0968650686
(0) sản phẩm

Nên tập Yoga vào thời gian nào là tốt nhất? Buổi sáng, trưa hay tối?

17/12/2014 09:32

Nên tập Yoga vào thời gian nào tốt nhất là câu hỏi được nhiều bạn mới bắt đầu tập Yoga đặt ra khi mà không biết mình nên tập vào buổi sáng, chiều hay tối? Hãy cùng Thiên Trường Sport đi tìm hiểu thông tin để giải đáp cho thắc mắc này bạn nhé !

Yoga là môn thể dục giúp trí não và cơ thể khỏe mạnh, tạo sự hài hòa cân bằng cho cuộc sống của người tập. Khi luyện tập Yoga thì chúng ta nên lựa chọn không gian yên tĩnh, không khí trong lành để thực hiện các bài tập cho riêng mình. Vậy bạn đã biết nên tập Yoga vào thời gian nào là tốt nhất để mang lại hiệu quả cho mình chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo ngay câu trả lời được Thiên Trường Sport gửi đến bạn sau đây nhé.

Nên tập Yoga vào thời gian nào?

Theo thông tin chia sẻ của các giáo viên có kinh nghiệm lâu năm, có rất nhiều thời gian để bạn có thể bắt đầu các bài tập Yoga cho mình và thời gian tập Yoga tốt nhất thì nó sẽ phụ thuộc vào thời tiết như khí hậu, nhiệt độ... nơi bạn đang sinh sống. Cụ thể như sau:

1. Thời gian tập Yoga vào mùa hè.

- Vào buổi sáng: Có rất nhiều người tập Yoga chuyên nghiệp cho rằng buổi sáng là thời gian thần thánh cho các bài tập Yoga của họ. Bởi vì buổi sáng là thời điểm không gian yên tĩnh và không khí trong lành nhất. Vả lại sau khi ngủ dậy thì tinh thần bạn thường sảng khoái và ít bị chi phối bởi các yếu tố bên ngoài và bên trong hơn bất kỳ thời gian nào khác trong ngày. Luyện tập Yoga vào buổi sáng sẽ giúp đánh thức bạn đầy đủ mọi yếu tố nội tại như giác quan, thể chất, tình thần và năng lượng. Đặc biệt sẽ làm tăng quá trình trao đổi chất của cơ thể. Tập Yoga vào đầu buổi sáng, sau khi thức dậy, lúc dạ dày đang đói rất tốt cho hô hấp trong Yoga và tốt cho thiền định.

- Vào buổi chiều tối: Theo nhịp sinh học, đỉnh cao của thể chất rơi vào buổi chiều. Tuy nhiên, sau một ngày làm việc, bạn thường căng thẳng và mệt mỏi, cơ thể muốn nghỉ ngơi, bạn dễ dàng bị phân tâm bởi công việc trong ngày và tiếng ồn xung quanh. Do tính chất công việc mà bạn không thể tham gia tập luyện vào buổi sáng được thì bạn có thể thu xếp thời gian tập luyện vào buổi chiều. Nhưng bạn phải đảm bảo loại bỏ sự mệt mỏi về thể chất và tinh thần vào thời điểm này. Một điều bạn cần chú ý là trước khi bước vào tập luyện buổi chiều thì bạn hãy tự tạo cho mình trạng thật thoải mái về cả thể chất, tinh thần và sức khoẻ để nâng cao khả năng tập trung trí não, loại bỏ stress và đạt tối đa lợi ích của tập luyện Yoga.

- Vào buổi tối: Buổi tối là lúc cơ thể chúng ta thường thả lỏng hơn, tâm trí của chúng ta có thể mệt mỏi hoặc kích thích quá mức. Vào thời gian buổi tối, bạn không phải lo lắng về công việc. Tập Yoga đem lại lợi ích điều hoà tâm trí và phòng chống mệt mỏi để bạn có giấc ngủ sâu hơn. Tuy nhiên, do cơ thể bị thả lỏng nên tập luyện vào thời gian này có thể gây chấn thương. Do vậy, bạn hãy tìm đến một người thầy giỏi để thiết kế cho bạn chương trình tập luyện phù hợp với buổi tối khi chúng ta chuẩn bị đi vào giấc ngủ. Một số người khi tập Yoga vào buổi tối sẽ gây khó ngủ, nếu không thể bố trí được thời gian khác để tập luyện, bạn hãy trao đổi với giáo viên giảng dạy. Giáo viên của bạn sẽ phải chọn cho bạn các tư thế điều hoà và tập thở để kích thích cơ thể tiết ra Melatonin giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn. Tuy nhiên, nếu bạn chọn lựa thời điểm này để tập luyện thì phải đảm bảo là bạn ăn nhẹ vào bữa tối và tập sau khi ăn 1-2 giờ.

Thời gian luyện tập Yoga hiệu quả nhất trong ngày
Thời gian luyện tập Yoga hiệu quả nhất trong ngày

2. Thời gian tập Yoga vào mùa đông.

Mặc dù mùa hè thời tiết thuận lợi cho việc tập luyện Yoga tuy nhiên theo các nhà khoa học nghiên cứu về Yoga thì việc tập luyện Yoga về mùa thu và mùa đông có hiệu quả tốt hơn rất nhiều. Vào mùa đông thì chúng ta không nên tập luyện vào sáng sớm vì nó sẽ làm cho bạn dễ bị cảm lạnh. Thời gian tập luyện Yoga tốt nhất vào mùa đông là giữa buổi sáng hoặc vào cuối buổi chiều, khi nhiệt độ môi trường không ở mức thấp và lúc dạ dày không chứa nhiều thức ăn. Ngoài ra, bạn có thể tập Yoga buổi tối nếu không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn và phải đảm bảo phòng tập không bị gió lạnh lùa vào. Những người hen suyễn và bị các bệnh về hô hấp, nên tập Yoga vào giữa sáng hoặc chiều.

Lời kết.

Với những thông tin chia sẻ ở trên thì chắc hẳn bạn đã có cho mình lời giải đáp cho thắc mắc nên tập Yoga vào thời gian nào là tốt nhất rồi đúng không? Yoga mang lại cho ta nhiều lợi ích về thẩm mỹ, sức khoẻ và phòng chống bệnh tật... nên chúng ta nên cố gắng giữ một thói quen thường xuyên luyện tập, thực hành tại cùng một thời điểm mỗi ngày để mang lại hiệu quả tốt nhất. Xin chào và chúc bạn có nhiều niềm vui, sức khỏe với bộ môn Yoga này.

Thiên Trường Sport là địa chỉ chuyên bán dụng cụ tập Yoga chính hãng, có đầy đủ các dụng cụ tập luyện và giá thành đảm bảo luôn rẻ nhất tại Việt Nam. Nếu bạn có nhu cầu tham khảo thêm về các dụng cụ tập Yoga cho mình thì có thể tìm hiểu chi tiết tại thảm tập Yoga hoặc bóng tập Yoga. Xin cảm ơn !

Bình luận bài viết (0)

Bài viết khác: