0968650686
(0) sản phẩm

Tập thể hình ăn yến mạch có tốt không?

24/12/2017 17:00

Tôi đang tìm hiểu về chế độ ăn khi tập Gym và phân vân không biết tập thể hình ăn yến mạch có tốt không? chế biến bột yến mạch cho người tập Gym như thế nào? Đây là thắc mắc của bạn Phương Anh gửi đến Thiên Trường Sport nhờ giải đáp giúp.

Phương Anh thân mến ! Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng chế độ dinh dưỡng quyết định tới hơn 60% kết quả đạt được khi tham gia tập Gym, tập thể hình. Chính vì vậy, ăn gì trước và sau khi tập Gym luôn là vấn đề được rất nhiều người quan tâm, tìm kiếm. Trong giới Gymer, yến mạch được biết đến là một trong những thực phẩm quen thuộc và có khá nhiều người sử dụng nó vào thực đơn tập Gym của mình. Vậy trên thực tế, tập thể hình ăn yến mạch có tốt không? chế biến bột yến mạch cho người tập Gym như thế nào? Sau đây, Thiên Trường Sport sẽ giải đáp giúp bạn những thắc mắc này.

Tập thể hình ăn yến mạch có tốt không?

Trước hết, Thiên Trường xin đưa ra đáp án trả lời luôn câu hỏi trên đó là bột yến mạch rất tốt cho người tập Gym, tập thể hình và điều này có thể giải thích như sau. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chế độ ăn uống của người tập thể hình cần phải cung cấp đầy đủ Protein và Carbs tốt. Carbohydrate tốt nhất chính là loại Carbs phức tạp (hay còn gọi là tinh bột tốt) có chứa nhiều chất xơ và tiêu hóa chậm trong cơ thể. Trong bột yến mạch có chứa đầy đủ Protein và Carbs tốt để cung cấp cho người tập thể hình. Dựa vào phân tích thì trong 100 gram bột yến mạch nguyên chất có chứa tới 380 kcal, 15 gram đạm, 7 gram béo, 3 gram chất xơ và hàng tá loại vitamin, khoáng chất thiếu yếu cho cơ thể như (vitamin B1, B2, B3, kẽm, canxi, magie, photpho hay sắt). Cụ thể ảnh hưởng của các dưỡng chất đó tới việc tập Gym như sau:

Tập thể hình ăn yến mạch có tốt không?
Tập thể hình ăn yến mạch có tốt không?

Cung cấp Carbohydrate.

Lượng Carbs trong yến mạch sẽ giúp xây dựng Glycogen trong cơ thể để tích trữ năng lượng. Theo 1 nghiên cứu của tiến sĩ Daniel Carey, khi hoạt động ở cường độ thấp thì cơ thể đốt cháy 57% calo chất béo và 43% calo Carbs. Còn khi tập luyện ở cường độ cao như khi tập Gym, tập thể hình thì cơ thể bạn sẽ đốt cháy tới 90% Carbs và khiến bạn cạn kiệt rất nhiều năng lượng. Chính vì vậy, yến mạch chính là 1 trong những nhóm thực phẩm nên ăn trước khi tập hoàn hảo nhất.

Cung cấp Calories.

Với lượng kcal lớn thì yến mạch có thể dễ dàng đáp ứng lượng calo bạn cần trong từng bữa ăn.

Yến mạch bổ sung Protein.

Trong bất kỳ thực đơn tăng cơ giảm mỡ nào thì việc cung cấp Protein đóng vai trò rất quan trọng và giúp cơ thể săn chắc, khỏe mạnh hơn. Trong 100 gram bột yến mạch có chứa tới 15 gram Protein nên không bất ngờ khi yến mạch luôn nằm trong TOP những thực phẩm có nhiều Protein nhất.

Yến mạch cung cấp nguồn chất xơ dồi dào.

Bột yến mạch cũng là nguồn chất xơ cực tốt. Mặc dù chất xơ không liên quan trực tiếp tới việc xây dựng cơ bắp cho người tập thể hình nhưng nó rất có lợi cho sức khỏe. Chất xơ hòa tan sẽ giúp giảm lượng cholesterol xấu (LDL) và không làm giảm cholesterol tốt (HDL). Đặc biệt, đối với người muốn giảm cân thì danh sách thực phẩm chứa nhiều chất xơ lại càng quan trọng.

Cung cấp vitamin và khoáng chất.

Vitamin và khoáng chất là những dưỡng chất không thể thiếu được cho bất kỳ ai cho dù bạn có luyện tập thể hình hay không. Yến mạch có chứa khá nhiều vitamin E, Thiamin, axit folic... và tất cả sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống nhiễm trùng, nhanh khỏi bệnh và bảo vệ sức khỏe cực tốt. Đây chính là lợi ích gián tiếp của yến mạch giúp xây dựng và phục hồi cơ bắp khi tham gia tập thể hình.

Chế biến yến mạch cho người tập Gym.

Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn một số công thức chế biến bột yến mạch cho người tập Gym, tập thể hình đơn giản và dễ thực hiện như sau:

1. Nấu yến mạch thay cơm.

Ăn yến mạch thay cơm là cách được nhiều Gymer lựa chọn để bổ sung yến mạch vào khẩu phẩn ăn cho mình. Cách nấu yến mạch giống như nấu cơm, tuy nhiên cần lưu ý là yến mạch nhanh chín hơn nhiều. Đối với yến mạch ăn liền thì bạn chỉ cần đổ nước sôi vào đậy nắp lại là ăn được. Nếu ăn thay cơm, bạn đổ ít nước để yến mạch dẻo, xốp và tránh đổ quá nhiều sẽ gây nhão. Nếu lỡ cho quá nhiều nước, có thể cho thêm sò huyết vào nấu cháo yến mạch sò huyết, hoặc nếu ăn cùng với lòng trắng trứng, có thể dùng với một ít nước tương.

Chế biến yến mạch cho người tập Gym
Chế biến yến mạch cho người tập Gym

2. Yến mạch sữa chua trái cây.

Sữa chua trộn đều với sữa đặc (hoặc nước đường) cho tan đều. Nấu nở yến mạch cho vào bát, rắc trái cây tươi xắt hạt lựu (hoặc trái cây sấy khô). Cuối cùng, đổ hỗn hợp sữa chua ở trên vào và thưởng thức.

3. Cháo yến mạch chuối sữa.

Hâm nóng sữa tươi trong lò vi sóng. Cho vào 40 gram yến mạch khô và một quả chuối tiêu nghiền. Trộn đều cháo và thêm vào một lát bơ tươi là có thể thưởng thức ngay được.

4. Cháo yến mạch với nho khô và mứt táo.

Yến mạch nấu nở mềm, rắc thêm nho khô lên trên và phết một thìa mứt táo là bạn đã có ngay bữa sáng hoàn hảo. Lưu ý, bạn có thể thêm một cốc sữa tươi để cân bằng năng lượng cần thiết cho một ngày.

5. Cháo bí đỏ yến mạch trứng gà.

Bí đỏ nấu mềm cùng với nước và yến mạch khô. Nêm gia vị cho cháo vừa ăn. Trước khi bắc xuống, đập vào cháo một quả trứng gà tươi và ăn ngay khi cháo còn nóng.

6. Cháo yến mạch cần tây thịt bò. 

Xào thịt bò nhanh với hành củ rồi đổ ra chén. Cho 2 chén nước và khoảng 40 gram yến mạch khô vào nồi nấu chín. Cháo sôi, cho cần tây và thịt bò lúc nãy vào. Nêm gia vị cho cháo vừa ăn rồi đun cháo sôi trở lại. Thưởng thức ngay khi còn nóng.

Trên đây là toàn bộ thông tin nhằm giải đáp cho câu hỏi tập thể hình ăn yến mạch có tốt không? và chế biến bột yến mạch cho người tập Gym như thế nào? Chúc Phương Anh đạt được kết quả như ý khi kết hợp tập Gym với chế độ dinh dưỡng cùng với yến mạch.

Thiên Trường Sport là đơn vị chuyên cung cấp dụng cụ tập thể hình uy tín số 1 tại Việt Nam. Bạn có nhu cầu mua dụng cụ có thể tham khảo trực tiếp tại https://www.thethaothientruong.vn/dung-cu-the-hinh/.


Bài viết khác:
Sản phẩm đã xem