0968650686
(0) sản phẩm

Thực đơn tăng cân cho sinh viên tiết kiệm mà hiệu quả tốt Nhất

03/11/2019 20:48

Thực đơn tăng cân cho sinh viên nên xây dựng như nào để tiết kiệm và hiệu quả chính là băn khoăn của nhiều "cò hương" đang ở trong cổng trường đại học. Hôm nay, Thiên Trường sẽ chia sẻ với bạn thực đơn tăng cân cho sinh viên phù hợp nhất được chúng tôi tham khảo lại từ các chuyên gia dinh dưỡng.

Tăng cân để giúp cơ thể mập lên đang là mục tiêu của nhiều người khi phải sở hữu thân hình gầy gò, thiếu sức sống và trong đó có cả rất nhiều bạn sinh viên. Cuộc sống sinh viên bận rộn, học hành vất vả khiến cân nặng của bạn không đạt chuẩn. Vậy, bạn đã biết cách tăng cân cho sinh viên thế nào hiệu quả chưa? Trong bài viết hôm nay của Thiên Trường Sport, chúng tôi xin chia sẻ thực đơn tăng cân cho sinh viên cụ thể và chi tiết nhất, để giúp các em tăng cân nhanh. Nào, hãy cùng bắt đầu đi tìm hiểu thông tin này với chúng tôi bạn nhé !

Thực đơn tăng cân cho sinh viên trong 1 tuần.

Cuộc sống sinh viên đa số sống xa nhà, không được bố mẹ chăm chút và hơn nữa, chương trình học tập khá nặng nên rất nhiều em không thể tăng cân được. Theo chuyên gia sức khỏe, để tăng cân hiệu quả cho sinh viên thì yêu cầu các em cần phải xây dựng thực đơn ăn uống khoa học và đầy đủ chất dinh dưỡng. Dựa theo tư vấn của các chuyên gia sức khỏe, Thiên Trường Sport xin gợi ý một thực đơn tăng cân cho sinh viên trong 1 tuần như sau:

Thứ 2:

- Bữa sáng: 1 bát phở bò + 1 cốc sữa đậu nành.

- Bữa trưa: 2 bát cơm trắng + trứng luộc dầm nước tương + dưa leo và cà chua + canh rau dền nấu tôm khô + chuối.

- Bữa phụ: 1 bắp ngô luộc.

- Bữa chiều tối: 2 bát cơm trắng + canh bí đao thịt bằm + thịt kho củ cải + rau muống xào + trái cây.

- Bữa tối trước khi đi ngủ: Uống bột ngũ cốc.

Thứ 3:

- Bữa sáng: Cơm rang trứng + nước cam.

- Bữa trưa: Canh bún mọc + chè đậu đen.

- Bữa phụ: Khoai lang luộc.

- Bữa chiều tối: 2 bát cơm trắng + canh cải nấu tép + cá khô rán + đậu đũa xào + trái cây.

- Bữa tối trước khi đi ngủ: Uống bột ngũ cốc.

Thứ 4:

- Bữa sáng: Xôi lạc + 1 hộp sữa.

- Bữa trưa: 2 bát cơm trắng + canh khổ qua nhồi thịt + cánh gà chiên nước mắm + dưa leo.

- Bữa phụ: Gỏi cuốn.

- Bữa chiều tối: 2 bát cơm trắng + canh rau đay nấu tôm khô + đậu sốt cà chua + giá hẹ xào huyết + trái cây.

- Bữa tối trước khi đi ngủ: Mì gói nấu trứng gà.

Thực đơn tăng cân cho sinh viên

Thực đơn tăng cân cho sinh viên

Thứ 5:

- Bữa sáng: Mì xào xúc xích + 1 quả chuối.

- Bữa trưa: 2 bát cơm trắng + canh đậu hũ cà chua + chả cá chiên + trái cây.

- Bữa phụ: 1 cốc tào phớ.

- Bữa chiều tối: Bún gạo xào đậu hũ, rau củ luộc + táo ta.

- Bữa tối: Hoành thánh hấp.

Thứ 6:

- Bữa sáng: Bánh mì trứng ốp la + 1 cốc sữa tươi.

- Bữa trưa: 2 bát cơm trắng + canh cải nấu thịt băm + cá hộp + rau lang luộc + trái cây.

- Bữa phụ: 1 cốc ngũ cốc.

- Bữa chiều tối: Bún thịt xào + trứng chiên hành tây + trái cây.

- Bữa tối trước khi đi ngủ: Sữa đậu nành.

Thứ 7:

- Bữa sáng: Cơm chiên trứng + nước cam ép.

- Bữa trưa: 2 bát cơm trắng + thịt hầm củ cải trắng + canh rau muống + trái cây.

- Bữa phụ: 1 quả chuối + 1 hộp sữa chua.

- Bữa chiều tối: 2 bát cơm trắng + canh khoai sọ ninh xương + rau muống xào + trái cây.

- Bữa tối: 1 cốc sữa nóng.

Chủ Nhật:

- Bữa sáng: 1 đĩa bánh cuốn nóng + 1 cốc nước ép cam.

- Bữa trưa: 2 bát cơm + trứng rán + canh bầu nấu tôm + trái cây.

- Bữa phụ: 1 bắp ngô luộc.

- Bữa chiều tối: 2 bát cơm trắng + canh mướp nấu thịt + tép rang + trái cây.

- Bữa tối: 1 cốc sữa nóng.

Với thực đơn tăng cân cho sinh viên này, bạn có thể áp dụng vào chế độ ăn hàng ngày của mình và áp dụng trọn cho 1 tuần. Ngoài ra, thực đơn tăng cân này mang tính chất tham khảo nên tùy vào khẩu vị và sở thích ăn uống của mỗi người mà bạn có thể chế biến các món ăn khác nhau để ăn ngon miệng và dễ hấp thụ nhất.

Bí quyết giúp sinh viên tăng cân hiệu quả nhất.

Các chuyên gia dinh dưỡng đã chia sẻ, để tăng cân hiệu quả nhanh chóng thì các bạn cần bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng trong chế độ ăn hàng ngày của mình. Nhưng thực tế, sinh viên thường không có nhiều tiền để chi vào việc ăn uống, nên đa số các em bị nghèo dinh dưỡng. Vậy, làm sao để tăng cân hiệu quả cho các bạn sinh viên khó khăn đây? Hãy cùng xem một số bí quyết tăng cân cho sinh viên được Thiên Trường tổng hợp ở dưới đây nhé !

- Kết hợp với chế độ ăn uống đầy đủ, các bạn sinh viên cần phải tập luyện thể dục thể thao đều đặn. Việc thường xuyên tập luyện thể thao giúp cơ thể hấp thụ thức ăn tốt hơn, kích thích quá trình tăng cân hiệu quả. Các chuyên gia sức khỏe khuyên các bạn sinh viên nên dành 45-60 phút mỗi ngày để tập luyện các bài tập Gym, chạy bộ, đạp xe, bơi lội... Sau khi tập luyện 30 phút, bạn nên ăn uống đầu đủ, vì đây là thời điểm thức ăn tự nhiên được hấp thụ tốt nhất.

Kết hợp tập thể dục giúp tăng cân

Kết hợp tập thể dục giúp tăng cân

- Bên cạnh 3 bữa ăn chính, các bạn sinh viên nên ăn thêm nhiều bữa nhỏ. Không được để bụng đói quá 4 giờ đồng hồ.

- Điều kiện kinh tế của sinh viên eo hẹp nên các bạn thường ăn ít thức ăn. Vậy để tăng cân, các bạn nên ăn nhiều cơm hơn, giúp cơ thể luôn có hàm lượng calo hấp thụ vào nhiều hơn hàm lượng calo tiêu hao.

- Các bạn sinh viên không có tiền mua sữa thì hãy tự làm bột ngũ cốc. Bột ngũ cốc tự làm, an toàn, đảm bảo, giàu dinh dưỡng và hỗ trợ quá trình tăng cân rất tốt lại không quá tốn kém.

- Các bạn sinh viên cần bổ sung một số món ăn thúc đẩy quá trình tăng cân rất tốt như chuối, trứng gà, trứng vịt lộn, bơ đậu phộng, đu đủ chín, bột ngũ cốc, sữa đậu nành...

Lời kết.

Vậy là, với bài viết trên đây của Thiên Trường Sport thì các bạn sinh viên đã có được thực đơn tăng cân khá đầy đủ và dễ thực hiện rồi đúng không? Bí quyết tăng cân cho sinh viên thực ra không quá khó khăn nếu bạn kiên trì và nghiêm túc thực hiện chế độ ăn uống, tập luyện hợp lý. Với chia sẻ về bí quyết tăng cân và thực đơn tăng cân cho sinh viên trên đây, Thiên Trường Sport hy vọng các bạn sinh viên sẽ sớm đạt được số cân nặng mong muốn của mình. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết, xin chào và hẹn gặp lại bạn ở những chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

Bình luận bài viết (0)

Bài viết khác:
Top