Chọn MENU
icon cart0

Thời gian chạy bộ giảm cân tốt nhất là buổi sáng, chiều hay tối?

Bạn đang có dự định tham gia tập luyện chạy bộ và phân vân không biết, thời gian chạy bộ giảm cân tốt nhất trong ngày là vào buổi sáng, chiều hay buổi tối? Nếu vậy, hãy cùng Thiên Trường Sport đi tìm hiểu và giải đáp cho thắc mắc liên quan đến chạy bộ này qua nội dung bài viết dưới đây của chúng tôi bạn nhé !

Theo chuyên gia sức khỏe, tham gia chạy bộ thường xuyên là một trong những thói quen tốt mà bạn nên duy trì để giúp cơ thể khỏe mạnh, tinh thần thoái mái. Tuy là môn thể dục đơn giản nhưng chạy bộ mang lại rất nhiều lợi ích như giúp nâng cao sức khỏe, hỗ trợ giảm cân và phòng ngừa nhiều căn bệnh nguy hiểm,... Bạn đang có mục tiêu giảm cân với chạy bộ và có ý định bắt đầu tập luyện bộ môn này nhưng vẫn băn khoăn chưa biết, thời gian chạy bộ giảm cân vào lúc nào là phù hợp và phải chạy bao nhiêu phút mỗi buổi tập để có được kết quả tốt nhất cho mình?

Thời gian chạy bộ giảm cân tốt nhất?

Theo chuyên gia thể dục, ngoài việc áp dụng kỹ thuật chạy bộ đúng cách, chăm chỉ và kiên trì tập luyện thường xuyên thì lựa chọn thời gian chạy bộ thích hợp cũng là yếu tố quan trọng giúp chúng ta giảm cân thành công với bộ môn này. Thực tế, mỗi thời điểm cụ thể trong ngày sẽ tác động trực tiếp đến kết quả giảm cân khác nhau khi bạn tham gia chạy bộ. Bởi vậy, khi bắt đầu chạy bộ giảm cân bạn nên lựa chọn thời gian chạy bộ thích hợp nhất nhằm mang đến hiệu quả cao nhất cho mình.

Các huấn luyện viên thể dục cho biết, buổi sáng là một trong những thời điểm lý tưởng giúp bạn đạt được hiệu quả giảm cân nhanh nhất khi chạy bộ. Khi chạy bộ vào thời gian buổi sáng, toàn bộ cơ thể của bạn được vận động sau một giấc ngủ dài, tinh thần sảng khoái và các kỹ thuật chạy bộ sẽ được thực hiện chuẩn xác nhất, nhờ đó hiệu quả đốt cháy calo tăng lên và quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng hơn. Ngoài ra, chạy bộ buổi sáng còn giúp cơ thể không còn cảm giác thèm ăn, nên bạn sẽ hạn chế được việc nạp thêm lượng calo vào trong cơ thể và nó giúp quá trình giảm cân đạt kết quả tốt nhất.

Thời gian chạy bộ giảm cân tốt nhất?

Thời gian chạy bộ giảm cân tốt nhất?

Ngoài thời gian chạy bộ giảm cân vào buổi sáng, theo nghiên cứu của các Giáo sư Mỹ, chạy bộ vào buổi chiều tối từ 16h đến 18h cũng thúc đẩy quá trình giảm cân đạt hiệu quả tối ưu. Nghiên cứu này cho rằng, vào buổi chiều tối, nhiệt độ của cơ thể cao hơn mức bình thường từ 1-2 độ nên các nhóm cơ bắp sẽ dẻo dai hơn, tăng độ đàn hồi hơn, giúp giảm chấn thương tối đa khi vận động. Do đó, khi chạy bộ buổi chiều tối, bạn có thể tăng cường tốc độ chạy đến mức cao nhất có thể, tăng khả năng đốt cháy lượng mỡ thừa một cách hiệu quả nhất. Như vậy, buổi chiều tối cũng là thời gian chạy bộ giảm cân rất hiệu quả cho những bạn đang muốn giảm cân nhanh chóng và khoa học.

Nếu như bạn không thể sắp xếp thời gian để chạy bộ giảm cân vào buổi sáng và chiều tối thì bạn có thể tranh thủ chạy bộ vào buổi trưa hoặc buổi tối trước khi đi ngủ. Mặc dù thời gian chạy bộ này không mang lại hiệu quả đốt cháy mỡ thừa, hỗ trợ giảm cân tốt nhất nhưng chạy bộ đúng kỹ thuật cùng sự kiên trì tập luyện cũng sẽ giúp bạn sớm đạt được mục tiêu giảm cân.

Chạy bộ bao lâu để giúp giảm cân?

Chạy bộ là hình thức tập luyện giúp đốt cháy calo rất tốt và hỗ trợ chúng ta giảm cân khá hiệu quả. Vậy bạn có biết, nên chạy bộ bao nhiêu lâu mỗi buổi để đạt được hiệu quả giảm cân tốt nhất hay không? Theo các chuyên gia sức khỏe, mỗi người có thể trạng khác nhau và mục tiêu giảm cân khác nhau nên thời gian chạy bộ bao nhiêu phút mỗi buổi cũng sẽ khác nhau. Tuy nhiên, HLV thể dục cho rằng, thời gian chạy bộ giảm cân trung bình bạn nên tập luyện mỗi buổi là khoảng 30 phút. Nếu như điều kiện sức khỏe của bạn tốt hơn thì có thể chạy bộ từ 40-50 phút mỗi buổi để tăng lượng calo được đốt cháy lên và hỗ trợ giảm cân nhanh hơn.

Chạy bộ bao nhiêu phút để giảm cân?

Chạy bộ bao nhiêu phút để giảm cân?

Để nhanh chóng đạt được hiệu quả giảm cân tốt nhất với chạy bộ, bạn nên cố gắng sắp xếp lịch chạy bộ cho mình sao cho phù hợp nhất. Tốt nhất, bạn nên duy trì lịch chạy từ 4 đến 5 buổi/tuần để đốt cháy lượng calo nhiều nhất. Với một chế độ tập luyện khoa học và chế độ dinh dưỡng hợp lý, bạn sẽ nhanh chóng giảm được cân nặng theo mục tiêu đã đề ra một cách sớm nhất.

Cách chạy bộ giảm cân hiệu quả nhất.

Như đã chia sẻ ở trên, chạy bộ giảm cân ngoài việc lựa chọn thời gian tập luyện thích hợp thì kỹ thuật chạy đóng vai trò rất quan trọng để bạn có thể giảm cân nhanh nhất cho mình. Vậy nên, trong phần tiếp theo của bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách chạy bộ giảm cân đạt hiệu quả tốt nhất đã được Thiên Trường tổng hợp lại từ các HLV thể dục. Cụ thể, để chạy bộ giảm cân đúng cách bạn cần thực hiện theo các hướng dẫn như sau:

1. Chuẩn bị trước khi chạy.

Sử dụng đôi giày và trang phục chạy bộ phù hợp sẽ tạo sự thoải mái, nâng cao được hiệu quả giảm cân tốt nhất cho người tập luyện. Do đó, trước khi chạy bộ giảm cân, bạn hãy sắm cho mình một bộ quần áo mặc thoải mái nhưng không rộng thùng thình và phải có khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Cùng với đó, đôi giày chất lượng, vừa vặn, tạo sự mềm mại, đi nhẹ chân sẽ giúp bạn tăng tốc độ và cường độ chạy bộ tốt, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

2. Khởi động trước khi chạy.

Trước khi bắt đầu chạy bộ giảm cân, bạn cần dành khoảng 5-10 phút để thực hiện khởi động toàn bộ cơ thể bằng các động tác giãn cơ bắp, giúp cơ thể nóng lên, dần dần thích nghi với hoạt động chạy bộ, thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa diễn ra nhanh hơn. Một số động tác giãn cơ phù hợp cho bạn khởi động trước khi chạy bộ là xoay cổ chân, cổ tay, vặn mình, gập người, xoay hông, xoay đầu gối, chạy bước nhỏ tại chỗ,...

3. Kỹ thuật chạy bộ chuẩn.

Nhằm tăng hiệu quả đốt cháy mỡ thừa tốt nhất, bạn cần thực hiện các kỹ thuật chạy bộ thật chuẩn. Các HLV thể dục cho biết, khi chạy bộ giảm cân, bạn cần áp dụng đúng các kỹ thuật chạy bộ như sau:

- Trong suốt quá trình chạy bộ, bạn luôn giữ tư thế đầu và lưng thẳng tự nhiên, người hơi nghiêng về phía trước một chút, mắt hướng về phía trước với tầm nhìn 15m.

- Khi chạy bộ giảm cân bạn nên thực hiện các bước chân ngắn thật đều đặn. Hai cánh tay vung nhịp nhàng theo nhịp chân, sao cho cánh tay không vung quá ngực, khuỷu tay luôn tạo thành góc 90 độ.

Kỹ thuật chạy bộ giảm cân

Kỹ thuật chạy bộ giảm cân

4. Chạy bộ ở nhiều địa hình.

Bí quyết chạy bộ giảm cân hiệu quả mà nhiều HLV thể dục đã áp dụng thành công đó là thay đổi nhiều địa hình chạy bộ khác nhau. Việc chạy bộ trên nhiều địa hình khác nhau vừa giúp bạn không cảm thấy nhàm chán khi chạy bộ, đồng thời nó còn giúp cơ bắp của bạn kích thích nhiều hơn, tăng khả năng đốt cháy mỡ thừa hiệu quả nhất. Để thay đổi nhiều địa hình chạy bộ khác nhau, bạn có thể chạy bộ trên đường phẳng, chạy bộ đường rừng, chạy bộ leo dốc, chạy bộ leo cầu thang,... Trong trường hợp bạn không sắp xếp thời gian đi chạy bộ ngoài trời thì hãy tranh thủ chạy bộ trên máy chạy bộ tại nhà và thỉnh thoảng thay đổi độ dốc để đạt kết quả tốt hơn nhé !

Lời kết.

Toàn bộ bài viết trên đây của Thiên Trường Sport đã giúp bạn biết, thời gian chạy bộ giảm cân phù hợp nhất cho chúng ta là khi nào rồi đấy. Bên cạnh đó, chúng tôi đã hướng dẫn cách chạy bộ giảm cân hiệu quả nhất cho bạn. Hy vọng thông qua bài viết này, các bạn sẽ hoàn thành mục tiêu chạy bộ giảm cân đạt kết quả cao nhất. Xin cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết này. Xin chào và hẹn gặp lại ở các bài viết tiếp theo của chúng tôi !

Bình luận
09686 50686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000 - 091 683 6362

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook