Chọn MENU
icon cart0

Tập thể hình bao lâu thì mới có kết quả? Lưu ý gì khi tập Gym?

Tập thể hình bao lâu có kết quả là thắc mắc của nhiều bạn nam nữ khi tham gia tập Gym với mục tiêu nâng cao sức khỏe và làm đẹp cơ thể. Vậy đâu là lời giải đáp phù hợp nhất cho câu hỏi này?

Truy cập vào một số hội nhóm facebook và diễn đàn dành cho dân tập Gym thì Thiên Trường Sport nhận thấy có rất nhiều chủ đề được mở ra, bàn luận về thắc mắc tập thể hình bao lâu thì có kết quả. Ở những chủ đề đó, khi chúng tôi mở tham khảo phần bình luận của các thành viên thì có khá nhiều ý kiến trái chiều xung quanh vấn đề này, có bạn cho rằng khoảng thời gian này là 2 tháng, người lại cho rằng 3 tháng và rất đông ý kiến cho rằng phải cần nửa năm luyện tập chuyên cần... Vậy đâu là câu trả lời chuẩn xác nhất cho thắc mắc tập thể hình bao lâu thì có kết quả? Hãy cùng Thiên Trường đi tìm lời giải đáp cho vấn đề này bạn nhé.

1. Tập Gym bao lâu thì có kết quả?

Để có lời giải đáp hoàn hảo nhất cho thắc mắc tập thể hình bao lâu thì mới có kết quả thì Thiên Trường đã tham khảo ý kiến của một số huấn luyện viên tập Gym chuyên nghiệp tại Việt Nam và rút ra được kết quả như sau. Theo phần đông các huấn luyện viên thì với một lịch tập thể hình vừa đủ (khoảng 1 - 2 tiếng/ngày và từ 3 đến 5 ngày/tuần), kết hợp với chế độ ăn và dinh dưỡng thể hình hợp lý thì sau khoảng 6 tháng người tập sẽ có kết quả rõ rệt gồm cơ đùi, mông, bụng săn chắc, vóc dáng thon gọn hay cơ bắp đẹp mắt. Trong thời gian đó, người tập Gym nên cố gắng duy trì sự các bài tập đều đặn cùng chế độ ăn hợp lý, cung cấp dinh dưỡng phù hợp.

Tập Gym bao lâu thì có kết quả?
Tập Gym bao lâu thì có kết quả?

Đối với những bạn muốn tăng cơ nhanh hay ép cân thì để đạt được hiệu quả theo ý muốn thì người tập cần tăng thời gian và cường độ luyện tập lên. Ngoài ra, thời gian để có kết quả từ việc tập Gym còn tùy thuộc vào thể trạng của người tập cũng như các yếu tố đi kèm như chế độ luyện tập và chế độ ăn uống. Vậy để việc tập Gym đạt được hiệu quả theo ý muốn thì người tập thể hình phải tuân thủ theo những nguyên tắc nào?

2. Những nguyên tắc giúp tập Gym hiệu quả nhất.

2.1. Vấn đề ăn uống trước khi tập thể hình.

Bạn không nên để bụng quá đói hoặc ăn quá no trước khi tập Gym. Như các bạn đã biết, thể hình là môn thể thao đòi hỏi sự vận động mạnh của cơ bắp, tiêu tốn khá nhiều năng lượng nên để có sức và mang lại hiệu quả khi tập luyện thì bạn nên ăn nhẹ khoảng 30 phút đến 1 tiếng trước khi tập. Bạn cũng nên cung cấp đủ lượng nước trước, trong và sau khi tập (nhớ uống nước theo từng ngụm nhỏ).

Bổ sung nước khi tập Gym
Bổ sung nước khi tập Gym

2.2. Cần khởi động kỹ trước khi tập Gym.

Khởi động là bước cơ bản và quan trọng nhất trước khi bắt đầu tham gia vào bất kỳ hoạt động thể dục, thể thao nào. Bạn nên thực hiện bài khởi động khoảng từ 10 đến 15 phút với các động tác khởi động nhẹ nhàng như đi bộ, xoay cổ tay, cổ chân hay gập bụng... để làm nóng cơ thể giúp các cơ giãn ra, không bị căng và giảm thiểu tối đa chấn thương gặp phải khi tập. Sau khi tập để tránh co cơ hay đau mỏi nhức thì nên thả lỏng để cơ thể trở về trạng thái bình thường.

2.3. Xác định rõ mục tiêu tập luyện.

Cần xác định mục đích tập luyện của bạn ngay từ ban đầu và thời gian ước lượng là bao nhiêu đạt kết quả. Đừng ngần ngại tham khảo lời khuyên từ HLV thể hình hay những người đã có kinh nghiệm đi trước, từ đó bạn sẽ có chiến lược tập luyện tối ưu và hiệu quả cho chính bản thân mình.

2.4. Chiến lược tập thể hình phù hợp.

Với những bạn mới tập thì không nên đốt cháy giai đoạn, bắt chước những người đã tập trước đó mà chọn phương pháp tập luyện với lượng vận động cao quá dẫn đến ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân, gây chấn thương cơ, chấn thương nặng sẽ rất khó chữa.

Bạn nên nhớ rằng, để có thể hình đẹp, vóc dáng cân đối, không quan trọng nâng nặng hay nhẹ mà quan trọng là bạn giữ nhịp thở, làm các động tác từ từ, chính xác và đều. Nếu bạn có cảm giác hơi nhói và nóng ran ở các cơ là chính xác.

Đối với người mới tập nên tập theo hướng dẫn của HLV, tập dần dần có thứ tự ưu tiên các cơ. Chẳng hạn trong 3 tháng đầu bạn chỉ nên tập các bài tập tạ cơ bản của cơ ngực, tay và vai. Tiếp đó có thể tập đến cơ xô, lưng và chân. Và sau đó mới đến các bài tập gym nâng cao, chuyên sâu cho các cơ nhỏ hơn ở từng bộ phận.

2.5. Thời gian tập thể hình lý tưởng nhất?

Theo các nghiên cứu của các chuyên gia thì thời gian từ 14 đến 17 giờ chiều là khoảng thời gian lý tưởng nhất dành cho tập Gym. Nếu không có thời gian thì bạn có thể tập vào các khoảng thời gian rảnh rỗi nhưng tránh khung giờ sáng sớm và tối muộn, vì sáng sớm là khoảng thời gian cơ bắp đang giãn nhất nên nếu tập mạnh sẽ dễ co cơ, chuột rút còn tối muộn trước khi đi ngủ sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn bởi những vận động mạnh.

2.6. Lịch tập Gym phù hợp.

Đối với người mới tập thể hình thì nên theo cách tập 30 phút/ ngày và 6 ngày/tuần trong 3 tháng đầu. Nên dành một ngày để nghỉ cho cơ bắp giãn và không bị mỏi do vận động mạnh liên tục. Từ 3- 6 tháng bạn có thể nâng lên thành 1 giờ/ngày.

Đối với những ai tập từ 1 đến 2 năm thì nên tập ít nhất 1 giờ 30 đến 2 giờ/ngày và 3-4 ngày/tuần. Không nên tập quá nhiều nếu bạn không phải vận động viên thể hình hay định tham gia thi đấu.

2.7. Trang phục khi tập Gym.

Để phát triển tối đa các khối cơ nên chọn trang phục co giãn, chất liệu mềm mại, thoáng mát như áo may ô, áo ba lô, quần đùi. Tránh các trang phục bó sát, chất liệu khó co giãn như quần jean, quần kaki vì nó sẽ làm cho quá trình tập luyện là không thoải mái, hiệu quả khi tập không cao, hạn chế phát triển các khối cơ bắp.

2.8. Chế độ dinh dưỡng khi tập thể hình.

Bạn nên chia ra thành nhiều bữa ăn nhỏ (mỗi bữa cách nhau 4 tiếng). Trong khẩu phần ăn cần bổ sung thịt, cá, tinh bột như cơm, mỳ, khoai, đậu... rau củ quả, vitamin, trái cây và có thể uống thêm sữa, ăn thêm bơ, pho mai...

Ngoài tập luyện, bạn nên kiêng rượu, bia, thuốc lá, các chất kích thích vì những thứ đó sẽ ảnh hưởng, tác động trực tiếp đến sự tập luyện để cơ bắp phát triển tốt nhất.

3. Tổng kết.

Trên đây là lời giải đáp cho thắc mắc tập thể hình bao lâu thì mới có kết quả và một số nguyên tắc giúp tập Gym đạt hiệu quả nhanh nhất được chia sẻ bởi Thiên Trường Sport. Hy vọng với những chia sẻ này thì việc tập Gym của bạn sẽ đạt được hiệu quả như ý muốn nhanh nhất. Xin chào và hẹn gặp lại bạn ở các chủ đề tiếp theo của chúng tôi.

Thiên Trường Sport là địa chỉ chuyên bán dụng cụ tập Gym uy tín, đầy đủ các thiết bị và giá thành đảm bảo luôn rẻ nhất tại Việt Nam. Nếu bạn có nhu cầu tham khảo thêm các mẫu máy tập để sở hữu cho mình thì có thể xem thêm tại máy tập thể hình. Xin cảm ơn !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook