09686 50686
(0) sản phẩm

Tập thể dục bằng xe đạp

13/11/2015 04:04

Tập thể dục bằng xe đạp như thế nào cho hiệu quả? là thắc mắc của nhiều bạn sau khi đã sở hữu dụng cụ tập tại nhà này. Hãy cùng Thiên Trường tìm hiểu vấn đề này nhé.

Hiện nay việc tập thể dục tại nhà giúp rèn luyện và nâng cao sức khỏe đang được rất nhiều gia đình quan tâm. Với nhiều bạn thì tập thể dục bằng xe đạp là sự lựa chọn tuyệt vời, dễ dàng và mang lại hiệu quả cao cho sức khỏe. Khi tập với xe đạp tập thì hầu như toàn bộ cơ thể của bạn sẽ được vận động giúp làm săn chắc cơ bắp và có sức khỏe tốt. Ngoài ra đạp xe còn có tác dụng tuyệt vời cho hệ thống tim mạch của người tập. Vậy làm sao để tập thể dục bằng xe đạp nhằm mang lại hiệu quả như trên? Sau đây Thiên Trường sẽ chia sẻ một số bí quyết hay với bạn về vấn đề này.

Cách tập thể dục bằng xe đạp hiệu quả.

- Đầu tiên để luyện tập với sản phẩm được hiệu quả nhất thì bạn phải tìm hiểu về cấu tạo cũng như cách sử dụng xe đạp tập thể dục. Bạn nên lưu ý tới cách điều chỉnh yên xe đạp tập, điều chỉnh tay cầm (nếu có) sao cho phù hợp với chiều cao, tầm vóc của mình.

Tập thể dục bằng xe đạp
Tập thể dục bằng xe đạp

- Khi tập luyện cùng với xe đạp tập thì tư thế chuẩn là lưng phải thẳng, không cong cúi. Do cấu tạo của xe đạp nên khi tập, người sử dụng phải cong cúi để giữ lấy tay cầm, chính điều này rất hại cho các khớp xương. Để hạn chế vấn đề này thì bạn có thể tập cho mình thói quen bằng cách khi ngồi lên xe, hất vai, ưỡn ngực một chút sau đói mới nghiêng người giữ lấy tay cầm xe (nghiêng chứ không phải cúi). Khi ngồi cũng cần điều chỉnh mông hông vào chính giữa, giữ toàn thân và khung xương thực sự thoải mái khi luyện tập.

- Một điều rất quan trọng nữa là giữa bàn chân có một điểm huyệt, dân gian thường gọi nó là gan bàn chân. Khi tập đạp xe hãy đặt đúng điểm này với bàn đạp. Đó mới là tư thế đúng.

- Khi đạp xe bạn cũng nên nhớ hít thở thật đều đặn trong quá trình tập. Không giống các môn thể thao khác như tập tạ, đẩy tạ - hít thở phải theo các động tác lên, xuống. Khi luyện tập với xe đạp bạn chỉ cần hít sâu đều đặn từng nhịp thở một.

- Tùy thuộc vào mục đích tập luyện của mình mà bạn có thể đặt ra mục tiêu và chế độ luyện tập khác nhau. Nếu chỉ đơn giản là tập thể dục vào mỗi sáng thì bạn hãy dành thời gian khởi động cơ thể với xe đạp tập khoảng 30 phút. Ăn thêm một chút gì cho cơ thể tràn đầy năng lượng.

- Tập với xe đạp tại nhà thường được chia làm hai mức như sau:

+ Đạp chậm: Nhịp tim chậm không vượt quá được 70% nhịp tim tối đa có thể đạt được. Bạn nên giành khoảng 1/3 thời gian luyện tập đầu tiên để tập ở mức độ này.

+ Đạp nhanh: Nhịp tim tăng nhanh, nhất là khi sử dụng xe đạp tập tại nhà. Bạn nên giành 1/3 thời gian buổi tập sau khi đã khởi động đạp chậm để tập bài tập này. Tuy nhiên bạn cần lưu ý theo dõi không cho nhịp tim vượt quá 85 % nhịp tim tối đa có thể đạt được vì như thế sẽ có hại cho sức khỏe.

Trên đây là một số chia sẻ giúp bạn sử dụng xe đạp tập tại nhà được hiệu quả nhất. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy gọi điện cho chúng tôi để được giải đáp nhanh nhất theo số điện thoại 043 5667 337. Còn nếu bạn muốn tham khảo các sản phẩm xe đạp tập trước khi quyết định chọn mua có thể tới cửa hàng chúng tôi để xem máy tập thể dục theo địa chỉ:

Công ty dụng cụ thể thao Thiên Trường

- Khu vực Hà Nội:

+ Địa chỉ: Số 210 Lê Trọng Tấn - Thanh Xuân - Hà Nội.

+ Điện thoại: 0916 131 402 - 0983.080.786 - 09 686 50 686 - 043.566 7337.

- Khu vực TP. Hồ Chí Minh:

+ Địa chỉ: Số 21, Đường số 30 - Chung Cư Bình Phú - Đường Bình Phú - Phường 10 - Quận 6 - Tp. Hồ Chí Minh.

+ Điện thoại: 0915 841 888 - 09686 50686 - 0983 080 786.


Bài viết khác:
Hotline: 09686 50686