ ở bụng nhưng thường bỏ quên các cơ hai bên sườn. Tìm hiểu đúng về Plank sẽ là một trong những bí quyết tạo cơ bụng, giảm mỡ vòng 2 tối ưu nhất.

Plank là gì?

Plank hay còn gọi là hít đất tĩnh, đây là bài tập được nhiều người áp dụng để tác động lên những vùng mỡ tích tụ như bụng, cánh tay, bắp đùi. Điều đặc biệt là bạn có thể chủ động được thời gian tập luyện ngay tại phòng tập hoặc tại nhà, các động tác dễ thực hiện.

tập Plank đúng cách
Plank tư thế đơn giản nhưng mang hiệu qảu cao đốt mỡ bụng

Chỉ cần nằm sấp, chống hai khuỷu tay vuông góc ngay dưới vai, nhón hai mũi chân lên, nâng thân người lên và giữ vai, lưng, hông tạo thành một đường thẳng. Giữ tư thế này càng lâu càng tốt, siết chặt cơ bụng và duy trì nhịp thở đều. Hãy đặt ra các thử thách cho mình để nâng thời gian lên. Plank cũng có những bài biến thể như đá chân, giơ một tay...

Tập Plank có giảm mỡ bụng không?

Có rất nhiều người thắc mắc Plank trông đơn giản, vậy có hiệu quả lên cơ và giảm mỡ bụng thật không? Xin trả lời là có và rất nhiều là khác. Plank không chỉ tác động lên một vùng cơ thể nhất định mà toàn bộ từ vai, tay, bụng, đùi đều phải hoạt động để chống đỡ trọng lượng cơ thể khi tập. Đây chính là yếu tố then chốt giúp Plank đạt hiệu quả cao đốt cháy mỡ thừa và tạo cơ vượt trội hơn so với các bài tập khác.

plank giảm mỡ bụng không

Plank trông rất đơn giản, vậy có thực sự hiệu quả giảm mỡ bụng không?

Giáo sư Sherry Pagoto thuộc Đại học Y khoa Massachusetts (Mỹ) đã nhận định tập plank mỗi ngày sẽ giúp củng cố các cơ sâu bên trong bụng, đây là nền tảng để sở hữu cơ bụng 6 múi. Plank giúp giảm mỡ bụng, tăng cường sức mạnh các cơ trung tâm và giúp nâng đỡ cột sống cơ thể hiệu quả, từ đó cải thiện tư thế.

Chăm chỉ tập Plank còn giúp tăng cường trao đổi chất và đốt cháy calo nhiều hơn động tác gập bụng. Cụ thể 1 phút tập Plank bằng 1000 cái gập bụng đấy. Gập bụng đưa cơ thể vào tư thế uốn cong, trong khi đó Plank lại duỗi thẳng. Nhiều nghiên cứu chỉ dẫn khi để cột sống duỗi thẳng hiệu quả đốt mỡ thừa và tạo cơ tăng đến 25%. Tuy nhiên, để Plank phát huy tối đa hiệu quả hơn nữa, bạn nên kết hợp những bài tập cardio (như xe đạp tập thể dục, chạy bộ...), Hiit để mỡ toàn thân được đốt cháy đồng đều.

Những lưu ý khi tập Plank.

Tập Plank đúng cách rất quan trọng, bởi thực hiện sai hoặc quá sức tập luyện đều dẫn đến chấn thương. Trước khi Plank, bạn cần khởi động kỹ để làm nóng cơ thể. Khi tập, nên giữ tư thế lưng thẳng, gồng bụng, hông không được nâng quá cao và tránh để lưng võng vì dễ gây đau hông, mỏi lưng.

lịch tập Plank

30 ngày săn chắc với Plank

Với người mới tập, Plank quá lâu có thể dẫn đến kiệt sức. Vì thế, hãy tham khảo lịch tập chi tiết cho "tân binh" trước khi bắt tay vào kế hoạch loại bỏ mỡ thừa. Lịch tập Plank khoa học sẽ giúp cơ thể cân bằng và đạt kết quả cao nhất.

Những biến thể Plank.

Bên cạnh những động tác Plank cơ bản, bạn hãy tham khảo những Plank biến thể sau đấy để tránh nhàm chán và tăng hiệu quả cho buổi tập.

tập plank có giảm mỡ bụng không?

Tập Plank với bóng tập Yoga

tập plank ngược kết hợp đá chân

Tập Plank ngược kết hợp đá chân

 

tạp plank kết hợp nâng chân

Tập Plank nâng chân

Trên đây là những chia sẻ của Thiên Trường Sport, hy vọng bạn đã tìm được câu trả lời cho mình tập Plank có giảm mỡ bụng không? Vậy còn chần chừ gì nữa mà không dành ra 5 phút mỗi ngày tập Plank để sớm sở hữu thân hình nóng bỏng. Chúc bạn thành công!


Bài viết khác:
Hotline: 0968650686