0968650686
(0) sản phẩm

Các bài tập Yoga giảm mỡ đùi tại nhà giúp đùi thon gọn nhanh Nhất

08/04/2017 13:30

Thiên Trường xin chia sẻ với bạn hướng dẫn các bài tập Yoga giảm mỡ đùi tại nhà giúp đùi thon gọn nhanh nhất được chúng tôi tham khảo từ giáo viên Yoga. Cùng tìm hiểu và áp dụng để rèn luyện giảm mỡ đùi cho mình bạn nhé !

Tập Yoga không chỉ có tác dụng giúp xua tan mệt mỏi, tăng cường sức khỏe mà nó còn là phương pháp giảm béo đùi hiệu quả. Không giống như các bài tập Cardio với cơ chế vận động toàn thân để đốt mỡ, Yoga giúp tăng sức dẻo dai cho các nhóm cơ bằng cách vận động tĩnh nhưng hiệu quả không hề kém. Vậy bạn đã biết tập Yoga giảm mỡ đùi như thế nào cho hiệu quả chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo ngay các bài tập Yoga giảm mỡ đùi tại nhà được Thiên Trường Sport chia sẻ dưới đây nhé !

1. Tư thế Yoga Standing Splits.

Standing Splits là tư thế Yoga có tác dụng giúp kéo căng cột sống hiệu quả, căng cơ đùi, căng vai, giúp hệ thần kinh được xoa dịu và giảm stress rất tốt. Thực hiện bài tập này thường xuyên sẽ giúp bạn sở hữu cho mình đôi chân thon gọn, săn chắc tự nhiên. Hướng dẫn chi tiết bài tập Yoga giảm mỡ đùi này như sau:

- Bắt đầu tư thế đứng thả lỏng ở giữa thảm tập Yoga. Chồm người phía trước, hai tay đặt xuống vuông góc với thảm và giữ tư thế vững.

- Từ từ đá chân phải ra phía sau, nâng càng cao càng tốt. Giữ nguyên tư thế này trong 30 nhịp thở.

- Hạ chân xuống, thu tay về, trở lại tư thế ban đầu. Thực hiện tương tự với chân còn lại.

Tư thế Yoga Standing Splits

Tư thế Yoga Standing Splits

2. Tư thế Yoga Bridge.

Bridge là tư thế Yoga tốt nhất có thể giúp bạn đạt được mục tiêu cơ mông săn chắc và đôi chân thon gọn. Bài tập Yoga Bridge hoạt động trên các chuỗi cơ phía sau bao gồm cơ mông, cơ duỗi và gân kheo. Những cơ này có vai trò quan trọng thiết yếu đến duy trì cân bằng, giúp chúng ta có tư thế chuẩn. Cách thực hiện bài tập Yoga giảm mỡ đùi này như sau:

- Bạn trong tư thế nằm thoải mái trên thảm tập, hai tay đặt xuôi theo cơ thể.

- Chống hai lưng sát hông, từ từ nâng cao hông lên. Lúc này cảm nhận sức căng ở đùi sau và ở lưng. Điều hòa nhịp thở đều và giữ lại từ 10-15 nhịp đếm.

Tư thế Yoga Bridge giảm mỡ đùi

Tư thế Yoga Bridge giảm mỡ đùi

3. Tư thế Yoga Tree.

Tư thế Yoga Tree không chỉ được biết đến là bài tập cải thiện khả năng tập trung, giúp tâm trạng ôn hòa mà còn có khả năng tiêu hao lượng mỡ thừa vùng đùi nếu kiên trì tập luyện. Cách thực hiện bài tập Yoga giảm mỡ đùi này như sau:

- Bắt đầu bằng tư thế đứng, hai bàn tay đặt lên hông, hai chân chụm vào nhau.

- Dồn trọng lượng cơ thể lên chân phải, chân trái gập cong lại như hình trên, bàn chân trái đặt lên đùi trong của chân phải. Bạn có thể bắt đầu từ điểm thấp ở mắt cá chân, sau đó từ từ nâng cao lên cho cơ thể kịp thích nghi.

- Lòng bàn tay úp vào nhau, đặt trước ngực. Lúc hít vào mở rộng vòng tay qua vai, tách hai bàn tay ra và đối mặt với nhau.

- Giữ nguyên tư thế này từ 30 giây đến 1 phút.

- Hạ thấp xuống và lặp lại với chân bên kia.

Tư thế Yoga Tree

Tư thế Yoga Tree

4. Tư thế Yoga Downward-Facing Dog.

Downward-Facing Dog là tư thế Yoga giúp giảm stress, tái tạo năng lượng cơ thể nhanh chóng. Ngoài ra, Downward-Facing Dog còn giúp căng giãn cơ lưng, cơ vai và giảm mỡ đùi hiệu quả. Hướng dẫn chi tiết bài tập Yoga giảm mỡ đùi này như sau:

- Bắt đầu tư thế nằm quỳ trên thảm tập, hai tay đặt vuông góc với thảm.

- Từ từ đẩy hông ra phía sau, căng giãn hai tay, hóp bụng chặt. Hai bàn chân trụ chắc trên thảm, đẩy hông lên cao hơn, càng giãn chân sao cho cơ thể tạo thành chữ V.

- Giữ nguyên tư thế này trong 30 nhịp thở, rồi đẩy hông xuống thấp và trở lại tư thế ban đầu.

Tư thế Yoga Downward-Facing Dog

Tư thế Yoga Downward-Facing Dog

5. Tư thế Yoga Lunge with Arm Extended Up.

Lunge with Arm Extended Up là tư thế Yoga có tác động nhiều đến vùng cơ thân dưới, đặc biệt cơ bụng, cơ tay, cơ đùi và vai. Thực hiện bài tập này thường xuyên sẽ giúp giảm mỡ và săn chắc vùng đùi nhanh chóng. Cách thực hiện tư thế Yoga này như sau:

- Bắt đầu bài tập với tư thế đứng thoải mái trên sàn tập. Tiếp theo, bước chân phải xoạc hết cỡ lên phía trước sao cho cẳng chân và đùi vuông góc với nhau. Hai tay chống xuống sàn, chân trái duỗi dài.

- Từ từ xoay người sang trái, tay trái đặt song song với chân trụ, mặt hướng sang trái, từ từ nâng tay phải lên cao, áp sát vào tai, đầu hơi nghiêng. Giữ nguyên tư thế này trong 30 nhịp thở.

- Sau đó bước chân trở về tư thế chuẩn bị và thực hiện tương tự với chân bên kia.

Tư thế Yoga Lunge with Arm Extended Up

Tư thế Yoga Lunge with Arm Extended Up

Lưu ý khi tập Yoga tại nhà.

Như vậy là bạn đã nắm sơ qua về các bài tập Yoga giúp giảm mỡ đùi tại nhà rồi đúng không? Tuy nhiên, theo các giáo viên Yoga, khi áp dụng tập Yoga tại nhà thì bạn cần phải lưu ý những điều sau đây:

- Bạn nên chọn cho mình một mẫu thảm chất lượng và những bộ quần áo phù hợp để hỗ trợ tập Yoga được tốt nhất.

- Chọn không gian thoáng đãng và yên tĩnh để tập luyện.

- Trước khi tập bạn cần phải khởi động kỹ cơ thể để tránh chấn thương và đạt hiệu quả tốt nhất.

- Thời gian lý tưởng tập Yoga là buổi sáng (trước ăn sáng hoặc sau ăn sáng 2 giờ).

- Bạn nên bổ sung nước thường xuyên cho cơ thể để tránh tình trạng mất nước.

Lời kết.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết các bài tập Yoga giảm mỡ đùi tại nhà đơn giản và mang lại hiệu quả cao đã được tổng hợp lại bởi Thiên Trường Sport. Hy vọng những hướng dẫn ở trên dễ hiểu và bạn có thể áp dụng cho mình. Xin chào và chúc bạn tập luyện thành công, sớm có một vóc dáng như ý !

Bình luận bài viết (0)

Bài viết khác: