Chọn MENU
icon cart0

Cách tập Yoga trẻ hóa khuôn mặt cho bạn nữ trẻ mãi không già

Thực hành các bài tập Yoga trẻ hóa khuôn mặt là phương pháp đang được rất nhiều phụ nữ áp dụng nhằm cải thiện làn da, lấy lại nét thanh xuân trẻ trung thời con gái. Bạn đã biết cách tập Yoga để trẻ hóa làn da hay chưa? Nếu chưa thì hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết cụ thể sau đây nhé !

Các chuyên gia cho biết, Yoga là bộ môn thể dục có nguồn gốc từ Ấn Độ, chủ yếu gồm các động tác tập luyện nhẹ nhàng nhưng rất tốt cho sức khỏe. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, tập Yoga giúp tăng cường tuần hoàn máu, giúp cơ thể hoạt động linh hoạt, dẻo dai, hỗ trợ đào thải độc tố trong cơ thể và giúp giảm viêm sưng, đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa. Tập Yoga trẻ hóa khuôn mặt đang là bí quyết chăm sóc làn da vô cùng hiệu quả của nhiều phụ nữ hiện đại. Bạn có tin vào điều này không? Hãy tiếp tục theo dõi bài viết của Thiên Trường dưới đây để có câu trả lời thỏa đáng nhất nhé !

1. Tập Yoga có trẻ hóa khuôn mặt được không?

Khi nhắc đến tập Yoga trẻ hóa khuôn mặt thì nhiều bạn nữ hoài nghi về điều này. Bởi theo họ chỉ có sử dụng mỹ phẩm và áp dụng các phương pháp làm đẹp chuyên sâu mới có thể trẻ hóa được gương mặt. Các tác động cơ học lên gương mặt bằng các bài tập Yoga có thể khiến da mặt bị chảy xệ và không còn săn chắc như xưa.

Nhưng trên thực tế, Yoga không chỉ tốt mà còn rất lợi hại trong việc cải thiện nét trẻ hóa cho gương mặt, phòng ngừa lão hóa da. Tập luyện bài tập Yoga nhẹ nhàng lên khuôn mặt sẽ giúp cơ thể đào thải độc tố, gương mặt trở nên sáng sủa, tươi trẻ hơn. Các động tác Yoga nhẹ nhàng tác động lên cơ mặt còn đảm nhiệm chức năng kích thích tuần hoàn máu, cải thiện hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Sự kích thích vừa đủ lên cơ mặt thông qua các bài tập Yoga thích hợp sẽ sản sinh ra lượng collagen trên da mặt, hỗ trợ chống lão hóa da cực hiệu quả. Hơn nữa, tập Yoga sẽ giúp bạn có được giấc ngủ sâu hơn, tạo điều kiện cho làn da của bạn có thời gian nghỉ ngơi, da dẻ khỏe mạnh và tươi tắn hơn.

Tập Yoga có trẻ hóa khuôn mặt được không?

Tập Yoga có trẻ hóa khuôn mặt được không?

2. Các bài tập Yoga giúp trẻ hóa khuôn mặt.

Khảo sát cho thấy, hầu hết phụ nữ hiện đại trên thế giới đều áp dụng tập Yoga hàng ngày để có sức khỏe tốt và giữ nét trẻ tuổi xuân, phòng ngừa lão hóa da. Thực sự tập Yoga trẻ hóa khuôn mặt là điều hoàn toàn có thể xảy ra nếu bạn biết cách tập luyện đúng kỹ thuật. Tiếp tục bài viết này, Thiên Trường xin hướng dẫn cho bạn đọc cách tập Yoga trẻ hóa khuôn mặt đơn giản mà hiệu quả. Bạn hãy thực hành các bài tập Yoga cụ thể sau đây nhé !

2.1. Bài tập Yoga kéo căng da trán.

Do công việc căng thẳng, thói quen nhăn mặt, cau mày nên vùng da trán của bạn bị nhăn nheo, xuất hiện nhiều nếp gấp. Thực sự những nếp nhăn gấp là kẻ thù của chị em phụ nữ, khiến các nàng trở nên già nua, thiếu sức sống. Theo các chuyên gia, ngoài việc sử dụng các loại mỹ phẩm dưỡng da thì phụ nữ nên kết hợp tập luyện các bài tập Yoga trẻ hóa khuôn mặt để níu giữ tuổi thanh xuân. Bài tập Yoga kéo căng da trán dưới đây sẽ giúp bạn có vầng trán căng bóng, không nhăn nhó như bà cụ. Cụ thể cách thực hiện bài tập này gồm các bước sau:

- Bạn hãy thoải mái trong tư thế ngồi và đứng tùy ý.

- Nắm đấm 2 bàn tay lại, cơ mặt thả lỏng, đầu óc ở trạng thái thư giãn.

- Đặt 2 vào vị trí chính giữa trán. Sau đó miết nhẹ tay từ vùng trán xuống 2 bên thái dương.

- Thực hiện động tác này liên tục trong vòng 2 phút để đạt kết quả cao.

Bài tập Yoga kéo căng da trán

Bài tập Yoga kéo căng da trán

2.2. Bài tập Yoga nâng cơ mặt.

Theo thời gian vùng cơ mặt của phụ nữ sẽ dần bị chảy xệ, không còn săn chắc, căng bóng như xưa. Sử dụng phương pháp cơ học nhẹ nhàng lên khuôn mặt bằng cách tập Yoga là cách giúp nâng cơ mặt của bạn, làm cải thiện các nếp nhăn, đồng thời kích thích máu tuần hoàn, giúp làn da của bạn sáng mịn hồng hào, tràn đầy năng lượng hơn. Hướng dẫn cách tập Yoga nâng cơ mặt cụ thể như sau:

- Đặt 2 tay nhẹ nhàng lên gò má, miệng hơi mỉm cười. Sử dụng lực tay kéo căng da mặt về hướng thái dương để miệng cũng chuyển động theo.

- Giữ động tác trong vòng 10 giây thì thả ra. Tiếp tục lặp lại khoảng 20 nhịp thì kết thúc bài tập.

Tham khảo: Thảm tập Yoga.

Bài tập Yoga nâng cơ mặt

Bài tập Yoga nâng cơ mặt

2.3. Bài tập Yoga cho vùng mắt.

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, là nơi khiến mọi người dễ dàng nhận ra tuổi tác của bạn. Vùng da mắt mỏng manh, rất dễ nhạy cảm nên rất dễ xảy ra hiện tượng lão hóa da mắt như xuất hiện các vết chân chim, sụp mí, các nếp nhăn ở khóe mắt... Áp dụng bài tập Yoga cho vùng mắt sẽ hỗ trợ cho khuôn mặt của bạn trẻ hóa, trông tươi trẻ hơn. Hướng dẫn chi tiết các động tác Yoga mát xa vùng mắt như sau:

- Ngồi thẳng lưng trên giường hoặc trên ghế hay sàn nhà.

- Đặt 2 ngón tay cái và ngón tay trỏ quanh 2 mắt để lòng bàn tay hướng ra ngoài. Miệng nở cười nhẹ.

- Kéo giãn vùng da mắt lên phía trên thái dương. Giữ tư thế trong 10 giây rồi thả lỏng.

- Lặp lại động tác khoảng 10 lần mỗi ngày để đạt kết quả tốt nhất.

Bài tập Yoga cho vùng mắt

Bài tập Yoga cho vùng mắt

2.4. Bài tập Yoga miệng cá.

Tập luyện bài tập Yoga miệng cá là dạng mô phỏng miệng cá chu về phía trước. Động tác Yoga đơn giản và có chút kỳ quái này lại có tác dụng trẻ hóa gương mặt của bạn vô cùng hiệu quả. Khi chu môi về phía trước, cơ mặt 2 bên má của bạn sẽ được tác động giúp làm săn chắc da mặt, đồng thời tạo gương mặt của bạn trông Vline hơn. Hướng dẫn bài tập Yoga trẻ hóa gương mặt bằng cách chu miệng cá này như sau:

- Bạn tập chu môi về phía trước, đồng thời hút 2 bên má lõm vào. Lúc này, bạn sẽ cảm nhận sự căng giãn của 2 bên má.

- Giữ nguyên tư thế này trong vòng 10-20 giây rồi đưa khuôn mặt về hình dạng bình thường.

- Tiếp tục thực hiện động tác khoảng 10-15 lần cho một lần tập.

Bài tập Yoga miệng cá

Bài tập Yoga miệng cá

2.5. Bài tập Yoga trẻ hóa khóe miệng.

Khóe miệng cũng là nơi dễ tố cáo tuổi già của bạn thông qua các nếp nhăn và rãnh cười. Do thói quen sinh hoạt, hay cảm xúc tâm trạng mà vùng khóe miệng rất dễ xuất hiện các nếp gấp nhăn. Áp dụng bài tập Yoga trẻ hóa khóe miệng sau đây sẽ giúp bạn tự tin hơn về gương mặt tươi trẻ của mình. Cách thực hiện bài tập Yoga này cụ thể như sau:

- Bạn hãy ngồi hay đứng trong tư thế thoải mái nhất.

- Đặt 2 ngón tay lên mép miệng, môi mím lại.

- Kéo nhẹ ngón tay sang 2 bên, để hàm bạnh ra nhưng không được mở miệng.

- Giữ tư thế này trong khoảng 10 giây rồi thả lỏng cơ mặt. Tiếp tục lặp lại động tác khoảng 10 lần.

Bài tập Yoga trẻ hóa khóe miệng

Bài tập Yoga trẻ hóa khóe miệng

2.6. Bài tập Yoga kéo căng da cổ.

Thông thường khi chăm sóc da mặt, các chị em thường bỏ qua phần da cổ. Nhưng phụ nữ không biết rằng, vùng da cổ không được chăm sóc sẽ dễ tố cáo tình trạng da xuống cấp, da lão hóa của bạn. Bởi vậy, khi chăm sóc da mặt bạn nhớ chăm chút cho vùng da cổ của mình nữa nhé. Hướng dẫn các bước tập Yoga chống lão hóa da cổ như sau:

- Bạn trong tư thế đứng thẳng lưng. Thả lỏng toàn bộ cơ thể và cơ mặt.

- Đặt 2 ngón tay trỏ và tay giữa của cánh tay phải lên thái dương bên trái. Sử dụng lực kéo nhẹ cổ và đầu sang bên phải.

- Tiếp tục lặp lại động tác kia nhẹ nhàng khoảng 20-30 lần rồi tiếp tục tập luyện phần cổ bên phải với số lần tương tự nhằm kéo căng da cổ, giảm nếp nhăn, chống lão hóa da cổ hiệu quả nhất.

Bài tập Yoga kéo căng da cổ

Bài tập Yoga kéo căng da cổ

3. Lưu ý khi tập Yoga trẻ hóa khuôn mặt.

Có thể khẳng định rằng, áp dụng các bài tập Yoga tác động nhẹ nhàng lên khuôn mặt có tác dụng phòng chống lão hóa, cải thiện gương mặt trẻ hóa rất tốt. Nhưng ngoài việc thực hành Yoga đúng kỹ thuật thì bạn cần lưu ý một số điều sau nhằm giúp phòng chống lão hóa khuôn mặt tốt nhất. Những lưu ý này gồm có:

- Trước khi bắt đầu tập Yoga chống lão hóa da, bạn cần khởi động cơ thể trong vòng 15 phút bằng các động tác kéo giãn cơ bắp để cơ thể nóng lên, phát huy được hiệu quả tập luyện tốt hơn.

- Chú ý nghiên cứu kỹ từng động tác Yoga để tập luyện cho đúng, tránh bị sai sót.

- Lựa chọn thời gian tập Yoga cũng như thời điểm tập luyện cho thích hợp. Thông thường, bạn có thể tập vào buổi sáng sớm hoặc buổi tối trước khi đi ngủ. Những vị trí yên tĩnh, thoáng mát, nhiều ánh sáng, cây xanh sẽ là lựa chọn tốt cho tập Yoga trẻ hóa khuôn mặt.

- Không nên tập luyện khi bụng đang no quá. Trước khi tập Yoga 2 tiếng bạn không nên ăn no.

- Tập Yoga với tần suất hợp lý, không tập dày đặc sẽ phản tác dụng.

- Kiên trì tập luyện không thời gian dài. Tuyệt đối không nóng vội trong quá trình tập Yoga. Luôn giữ tinh thần thoải mái.

4. Lời kết.

Gìn giữ nét trẻ đẹp, đẩy lùi lão hóa da là mục tiêu của tất cả các chị em phụ nữ. Bên cạnh lối sống lành mạnh, tinh thần thoải mái thì tập luyện thể dục cũng là bí quyết quan trọng giúp bạn sở hữu gương mặt tươi trẻ và làn da khỏe mạnh. Tập luyện các bài tập Yoga trẻ hóa khuôn mặt được hướng dẫn trên đây cũng là cách giúp ngăn ngừa lão hóa da cực tốt. Bạn nữ hãy thường xuyên tập luyện các bài tập này để luôn trẻ trung và xinh đẹp nhé !

Xem thêm: Bóng tập Yoga.

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook