Chọn MENU
icon cart0

Cách chọn thời gian tập thể dục tốt nhất chia sẻ từ HLV thể dục

Thời gian tập thể dục tốt nhất trong ngày vào lúc nào là vấn đề băn khoăn của hầu hết mọi người khi có ý định tham gia tập luyện thể dục nâng cao sức khỏe. Bạn đã lựa chọn được thời điểm rèn luyện sức khỏe tốt nhất cho mình chưa? Nếu chưa, hãy cùng tham khảo bài viết chia sẻ sau đây của Thiên Trường nhé !

Tập luyện thể dục thể thao thường xuyên là bí quyết nâng cao sức khỏe, rèn luyện thể chất và làm đẹp vóc dáng rất hữu hiệu cho tất cả mọi người chúng ta. Thực tế, khi tham gia bất kỳ bộ môn thể dục nào, ngoài việc lựa chọn bài tập và cường độ rèn luyện phù hợp với sức khỏe thì việc chọn thời điểm bắt đầu cũng đóng một vai trò cực kỳ quan trọng bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thành quả có thể đạt được. Vậy bạn đã biết, thời gian tập thể dục tốt nhất cho mình là vào lúc nào trong ngày hay chưa?

Theo chia sẻ của các chuyên gia thể dục có kinh nghiệm lâu năm, không có một thời gian cụ thể nào được xem là tốt nhất để tham gia tập thể dục bởi rèn luyện ở mỗi thời điểm khác nhau sẽ mang lại hiệu quả khác nhau. Dưới đây là những thời điểm tập thể dục tốt nhất trong ngày và phù hợp cho từng mục tiêu cụ thể đã được Thiên Trường Sport tổng hợp lại từ chia sẻ của các chuyên gia. Cụ thể như sau:

1. Tập thể dục buổi sáng.

Rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, buổi sáng là thời gian tập thể dục tốt nhất giúp bạn giảm cân nhanh chóng, nhất là khi chưa ăn sáng. Cụ thể, một nghiên cứu gần đây được đăng tải trên báo British Journal Of Nutrition chia sẻ, những người thường xuyên chạy bộ buổi sáng hay tập thể dục trước bữa ăn sáng có thể đốt cháy lượng mỡ thừa nhiều hơn 20% so với người ăn sáng rồi mới tập thể dục. Nghiên cứu này cho biết thêm, tập thể dục buổi sáng không những giúp tiêu hao lượng mỡ thừa thông qua việc tiết mồ hôi mà còn đánh tan mỡ bụng, giảm lượng chất béo trong máu rất rõ rệt. Trên thực tế, rất nhiều người đã giảm cân thành công nhờ chọn buổi sáng là thời gian tập thể dục cho mình. Theo lời khuyên của các HLV, khi tập thể dục trước khi ăn sáng, bạn nên khởi động nhẹ nhàng cơ bắp, xương khớp bằng những động tác giãn cơ đơn giản và đồng thời hãy uống một cốc nước chanh mật ong ấm nóng để giúp thanh lọc cơ thể, hỗ trợ giảm mỡ thừa nhanh hơn.

Tập thể dục buổi sáng

Tập thể dục buổi sáng

2. Tập thể dục vào buổi trưa.

Đối với nhiều người, thời gian tập thể dục tốt nhất của họ lại là vào buổi trưa. Theo đó, nếu như tâm trạng của bạn không được tốt, bạn luôn cảm thấy căng thẳng, áp lực bởi một núi công việc thì hãy đứng dậy và thực hiện ngay các động tác thể dục đơn giản vào buổi trưa để lấy lại tinh thần. Một nghiên cứu của Tiến sĩ J.Carson Smith cho rằng, các bài tập thể dục nhẹ nhàng vào buổi trưa sẽ khiến phản ứng căng thẳng trong não bộ biến mất và bạn sẽ thấy tác dụng sau 15 phút thực hiện các động tác, bài tập thể dục. Do vậy, khi bị căng thẳng liên tục, bạn hãy dành khoảng 15 phút vào buổi trưa để thực hiện các động tác vặn mình, xoay khớp, giãn cơ, xoay vai gáy, cổ tay, cổ chân, hít thở đều hay đơn giản là ngồi thiền.

3. Tập thể dục vào buổi chiều.

So với các thời gian khác trong ngày, buổi chiều là thời điểm được nhiều người lựa chọn để tập luyện thể thao hơn cả và đây cũng là lúc phù hợp nhất để chúng ta thực hiện các bài tập thể dục ở cường độ cao. Theo các nhà khoa học, nhiệt độ trong cơ thể con người cao nhất là vào buổi chiều tối. Khi tập thể dục vào thời điểm này, hệ cơ bắp và xương khớp của chúng ta đang ở trong trạng thái dẻo dai nhất, nên có khả năng tập nặng và đồng thời hạn chế được các chấn thương có thể xảy ra. Các huấn luyện viên cho rằng, buổi chiều là thời gian lý tưởng cho bạn thực hiện các bài tập Gym, các bộ môn thể thao đòi hỏi sức mạnh, sự bền bỉ, dẻo dai của cơ thể. Bạn có thể tập thể dục vào buổi chiều để hỗ trợ giảm cân, tăng cơ, tăng cân, điều trị bệnh lý, phục hồi chấn thương,...

Tập thể dục buổi chiều

Tập thể dục buổi chiều

4. Tập thể dục sau bữa ăn tối.

Nếu bạn là người bận rộn, không thể sắp xếp tập thể dục vào các thời điểm trên thì buổi tối sau khi ăn là khoảng thời gian rất thích hợp. Theo các chuyên gia, tập thể dục sau bữa ăn tối có tác dụng phát triển cơ bắp tốt hơn so với các thời điểm khác trong ngày, đồng thời tăng sức bền, hỗ trợ quá trình máu lưu thông đến các cơ được tốt hơn. Bởi vậy, bạn nên duy trì thói quen tập thể dục đều đặn vào thời điểm này để nâng cao chất lượng tập luyện và giúp bạn sớm đạt được mục tiêu đã đề ra. Lời khuyên của chuyên gia dành cho bạn là hãy tập thể dục sau khi ăn tối ít nhất 1 tiếng, không nên tập khi bụng còn no sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

5. Tập thể dục trước khi đi ngủ.

Rất nhiều ý kiến cho rằng, tập thể dục trước khi đi ngủ sẽ khiến cơ thể mệt mỏi hơn, làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ vào ban đêm. Nhưng ngược lại, áp dụng các bài tập thể dục nhẹ nhàng vào buổi tối trước khi đi ngủ tạo điều kiện rất tốt để bạn có giấc ngủ sâu hơn và ngon giấc hơn. Buổi tối là thời gian tốt nhất chọn bạn tập luyện các bài tập Yoga nhẹ nhàng như tư thế em bé, tư thế rắn hổ mang, tư thế xoay người, tư thế chống chân lên tường,...

Tập thể dục trước khi đi ngủ

Tập thể dục trước khi đi ngủ

Lời kết.

Thực sự, không có thời gian tập thể dục tốt nhất cho tất cả mọi người, đối với từng trường hợp cụ thể chúng ta sẽ lựa chọn thời gian tập luyện sao cho phù hợp và tốt nhất với mình. Bài viết trên đây của Thiên Trường Sport đã gợi ý cho bạn các thời gian tập thể dục tốt nhất cho bạn lựa chọn. Tùy vào điều kiện cụ thể bạn có thể chọn lựa thời điểm tập luyện thích hợp cho mình nhé ! Bài viết chia sẻ này của chúng tôi sẽ dừng tại đây ! Xin cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết này ! Xin chào và hẹn gặp lại ở các bài viết tiếp theo của chúng tôi !

Tìm hiểu thêm: Máy tập thể dục.

Bình luận
0968 650 686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000 - 091 683 6362

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook