Chọn MENU
icon cart0

Tập thể hình nên ăn trứng gà hay vịt tốt hơn? Ăn bao nhiêu đủ?

Có rất nhiều bạn khi mới tham gia tập Gym luôn thắc mắc không biết tập thể hình nên ăn trứng gà hay vịt và ăn bao nhiêu quả trứng 1 ngày là phù hợp nhất? Hôm nay, Thiên Trường xin chia sẻ với bạn một số thông tin hay về thắc mắc này !

Trứng là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng được anh em tập luyện thể hình nói riêng và thể thao nói chung ưa chuộng sử dụng cho bữa ăn hàng ngày. Trứng cung cấp nguồn protein lớn giúp xây dựng cơ bắp, có thể dễ dàng tìm mua ở bất cứ nơi đâu và chế biến đơn giản, nhanh gọn khi ăn. Tuy nhiên, không ít anh em tập Gym khi sử dụng loại thực phẩm này vẫn băn khoăn không biết "nên ăn trứng gà hay trứng vịt", "khi sử dụng thì ăn lòng trắng, lòng đỏ hay ăn cả quả trứng?", "ăn nhiều có hại gì không?" và "nên ăn bao nhiêu quả trứng mỗi ngày?"... Trong bài viết hôm nay, Thiên Trường xin giải đáp và chia sẻ với bạn một số thông tin, kiến thức hay về thắc mắc này.

Tập Gym nên ăn trứng gà hay trứng vịt?

Để trả lời cho thắc mắc nên ăn trứng gà hay trứng vịt khi tập Gym thì chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu giá trị dinh dưỡng của 2 loại trứng này bạn nhé.

Giá trị dinh dưỡng của trứng gà.

Trứng gà là loại trứng được sử dụng hàng ngày nhiều nhất trên thế giới. Giá trị dinh dưỡng trong trứng gà có chứa nhiều protein, photpho, kẽm, kali, vitamin A, E, B1, B2 và rất dồi dào vitamin D.

Khi ăn một quả trứng gà đồng nghĩa với việc bạn đã bổ sung vào cơ thể 14% lượng protein cần thiết. Trong một quả trứng gà với kích cỡ trung bình có chứa đến 65 calo tồn tại dưới dạng protein và chất béo triglycerin (chứa 5,5 gram protein và 44 gram chất béo).

Trứng gà
Trứng gà

Giá trị dinh dưỡng của trứng vịt.

Khoa học đã chứng minh rằng trứng vịt giàu năng lượng hơn trứng gà nhưng tanh hơn và nhiều Cholesterol hơn. Một quả trứng vịt có chứa 130 calo, lượng calo này trong trứng vịt gấp đôi lượng calo trong trứng gà, tuy nhiên kích thước trung bình của một quả trứng vịt thường gấp 30% so với trứng gà. Trong 100 gram trứng vịt thì sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 185 đơn vị calo, trong khi đó ở trứng gà thì con số này là 149 đơn vị calo. Hàm lượng protein, chất béo bão hoà, số lượng vitamin của trứng vịt cũng nhiều hơn so với trứng gà.

Trứng vịt
Trứng vịt

Về giá trị dinh dưỡng thì ta có thể dễ dàng thấy là trứng vịt hơn hẳn trứng gà. Tuy nhiên mọi người vẫn chuộng ăn trứng gà hơn trứng vịt có lẽ là lý do trứng gà ít tanh hơn trứng vịt, cũng như trứng gà đẻ trong chuồng khô sạch còn trứng vịt đẻ dưới đất bẩn hơn. Có một điều bạn cần phải lưu ý nữa là thành phần cholesterol ở trứng gà ít hơn trứng vịt, nếu trong 100 gram trứng vịt có chứa 884 miligram cholesterol thì ở trứng gà con số này là 425 miligram. Như vậy, các bạn tập Gym nếu có tiền sử mắc bệnh tim mạch thì nên hạn chế ăn trứng vịt và trứng gà là sự lựa chọn phù hợp hơn.

Tập thể hình nên ăn lòng trắng, lòng đỏ hay cả quả trứng?

Đầu tiên để giải đáp câu hỏi này thì chúng tôi mời bạn tham khảo thành phần dinh dưỡng cơ bản trong một quả trứng.

Giá trị dinh dưỡng trong trứng
Giá trị dinh dưỡng trong trứng

Như bạn thấy ở bảng trên, phần chúng tôi tô đỏ là những thành phần dinh dưỡng mà chúng ta quan tâm. Nó gồm có lượng calories, Fat, protein và cholesterol.

- Một quả trứng có chứa 210mg cholesterol và 100% lượng chất này nằm trong lòng đỏ của quả trứng.

- Calories trong lòng đỏ nhiều hơn gấp hơn ba lần lòng trắng (59 so với 17).

- Fat trong lòng đỏ gấp 75 lần lòng trắng (4,51 so với 0,06).

- Protein trong lòng trắng lại nhiều hơn trong lòng đỏ.

Rất nhiều người cho rằng họ ngại ăn nhiều trứng vì lòng đỏ của trứng có chứa nhiều cholesterol có thể gây mỡ trong máu. Nếu bạn hoàn toàn khỏe mạnh thì mức khuyến nghị đối với lượng cholesterol nạp vào qua thực phẩm hàng ngày là dưới 300 mg/ngày. Nếu có vấn đề tim mạch, tiểu đường hay mức cholesterol "xấu" cao thì chỉ nên nạp dưới 200 mg cholesterol/ngày. Điều này có nghĩa bạn hoàn toàn có thể ăn một quả trứng mỗi ngày miễn là không dung nạp thêm các thực phẩm chứa cholesterol khác.

Đối với những bạn tập Gym cần nạp nhiều protein thì một quả trứng khoảng 6,3 gram protein là không đủ. Đây chính là lý do vì sao người tập thể hình nên ăn nhiều lòng trắng trứng để cung cấp thêm protein, không có cholesterol, ít calories và chất béo để không tăng mỡ thừa, tăng cân.

Cách chế biến lòng trắng trứng cho người tập Gym.

Salad lòng trắng trứng.

- Chuẩn bị: xà lách, bơ, lòng trắng trứng luộc và 1 muỗng sốt Mayonaise ít béo.

- Cắt nhỏ lòng trắng trứng, xà lách cắt khúc, trộn tất cả nguyên liệu với nhau và ăn.

Salad lòng trắng trứng
Salad lòng trắng trứng

Canh lòng trắng trứng nấu cà chua.

- Chuẩn bị: 2 quả cà chua, 2 lòng trắng trứng hoặc tùy theo khẩu phần ăn mà bạn tăng lên hay giảm đi.

- Cách làm: Cà chua cắt thành khúc nhỏ, cho vào nồi, đổ nước và đun nhỏ lửa. Đun sôi và cho lòng trắng trứng vào, khuấy đều, sau đó cho hành phi vào, 1 chút hành lá cắt nhỏ. Nêm vừa ăn và thưởng thức.

Canh lòng trắng trứng nấu cà chua
Canh lòng trắng trứng nấu cà chua

Lưu ý ăn trứng khi tập Gym.

Trứng rất bổ dưỡng tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý một số điều sau khi sử dụng trứng cho người tập thể hình.

- Khi bị tiêu chảy không được ăn trứng. Lúc này bao tử bạn tiết ra rất ít dịch tiêu hóa nên khi ăn trứng vào sẽ gây đầy bụng và khó tiêu.

- Bị bệnh sỏi thận không nên ăn trứng. Do trứng có nhiều protein, khi ăn nhiều sẽ gây ra thêm nhiều cục sỏi khác nữa do mật không tiêu hóa được.

- Khi ăn trứng đừng uống sữa đậu nành sẽ làm giảm hấp thụ protein trong trứng.

- Nên ăn trứng chín kỹ để tránh bị ngộ độc hoặc nhiễm khuẩn từ trứng.

Lời kết.

Trên đây là tổng hợp tất cả những thông tin hay giảm đáp cho thắc mắc tập Gym nên ăn trứng gà hay vịt? ăn bao nhiêu quả trứng là đủ? của Thiên Trường Sport. Hy vọng với những chia sẻ này thì bạn đã có câu trả lời thỏa đáng nhất và có thể áp dụng vào thực tế tập luyện của mình. Xin chào và hẹn gặp lại bạn ở các chủ đề tiếp theo của Thiên Trường !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong nghành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng , Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong nghành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như : Trường Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108.. Và còn nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook