Chọn MENU
icon cart0

Tập Plank vào thời gian nào trong ngày để có kết quả tốt nhất?

Tập Plank vào thời gian nào trong ngày hiệu quả là thắc mắc đặt ra của rất nhiều bạn khi mới tìm hiểu bài tập này và có dự định áp dụng Plank để tập luyện. Hãy cùng Thiên Trường Sport đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi liên quan đến bài tập Plank ở trên qua chủ đề bài viết hôm nay của chúng tôi bạn nhé !

Plank là một bài tập thể dục đơn giản, có tác dụng đốt cháy mỡ bụng hiệu quả, giúp cơ bụng săn chắc và gọn gàng hơn rất nhiều sau một thời gian tập luyện. Với nhiều bạn nam nữ, Plank là bài tập quá quen thuộc và được họ áp dụng thường xuyên bởi cách tập của nó đơn giản, đồng thời hiệu quả mang lại rất cao. Bạn đang bắt đầu tìm hiểu về bài tập Plank và băn khoăn không biết, tập Plank vào thời gian nào trong ngày là phù hợp và để có kết quả cao nhất cho mình? Trong bài viết này của Thiên Trường, chúng tôi xin chia sẻ cho bạn những thông tin hữu ích để giải đáp cho bạn thắc mắc liên quan đến bài tập Plank ở trên. Nào, hãy cùng bắt đầu với chúng tôi bạn nhé !

Plank là gì?

Plank được dịch sang tiếng Việt có nghĩa là "tấm ván", đây là 1 bài tập thể dục rất tốt cho cơ bụng và có tác dụng giúp đốt cháy mỡ thừa vùng bụng hiệu quả. Tập Plank thường xuyên còn giúp tăng sức mạnh cho cơ lưng, giúp giảm chấn thương lưng trong khi tập Gym hay vận động mạnh, tăng sự dẻo dai cho cơ thể. Tuy mang lại rất nhiều lợi ích cho người tập nhưng cách thực hiện bài tập Plank vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần giữ tư thế chuẩn trong thời gian lâu nhất có thể. Theo chia sẻ từ các chuyên gia thể dục có kinh nghiệm lâu năm, một phút tập Plank chuẩn sẽ đem lại hiệu quả đốt cháy mỡ tương đương với 60 cái gập bụng. Để áp dụng bài tập Plank cho mình, bạn có thể thực hiện các bước theo hướng dẫn chi tiết như sau:

- Bạn trong tư thế nằm sấp trên sàn nhà, 2 khuỷu tay chống xuống sàn để vuông góc với vai.

- Nhón 2 mũi chân lên sao cho toàn bộ thân người từ gót chân đến đầu tạo thành một đường thẳng.

- Giữ tư thế này trong khoảng thời gian từ 30 giây đến 2 phút, tùy vào khả năng của mỗi người.

Tư thế Plank

Tư thế Plank

Tập Plank vào thời gian nào trong ngày?

Cùng với việc thực hiện kỹ thuật Plank đúng cách thì việc lựa chọn thời gian thích hợp cũng đóng 1 vai trò quan trọng giúp bạn phát huy hiệu quả của bài tập. Các HLV thể dục cho rằng, buổi sáng và buổi chiều tối là 2 khoảng thời gian lý tưởng nhất để thực hiện bài tập Plank và nó sẽ giúp mang lại kết quả cao hơn. Vào buổi sáng, tập Plank khi cơ thể vừa ngủ dậy sẽ giúp mỡ thừa dễ đốt cháy hơn, đồng thời giúp cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy sức sống sau một giấc ngủ dài. Vào buổi chiều (từ 16h đến 18h30), đây là khoảng thời gian sức mạnh cơ bắp đang đạt đỉnh và nó sẽ giúp phát huy tối đa hiệu quả khi bạn áp dụng tập Plank. Các huấn luyện viên cũng chia sẻ thêm, nếu bạn không thể sắp xếp tập Plank vào 2 thời điểm này thì có thể tập luyện vào bất cứ thời gian rảnh rỗi trong ngày. Một lời khuyên của các chuyên gia dành cho bạn đó là không nên tập Plank khi bụng quá no hoặc quá đói và không nên tập Plank sau 21h sẽ khiến khó ngủ.

Tập Plank vào thời gian nào?

Tập Plank vào thời gian nào?

Nên tập Plank với thời gian bao lâu?

Như vậy, bạn đã biết chúng ta nên thực hiện bài tập Plank vào khoảng thời gian nào trong ngày để phát huy tốt nhất hiệu quả của bài tập này rồi đúng không? Thực sự, Plank là bài tập đơn giản và không cần phải thực hiện quá nhiều động tác khi tập nhưng để giữ được tư thế chuẩn trong thời gian dài thì không hề dễ. Đối với người mới bắt đầu tập Plank, bạn nên giữ tư thế chuẩn trong ít nhất 30 giây và sau đó tăng dần khoảng thời gian này lên cho đến khi đạt được 2 phút. 2 phút là khoảng thời gian ngắn nhưng đối với Plank, để giữ được tư thế trong 2 phút là điều không hề đơn giản, không phải ai cũng có thể đạt được mốc này. Theo khuyến cáo, thời gian tối ưu nhất để tập Plank là trong 2 phút bởi tập quá lâu cũng sẽ dễ dẫn tới các chấn thương lưng và có thể giảm hiệu suất tập luyện. Tốt nhất bạn nên chia bài tập này thành nhiều hiệp trong một buổi tập. Bạn có thể tham khảo thêm lịch thực hiện bài tập này tại bài viết, lịch tập Plank 30 ngày.

Tập Plank với thời gian bao lâu?

Tập Plank với thời gian bao lâu?

Những lưu ý quan trọng khi tập Plank.

Vậy là chúng tôi đã giải đáp cho bạn khá đầy đủ những thắc mắc liên quan đến bài tập Plank rồi đó ! Ở trong phần cuối của bài viết này, Thiên Trường Sport sẽ chia sẻ thêm cho bạn một số lưu ý khi tập Plank để giúp bạn có thể tập luyện hiệu quả hơn. Những lưu ý bạn cần nhớ khi tập Plank bao gồm:

- Trước khi tập Plank, bạn cần khởi động kỹ để cơ thể làm quen với cường độ tập. Khởi động kỹ sẽ giúp cơ thể dẻo dai hơn, tập luyện được nhiều hơn, giảm tránh các chấn thương có thể xảy ra và giúp phát huy tối đa hiệu quả bài tập.

- Điều quan trọng nhất khi tập Plank đó là bạn cần thực hiện chuẩn động tác. Cụ thể, không nên đẩy mông lên quá cao; tuyệt đối không để lưng cong sẽ gây đau lưng và không có tác dụng cho bài tập; chú ý giữ toàn bộ cơ thể từ đầu đến gót chân thành một đường thẳng khi tập Plank; giữ hai khuỷu tay ở khoảng cách nhất định, tránh việc để quá gần nhau.

- Khi tập Plank, bạn cần hít thở đều đặn. Hít thở chuẩn sẽ giúp bạn dẻo dai hơn, không bị mất sức và thực hiện bài tập được lâu hơn. Chú ý, bạn không được nhịn thở khi tập Plank. Nhịn thở là sai lầm của rất nhiều bạn.

- Bạn không nên cố quá sức mình khi tập Plank. Tùy vào thể trạng hiện tại, bạn có thể dừng số giây Plank khi cảm thấy cơ thể không chịu đựng được nữa.

Lời kết.

Bài tập Plank đơn giản, dễ tập luyện và nhanh mang lại hiệu quả giảm cân, giảm mỡ bụng tuy nhiên bạn cần biết chọn thời gian tập luyện thích hợp để nâng cao hiệu quả tập luyện tốt nhất. Bài viết trên đây của Thiên Trường Sport đã giải đáp đầy đủ cho các bạn rồi đúng không nào? Bạn hãy lựa chọn thời gian tập luyện đó để áp dụng cho mình nhé ! Chúc các bạn sớm đạt được kết quả tập luyện tốt nhất với bài tập Plank ! Xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở những chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

Tìm hiểu thêm: Dụng cụ tập bụng.

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook