0968650686
(0) sản phẩm

Thực phẩm tăng cân cho người gầy hiệu quả nhất

05/07/2017 09:12

Nếu như nhiều người phải chật vật giảm cân thì một số khác lại loay hoay không biết phải làm thế nào để tăng cân nhanh chóng. Hãy để Thiên Trường Sport chia sẻ với bạn thực phẩm tăng cân cho người gầy hiệu quả nhất.

Tăng cân đòi hỏi cần một quá trình kiên trì để đảm bảo an toàn sức khỏe. Bên cạnh tập luyện thể thao, chế độ nghỉ ngơi hợp lý thì dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với người gầy. Dưới đây là những thực phẩm tăng cân cho người gầy được nhiều người áp dụng thành công.

Chế độ dinh dưỡng cho người gầy muốn tăng cân

Người gầy muốn tăng cân thường được chia thành 2 nhóm chính:

- Nhóm 1: Những người gầy do ăn uống thiếu chất, ăn không có cảm giác ngon miệng và ăn ít hơn so với người bình thường.

- Nhóm 2: Những người gầy ăn uống tốt nhưng cơ thể không hấp thụ được chất dinh dưỡng để tăng cân.

Đối với nhóm 1 những người ăn uống không ngon miệng, không nạp đủ chất cho cơ thể thì phương án giải quyết đơn giản hơn. Bạn cần xác định rõ nguyên nhân gây chán ăn, ăn ít để giải quyết vấn đề này triệt để.

- Chán ăn do thức ăn nhạt nhẽo: Những món ăn cứ lặp đi lặp lại mỗi ngày chứa quá nhiều chất dinh dưỡng khiến bạn không thể nạp nổi? Cách giải quyết nhanh chóng nhất là thay đổi thực đơn tăng cân mỗi ngày. Hãy chọn lựa những thực phẩm tăng cân cho người gầy yêu thích hoặc lâu lâu có thể đi ăn ngoài để thay đổi khẩu vị của mình. Cần chú ý không nên ăn vặt trước những bữa ăn chính, nó sẽ khiến bạn no và không muốn nạp bất cứ thêm thứ gì vào cơ thể nữa.

- Chán ăn do sức khỏe: Nếu bạn thường xuyên mệt mỏi, stress hay đau dạ dày khiến việc chán ăn kéo dài thì cần đến ngay bác sĩ để được tư vấn và có sự điều chỉnh hợp lý nhất.

Ăn gì giúp tăng cân nhanh chóng?

Thịt đỏ

Các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt heo...chứa rất nhiều lượng sắt và protein cao. Đây là một trong những thực phẩm tăng cân cho người gầy nên bổ sung vào thực đơn mỗi ngày. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng những loại thịt này hơn 3 lần/tuần để tránh ảnh hưởng đến vấn đề sức khỏe.

thịt đỏ giúp tăng cân nhanh chóng
Bổ sung thịt đỏ vào thực đơn cho người gầy muốn tăng cân

Thịt đỏ là thực phẩm đứng đầu về hàm lượng dinh dưỡng, giúp tổng hợp nhanh các chất rất tốt cho những ai có thể trạng yếu, làm việc mệt mỏi, nặng nhọc. Đừng bỏ qua cách tăng cân hiệu quả này nhé.

Các loại hạt

Các loại hạt dinh dưỡng thường chứa nhiều calo và khoáng chất rất có lợi cho sức khỏe và vóc dáng của chị em phụ nữ. Do đó, bổ sung chúng vào thực đơn tăng cân hàng ngày của mình mỗi loại hạt khác nhau sẽ giúp cải thiện cân nặng và đảm bảo một sức khỏe an toàn.

các loại hạt giàu chất béo cho người gầy muốn tăng cân
Các loại hạt là trợ thủ đắc lực cho người gầy muốn tăng cân

Những loại hạt như hạt điều, hạt dẻ, đậu phộng, hạnh nhân...không chỉ có mùi vị hấp dẫn, thơm ngon mà chúng còn chứa hàm lượng chất béo, chất xơ giúp tăng cân hiệu quả.

Cá ngừ

cá ngừ tăng cân hiệu quả
Cá ngừ chứa nhiều protein và axit béo tốt cho cơ thể

Cá ngừ là loại cá giàu axit béo và protein cao cần thiết cho những người muốn tăng cân. Đây không chỉ là thực phẩm cải thiện cân nặng hiệu quả mà còn có công dụng duy trì cơ thể khỏe mạnh. Đừng chần chừ thêm thực đơn hấp dẫn này cho kế hoạch tăng cân của mình nhé.

Sữa nguyên kem

Đối với những ai "cò hương" thì sữa nguyên kem là thực phẩm không thể thiếu giúp tăng cân nhanh chóng. Chế độ uống 2-3 ly sữa nguyên kem hàng ngày và phân bố đều sáng, trưa, tối sẽ cải thiện cân nặng đáng kể.

sữa nguyên kem giúp tăng cân hiệu quả
Uống sữa nguyên kem mỗi ngày giúp tăng cân khỏe mạnh

Trong bữa sáng, hãy uống một ly sữa nguyên kem kèm theo đồ ăn sáng bình thường như bánh mì, xôi hay phở... Nên nhớ bữa sáng rất quan trọng và không được bỏ qua. Bạn cũng có thể uống thêm 1 ly sữa tươi nguyên kem trước ăn trưa 2 giờ đồng hồ hoặc sau khi ngủ dậy xem đó như bữa phụ. Và vào buổi tối nên uống sữa trước khi đi ngủ 2 tiếng để có một giấc ngủ ngon.

Lưu ý đối với những người gầy muốn tăng cân:

- Cân bằng chế độ dinh dưỡng các nhóm thực phẩm nêu trên.

- Không nên ăn liên tục một loại thực phẩm trong một thời gian dài tránh nhàm chán và gây ảnh hưởng về sức khỏe không mong muốn.

- Cân bằng nhóm thực phẩm chứa nhiều đường để tránh nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

- Kết hợp dinh dưỡng với chế độ tập luyện dành cho người gầy để rút ngắn lộ trình thành công.


Bài viết khác:
Sản phẩm đã xem