0968650686
(0) sản phẩm

Tập thể dục đạp xe có giúp giảm cân không? Cần lưu ý gì khi tập?

14/03/2018 09:55

Tập thể dục đạp xe có giúp giảm cân không là thắc mắc của nhiều bạn đặt ra khi có ý định tham gia bộ môn thể dục đạp xe để rèn luyện sức khỏe cho mình. Hôm nay, Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn một số thông tin bổ ích nhằm giải đáp cho câu hỏi đạp xe có giúp giảm cân không này !

Trong số rất nhiều bộ môn thể dục giúp rèn luyện và nâng cao sức khỏe cho con người thì đạp xe được biết đến là một trong những bài tập gần gũi, quen thuộc nhất. Đạp xe là hình thức tập luyện khá đơn giản, thích hợp với mọi đối tượng, mọi lứa tuổi và đen đến rất nhiều lợi ích. Mặc dù vậy, với những bạn mới tìm hiểu về bộ môn đạp xe thì thắc mắc tập thể dục đạp xe có giúp giảm cân không luôn là điều được rất nhiều người quan tâm. Nhằm giúp bạn hiểu rõ hơn về câu hỏi đạp xe có giúp giảm cân không, sau đây Thiên Trường Sport xin giải đáp giúp bạn vấn đề này !

Đạp xe có giúp giảm cân hay không?

Trước hết, Thiên Trường Sport xin khẳng định với bạn rằng tập thể dục thường xuyên bằng hình thức đạp xe đạp là một phương pháp giúp giảm cân hiệu quả và an toàn nhất hiện nay ! Điều này có thể giải thích cụ thể như sau:

- Tập đạp xe thường xuyên sẽ giúp đẩy nhanh quá trình đốt cháy Calo nhằm giảm cân và đồng thời đánh tan lượng mỡ dư thừa tích trữ tại vùng bụng. Chính vì thế, chỉ thời gian ngắn là bạn đã có thể đạt được mục tiêu giảm cân và giảm béo bụng nhờ áp dụng phương pháp đạp xe này.

- Không chỉ đánh tan mỡ thừa ở vùng bụng, việc tập đạp xe còn giúp đánh tan lượng mỡ tích trữ ở một số vùng khác trên cơ thể như mông, vai hay đùi.... Chính điều này làm cho bạn có vóc dáng hoàn hảo hơn và làm săn chắc toàn bộ các nhóm cơ trên cơ thể.

Đạp xe có giúp giảm cân không?
Đạp xe có giúp giảm cân không?

Phương pháp đạp xe giúp giảm cân hiệu quả.

Như vậy là bạn đã biết được câu trả lời cho thắc mắc đạp xe có giúp giảm cân không rồi chứ? Trong phần tiếp theo của bài viết này, Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn một số bí kíp giúp đạp xe giảm cân hiệu quả nhất. Nào, cùng tham khảo bạn nhé.

1. Đạp xe trước khi ăn sáng.

Theo các chuyên gia, đạp xe mỗi buổi sáng trong vòng 20 phút trước khi ăn sáng là thời điểm lý tưởng nhất để đốt cháy calo trong cơ thể bạn. Một nghiên cứu gần đây trên Tạp chí Sinh lý học ứng dụng chỉ ra rằng: Bạn sẽ đốt cháy chất béo tốt hơn trong tình trạng nhịn ăn và đạp xe. Tuy là rất khó khăn khi chưa nạp năng lượng vào cơ thể trước khi hoạt động, nhưng chính điều đó giúp bạn tăng thêm quá trình đốt cháy chất béo trong cơ thể.

2. Tăng dần cường độ luyện tập.

Giống như tất cả các môn thể thao khác, khi đạp xe với mục đích giảm cân thì bạn cũng phải từ từ, dần dần. Bạn không được hấp tấp, nóng vội muốn giảm cân mà khởi động không kỹ, đạp xe quá nhiều giờ. Bạn sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bản thân và nhanh chán môn thể thao này.

Hãy tăng khoảng cách và tốc độ, cố gắng đạp xe đến những nơi bạn thường đi đến bằng xe hơi hoặc xe buýt. Trong vòng một tháng đi xe đạp, bạn sẽ cảm nhận thấy nhiều điều thay đổi với ngoại hình của mình như cơ thể săn chắc hơn, thon gọn và dẻo dai hơn rất nhiều.

Phương pháp đạp xe giúp giảm cân
Phương pháp đạp xe giúp giảm cân

3. Kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý.

Khi thực hiện phương pháp giảm cân bằng việc đi xe đạp, bạn phải chắc chắn rằng mình có chế độ ăn hợp lý. Đó không phải là ăn kiêng hay nhịn ăn, mà phải bổ sung chất dinh dưỡng phù hợp. Cố gắng ăn một bữa ăn sáng thịnh soạn và bổ dưỡng trong vòng 40 phút sau khi thức dậy. Bữa trưa và tối đầy đủ protein. Đạp xe 30 phút mỗi sáng và tối.

Lưu ý khi đạp xe giảm cân.

Theo chia sẻ của các HLV thể dục, để tập thể dục đạp xe giảm cân hiệu quả và an toàn nhất thì bạn cần phải lưu ý khá nhiều khi tập. Một số lưu ý quan trọng và cần phải áp dụng khi đạp xe giảm cân gồm:

- Luôn khởi động thật kỹ cơ thể trước khi đạp xe để tránh bị chuột rút.

- Không đạp xe quá lâu vì khi ngồi trên xe quá lâu, các bộ phận trên cơ thể như lưng, bụng, mông... sẽ không hoạt động nhiều, dẫn đến không lưu thông máu cho cơ thể.

- Kiểm tra xe trước khi bắt đầu tập luyện dù cho bạn có đạp xe ngoài trời hay tập luyện với xe đạp thể dục trong nhà.

- Nếu bạn có những bữa ăn nhẹ thì cần tránh ăn vặt và nên uống nhiều nước. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các thực phẩm lành mạnh, tránh các loại nước uống có ga và đồ ăn nhanh.

Lời kết.

Trên đây là một số thông tin được chia sẻ bởi Thiên Trường Sport nhằm giải đáp giúp bạn thắc mắc tập thể dục đạp xe có giúp giảm cân không? và đồng thời kèm theo đó là những lưu ý giúp đạp xe giảm cân hiệu quả hơn. Hy vọng những kiến thức trên hữu ích với bạn và giúp bạn có thêm động lực, phương pháp để đạp xe mang lại hiệu quả giảm cân tốt nhất. Xin chào và hẹn gặp lại ở các chủ đề tiếp theo của Thiên Trường Sport !

Bình luận bài viết (0)

Bài viết khác: