0968650686
(0) sản phẩm

Cách tập Yoga cho bà bầu 3 tháng giữa giúp mẹ khỏe con thông minh

06/05/2019 15:31

Bạn đang tìm kiếm cách tập Yoga cho bà bầu 3 tháng giữa giúp mẹ khỏe, con phát triển tốt và đảm bảo an toàn để áp dụng cho mình trong thời gian thai kỳ? Hãy cùng Thiên Trường Sport đi tìm hiểu cách tập chi tiết qua chủ đề bài viết hôm nay bạn nhé !

Tập Yoga rất tốt cho sức khỏe của bà bầu. Các động tác Yoga nhẹ nhàng sẽ tạo sự dễ chịu và khoan thai cho bà bầu trong thời gian mang thai. Theo các chuyên gia, tập Yoga cho bà bầu 3 tháng giữa sẽ giúp bà bầu giảm strees, nâng cao sức khỏe hiệu quả và đồng thời giúp thai nhi phát triển tốt hơn. Vậy, cách tập Yoga cho bà bầu 3 tháng giữa như thế nào chuẩn, giúp đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả tốt nhất cho cả mẹ lẫn bé? Nào, cùng bắt đầu tìm hiểu với Thiên Trường bạn nhé !

Cách tập Yoga cho bà bầu 3 tháng giữa.

Khi bắt đầu có bầu, các bà mẹ nên tập luyện các bài tập Yoga nhẹ nhàng để nâng cao sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch cho mẹ và thai nhi. Tuy nhiên, cách tập Yoga cho bà bầu 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối cần khác nhau, có chế độ tập luyện riêng để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Trong giai đoạn 3 tháng giữa, bụng của bà bầu đã to lên, lộ rõ bụng và thai nhi ở giai đoạn này đang phát triển, lớn lên rất nhiều. Chính vì thế, tập Yoga cho bà bầu 3 tháng giữa thì bạn nên chọn những bài tập thật nhẹ nhàng. Các bài tập Yoga cho bà bầu lúc này nên chú ý nhiều đến hơi thở. Cách thở đúng sẽ tạo điều kiện giúp khí oxy cung cấp cho thai nhi qua nhau thai được đảm bảo. Mẹ bầu nên học cách hít sâu và thở ra nhẹ nhàng, vừa tiếp được lượng khí oxy lớn, vừa giải tỏa được mệt mỏi, căng thẳng, tránh được stress cho bà bầu.

Yoga cho bà bầu 3 tháng giữa

Yoga cho bà bầu 3 tháng giữa

Tập Yoga cho bà bầu 3 tháng giữa không nên tập các bài tập phải nằm ngửa quá lâu. Bởi chiếc bụng to ì ạch, nằm ngửa sẽ ảnh hưởng đến thai nhi và khiến quá trình hít thở của bà bầu trở nên khó khăn. Ngoài ra, khi tập Yoga trong giai đoạn mang bầu này thì các bà mẹ cần tránh các bài tâp Yoga phải vặn, xoắn, ép cơ bụng. Điều này rất nguy hiểm đến sức khỏe của thai nhi.

Các bài tập Yoga cho bà bầu 3 tháng giữa.

Dựa theo cách tập Yoga cho bà bầu 3 tháng giữa như chia sẻ ở trên, Thiên Trường Sport đã lựa chọn ra các bài tập Yoga cho bà bầu trong giai đoạn này phù hợp nhất và được các giáo viên Yoga có kinh nghiệm lâu năm khuyên dùng. Mọi người cùng tham khảo và áp dụng theo để nâng cao sức khỏe cho cả mẹ lẫn thai nhi tốt nhất nhé !

1. Bài tập Yoga tư thế cái ghế - Chair Pose.

Chair Pose là một trong những bài tập Yoga cho bà bầu 3 tháng giữa phù hợp giúp đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả cao. Động tác Yoga này giúp bà bầu điều hòa được cơ thể, tránh bị đau lưng, đau hông và giúp sinh nở được dễ dàng hơn. Hướng dẫn chi tiết cách thực hiện tư thế Chair Pose như sau:

- Đầu tiên, người tập đứng thẳng, 2 chân rộng bằng vai hoặc hơn vai một chút. Sau đó, hít sâu và đồng thời nâng cánh tay lên cao.

- Bạn thở ra, uốn cong đầu gối và gần trùng đùi xuống, đầu gối hướng theo mũi chân.

- Giữ lưng thẳng và giữ nguyên trong 20 giây đến 1 phút, sau đó lại trở về tư thế ban đầu.

Bài tập Yoga Chair Pose

Bài tập Yoga Chair Pose

Video hướng dẫn bài tập Chair Pose cho bà bầu.

2. Bài tập Yoga tư thế chiến binh 3 - Warrior III Pose.

Warrior III Pose là tư thế tập Yoga có tác dụng giúp cơ thể phụ nữ mang bầu giữ được thăng bằng tốt hơn, hạn chế được tình trạng đau nhức xương khớp. Cách thực hiện bài tập Yoga cho bà bầu 3 tháng giữa này như sau:

- Trước tiên, mẹ bầu trong tư thế đứng thẳng, khoảng cách 2 chân rộng bằng vai và đứng trong tư thế thoải mái.

- Từ từ hạ trọng tâm người xuống, 2 tay chắp lại và đưa ra phía trước, song song với sàn tập. Đồng thời, chân phải bạn đưa ra sau giơ lên cao, sao cho tay, lưng và chân phải tạo thành một đường thẳng, song song với mặt sàn là được. Lưu ý, nếu bạn quá khó để cân bằng thì có thể để 1 chiếc ghế ngồi lên trước và 2 tay nắm vào ghế.

- Hít thở nhịp nhàng và giữ im tư thế chừng 60 giây thì đổi bên, lặp lại toàn bộ động tác để tiếp tục bài tập.

Bài tập Yoga Warrior III Pose

Bài tập Yoga Warrior III Pose

3. Bài tập Yoga tư thế mặt bò - Cow Face Pose.

Cow Face Pose là tư thế Yoga cho bà bầu 3 tháng giữa giúp kéo giãn cơ khớp xương, tránh được tình trạng đau lưng, đau vai gáy, nhức xương khớp và bị chuột rút. Bài tập đơn giản này nhưng đem lại hiệu quả rất nhanh chóng và rõ rệt. Hãy thực hiện bài tập Yoga cho bà bầu 3 tháng giữa này theo cách sau nhé:

- Bà bầu trong tư thế ngồi lên thảm Yoga với lưng thẳng, chân trái gập vào sát hông, chân phải đặt lên chân trái và khoanh vào, hướng bàn chân vào bên trong. Nếu khó thì bà bầu nên ngồi đặt mông trên gối Yoga.

- Đưa cánh tay phải lên cao và gập ra đằng sau. Tay còn lại thả lỏng xuống và gập lên trên từ đằng sau lưng. 2 bàn tay nắm lấy nhau và kéo căng ra. Giữ tư thế đó trong 1 phút rồi thay đổi bên tay.

- Với bài tập này, mẹ bầu sẽ cảm thấy thoải mái và dễ chịu. Tình trạng đau nhức cơ xương khớp sẽ được cải thiện đáng kể.

Bài tập Yoga Cow Face Pose

Bài tập Yoga Cow Face Pose

4. Bài tập Yoga tư thế con mèo - Cat Pose.

Với tư thế Yoga con mèo này, cơ thể bà bầu sẽ tăng cường được sự dẻo dai, khỏe mạnh và đặc biệt là phần cột sống khỏe mạnh, săn chắc, có thể nâng đỡ được bụng bầu tốt nhất. Tư thế Yoga cho bà bầu 3 tháng giữa này được thực hiện đơn giản như sau:

- Bạn quỳ 2 chân xuống sàn nhà và đặt 2 tay rộng bằng vai xuống sàn nhà. Tay và chân đặt song song với nhau.

- Cúi đầu, mắt nhìn xuống sàn, cằm chạm cổ, hít sâu và giữ toàn thân thẳng, đẩy lưng, cột sống lên cao về phía sau.

- Trở về vị trí cũ và lặp lại động tác.

Bài tập Yoga Cat Pose

Bài tập Yoga Cat Pose

Lưu ý khi tập Yoga cho bà bầu 3 tháng giữa.

Theo các bác sĩ và các chuyên gia sức khỏe, bà bầu nên duy trì tập Yoga đều đặn mỗi ngày tầm 15-30 phút. Trường hợp bà bầu khỏe, không bị ốm nghén thì có thể tập đến 60 phút mỗi ngày. Mẹ bầu cũng không nên tập trong thời gian dài và cũng không nên vài ngày mới tập luyện. Yoga đòi hỏi sự dẻo dai, vì thế nên bà bầu cần tập luyện thường xuyên, duy trì đều đặn để cơ thể không bị cứng, chai lì cơ khi hôm tập, hôm không tập.

Các động tác Yoga trong giai đoạn 3 tháng giữa thai kỳ cần tập luyện hết sức cẩn thận, thao tác thật chậm rãi. Bởi trong giai đoạn này, các khớp xương của mẹ bầu đang dần nới lỏng. Tốt nhất, bà bầu nên tham gia các khóa học Yoga cho bà bầu thay vì tự mình tập Yoga tại nhà.

Lời kết.

Như vậy, Thiên Trường Sport vừa chia sẻ cách tập Yoga cho bà bầu 3 tháng giữacác bài tập Yoga cơ bản cho phụ nữ đang mang bầu giai đoạn này tập luyện. Hy vọng với bài viết này, các mẹ bầu sẽ chăm sóc sức khỏe cho bản thân và thai nhi tốt hơn cùng các bài tập Yoga đơn giản, nhẹ nhàng. Chúc mẹ bầu và thai nhi luôn khỏe mạnh trong suốt thời gian thai kỳ !

Thiên Trường là địa chỉ chuyên bán dụng cụ tập Yoga với đầy đủ các dụng cụ, có nhiều mẫu mã cho khách hàng lựa chọn và giá thành đảm bảo luôn rẻ nhất. Các bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm các mẫu dụng cụ có thể tham khảo thông tin chi tiết tại dụng cụ Yoga. Xin cảm ơn !

Bình luận bài viết (0)

Bài viết khác: