0968650686
(0) sản phẩm

Tập thể dục buổi sáng có lợi ích gì? Có tác dụng giảm cân không?

22/03/2018 11:32

Bạn đang có ý định dậy sớm để tham gia tập thể dục nhưng phân vân không biết tập thể dục buổi sáng có lợi ích gì? và nó có tác dụng giúp giảm cân hay không? Hôm nay, Thiên Trường xin chia sẻ với bạn một số thông tin nhằm giải đáp cho vấn đề tập thể dục buổi sáng này !

Tập thể dục buổi sáng là hoạt động thể dục, thể thao được rất nhiều người tham gia tập luyện với mục tiêu nâng cao sức khỏe. Tuy nhiên, tác dụng của việc tập thể dục buổi sáng không chỉ nằm ở lợi ích về sức khỏe và nó còn rất nhiều tác dụng khác mà bạn chưa khám phá ra. Nhằm giúp bạn hiểu hơn về tất cả những lợi ích, tác dụng của tập thể dục buổi sáng, hôm nay Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn một số thông tin hay về vấn đề này.

Tập thể dục buổi sáng có lợi ích gì?

Dậy sớm hơn bình thường khoảng 30 phút và thực hiện các bài tập thể dục buổi sáng như đi bộ, chạy bộ, đạp xe hay chạy trên máy tập chạy bộ... thì nó sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích gồm:

1. Tăng cường sức khỏe và tạo nguồn năng lượng cho ngày mới.

Tập thể dục buổi sáng giúp bạn tăng cường năng lượng cho cả ngày làm việc. Khi tham gia tập thể dục, cơ thể sẽ giải phóng endorphins và hormone khác có tác dụng tăng cường sức lực cho cơ thể, tạo ra nguồn năng lượng để cơ thể hoạt động. Chính vì vậy, tập thể dục buổi sáng là rất cần thiết để có nguồn năng lượng dồi dào trong cả ngày.

2. Tập thể dục buổi sáng có tác dụng giúp giảm cân.

Theo các nghiên cứu thì việc tập thể dục khi bụng đói sẽ giúp đốt chất nhiều chất béo trong cơ thể bạn hơn. Do đó, tập thể dục buổi sáng trước khi ăn sáng là một trong những lựa chọn tốt nhất để giảm cân hiệu quả cho những bạn đang gặp phải tình trạng béo phì, thừa cân.

Tập thể dục buổi sáng có lợi ích gì?

Tập thể dục buổi sáng có lợi ích gì?

3. Tập thể dục buổi sáng giúp cơ bắp chắc khỏe.

Khi bạn tập thể dục trước bữa ăn sáng, dạ dày rỗng có thể kích hoạt sự thay đổi hóc môn giúp đốt cháy nhiều chất béo hơn và tăng cường cơ bắp. Kết hợp với một bữa ăn sáng lành mạnh, giàu hàm lượng protein sẽ giúp cơ bắp bạn trở nên săn chắc tự nhiên.

4. Tập thể dục tốt cho tim mạch.

Theo các bác sĩ chuyên khoa tim mạch, tập thể dục buổi sáng không chỉ có tác dụng làm cho cơ thể bạn khỏe mạnh mà còn đảm bảo lượng máu trong cơ thể giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh hơn.

5. Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Đi bộ hoặc chạy bộ vào buổi sáng có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch của bạn. Những bài tập này có thể cải thiện hiệu quả của các kháng thể và giúp xây dựng mức độ miễn nhiễm của bạn và ngăn ngừa bất kỳ loại nhiễm trùng nào.

6. Tập thể dục buổi sáng giúp đầu óc minh mẫn.

Các chuyên gia sức khỏe chỉ ra rằng tập thể dục buổi sáng sẽ làm tăng đáng kể sự bén nhạy, minh mẫn và sảng khoái cho tâm trí của bạn.

Tập thể dục buổi sáng trước khi thực hiện các hoạt động trong ngày sẽ giúp bạn đẩy lùi những căng thẳng của ngày hôm trước và lấy lại tinh thần lạc quan, suy nghĩ tích cực hơn. Điều này không những có lợi cho hệ thống cơ thể nói chung mà còn giúp bạn giảm nguy cơ bị khó chịu với công việc, bạn bè, đồng nghiệp trong ngày hôm đó.

Bạn có thể đã nhận thấy rằng bạn tỉnh táo hơn và sẵn sàng đảm nhận bất cứ điều gì cuộc sống sau khi tập thể dục buổi sáng. Việc tập luyện trước khi bắt đầu ngày mới sẽ giúp bạn trang bị tốt hơn để đối phó với các rắc rối trong công việc. Và trên thực tế, tập thể dục sẽ làm tăng sự bén nhạy của bạn trong khoảng 4-10 giờ sau khi tập. Sở dĩ có điều này là do tập thể dục làm tăng dòng chảy của máu giàu oxy đến não.

7. Tập thể dục buổi sáng giúp ăn uống lành mạnh hơn.

Theo kinh nghiệm thực tế của rất nhiều người thì tập thể dục buổi sáng có xu hướng điều chỉnh cảm giác ngon miệng cho thời gian còn lại của ngày. Những người chăm chỉ tập thể dục buổi sáng không những ăn ít hơn (do tập thể dục giải phóng endorphins, từ đó làm giảm sự thèm ăn), mà họ còn có thể chọn khẩu phần ăn cũng như các món ăn một cách lành mạnh hơn.

Bạn sẽ khám phá ra rằng bạn cần ăn đúng giờ và không còn cảm giác luôn thèm ăn nữa (đặc biệt là thèm những món ăn giàu năng lượng và calo như các món chiên rán, đồ ngọt...). Điều này rất có lợi cho trọng lượng cơ thể vì bạn sẽ giảm được nỗi lo tăng cân mất kiểm soát.

8. Tập thể dục giúp ngủ ngon hơn.

Tập thể dục thường xuyên sẽ đem lại lợi ích rất đáng kể về chất lượng giấc ngủ của bạn. Một khi đã rèn cho mình thói quen thể dục buổi sáng, cơ thể bạn cũng sẽ hình thành được phản xạ nhận biết giờ giấc cụ thể cho các hoạt động trong ngày, ví dụ như giờ ăn, giờ ngủ... Khi đến giờ đi ngủ, cơ thể bạn sẽ phát ra tín hiệu "báo" cho bạn biết rằng đã đến giờ đi ngủ để sáng hôm sau còn dậy tập thể dục. Từ đó, thói quen ngủ đúng giờ sẽ hình thành.

9. Tập thể dục buổi sáng giúp mở rộng mối quan hệ.

Khi tham gia tập thể dục sáng ở các nơi đông người như công viên hay phòng Gym... bạn sẽ được làm quen với rất nhiều người cùng chung sở thích, suy nghĩ... Với những người này thì bạn có thể mở rộng mối quan hệ để giúp đỡ hoặc hợp tác với nhau trong công việc, chia sẻ cuộc sống hàng ngày...

Tập thể dục buổi sáng giúp mở rộng mối quan hệ

Tập thể dục buổi sáng giúp mở rộng mối quan hệ

Tập thể dục buổi sáng vào lúc mấy giờ?

Có nhiều người có lịch tập thể dục buổi sáng vào lúc 4-5 giờ và đây là một lựa chọn khá sai lầm. Điều này có thể giải thích như sau: vào thời gian này, lớp sương mù sẽ làm tăng độ tập trung của các chất gây ô nhiễm và bạn sẽ hít chúng vào nhiều hơn. Với người có tiền sử hen suyễn hoặc dị ứng càng nên cẩn trọng. Ngoài ra, lúc này chưa có ánh sáng mặt trời nên cây xanh vẫn đang trao đổi chất ("hít" ôxy và thải carbonic), gây ảnh hưởng đến việc trao đổi chất của cơ thể. Chính vì vậy, bạn nên tập thể dục buổi sáng vào khoảng 5-6 giờ vào mùa hè và muộn hơn 1 chút vào mùa đông là hợp lý nhất !

Những lưu ý khi tập thể dục buổi sáng.

Để việc tập thể dục buổi sáng đạt được hiệu quả tốt nhất và đảm bảo an toàn thì bạn cần phải lưu ý một số vấn đề sau:

- Nên ăn nhẹ trước khi tập khoảng 30 phút đến 1 tiếng với những thức ăn dễ tiêu hóa. Mặc dù không ăn sáng giúp đốt cháy calo nhiều hơn nhưng với người bình thường thì các chuyên gia khuyên rằng bạn nên ăn nhẹ trước khi tham gia tập thể dục buổi sáng.

- Nên ngủ đủ 8 tiếng/ngày để đảm bảo sức khỏe trước khi tham gia tập thể dục buổi sáng.

- Lựa chọn cho mình trang phục phù hợp với mục đích tập thể dục.

- Uống đầy đủ nước cả trước, trong và sau khi tập thể dục.

- Khởi động cơ thể thật kỹ trước khi tham gia các bài tập chính.


Bài viết khác:
Sản phẩm đã xem