Chọn MENU
icon cart0

Uống thuốc bắc tăng cân có tốt không? Lưu ý gì khi sử dụng?

Sử dụng thuốc bắc tăng cân là phương pháp nâng cao sức khỏe và cải thiện cân nặng mà nhiều người đang áp dụng. Bạn muốn tìm hiểu thuốc bắc tăng cân có tốt hay không? Vậy hãy cùng Thiên Trường Sport tham khảo bài viết sau đây nhé !

Trong khi người béo đang đau đầu tìm cách giảm cân thì người gầy lại loay hoay để tăng cân. Mọi người chỉ biết người béo giảm cân cực kỳ vất vả nhưng không hề biết muốn tăng cân các bạn "cò hương" cũng rất mệt mỏi. Những câu hỏi làm sao để tăng cân, ăn gì nhanh béo luôn được đề cập khá nhiều trên các trang mạng xã hội. Trong hàng ngàn phương pháp thì uống thuốc bắc tăng cân được khá nhiều người quan tâm. Theo bạn, uống thuốc bắc có tăng cân hiệu quả hay không? Nên uống như thế nào và cần lưu ý gì để đạt cân nặng như mong muốn? Mọi thắc mắc này sẽ được giải đáp đầy đủ thông qua những thông tin dưới đây. Mọi người cùng tham khảo nhé !

1. Uống thuốc bắc tăng cân có tốt không?

Thuốc bắc là loại thuốc có nguồn gốc từ Trung Quốc, thuộc ngành Đông Y, được chế xuất từ các loại thảo dược thiên nhiên có tác dụng rất tốt trong việc chữa bệnh. Các nguyên liệu làm thuốc bắc khá đa dạng, mỗi loại thảo dược khác nhau sẽ có vị ngọt, hăng cay, đắng, mặn, chua khác nhau. Theo Đông Y, các vị thuốc bắc này đều tốt cho sức khỏe, kích thích người dùng ăn ngon, ngủ ngon hơn và qua đó khiến họ tăng cân, tăng trọng lượng cơ thể.

Một số nghiên cứu khoa học cũng chứng minh, thuốc bắc không phải là loại thuốc tăng cân nhưng nó bổ sung các dưỡng chất tốt cho sức khỏe, hỗ trợ ăn ngon, ngủ ngon, giúp tinh thần minh mẫn, khỏe khoắn hơn. Các thầy thuốc Đông Y khuyên rằng nếu cơ thể bạn đang bị suy nhược hãy sử dụng một vài vị thuốc bắc có tác dụng bổ dưỡng nhằm phục hồi sức khỏe, hỗ trợ tăng cân. Tuy nhiên, khả năng tăng cân của mỗi người sẽ phụ thuộc vào cơ địa nên không thể khẳng định uống thuốc bắc có tác dụng giúp bạn béo lên.

Uống thuốc bắc đúng liều lượng và đúng bệnh sẽ rất tốt cho sức khỏe của bạn. Nhưng nếu sử dụng quá liều hay lạm dụng thuốc bắc thì cơ thể dễ mắc nhiều bệnh hơn. Bởi vậy, bạn cần đặc biệt chú ý khi sử dụng thuốc bắc để tăng cân. Để yên tâm hơn khi dùng, bạn hãy bắt mạch, tham khảo ý kiến từ các bác sỹ Đông Y nhằm có lời khuyên và sự hướng dẫn chính xác nhất.

Uống thuốc bắc tăng cân có tốt không?

Uống thuốc bắc tăng cân có tốt không?

2. Các bài thuốc bắc giúp tăng cân hiệu quả.

Trên thực tế, khá nhiều người đã dùng thuốc bắc để hỗ trợ cải thiện cân nặng cho bản thân mình. Nếu bạn muốn dùng phương pháp Đông Y này đúng cách thì hiệu quả tăng cân cũng được cải thiện rất rõ rệt. Để áp dụng phương pháp này, bạn có thể đến các phòng khám hay hiệu thuốc Đông Y nhờ thầy thuốc bắt mạch và kê đơn loại thuốc bổ thích hợp cho tăng cân. Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể sử dụng một số bài thuốc bắc tăng cân được các thầy Đông Y chia sẻ như sau:

2.1. Bài thuốc bắc tăng cân bằng thảo dược.

Áp dụng bài thuốc tăng cân bằng thảo dược này sẽ giúp bồi bổ sức khỏe cho bạn, kích thích hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng.

- Chuẩn bị nguyên liệu: 60g sơn tra, 20g lục khúc, 30g bán hạ, 30g phục linh, 10g trần bì, 10g liên kiều, 10g la bạc tử.

- Cách làm:

+ Đem tất cả các vị thuốc trên sao vàng lên.

+ Sau đó đem tán thành bột mịn, rồi hòa với nước ấm uống mỗi ngày 3 lần, mỗi lần là 15g.

Các bài thuốc bắc giúp tăng cân hiệu quả

Hình ảnh minh họa

2.2. Bài thuốc bắc giúp ăn ngon miệng.

Đa số người gầy là do kén ăn, không ăn được nhiều, không cảm nhận được sự ngon miệng khi ăn. Nếu bạn muốn kích thích ăn ngon miệng, ăn nhiều hơn để tăng cân thì hãy thực hiện bài thuốc bắc này như sau:

- Chuẩn bị: 25g khoai mỡ, 25g hạt ý dĩ, 10g bạch truật, 10g trần bì, sa nhân, một hương, cam thảo mỗi loại 6g, đậu trắng và phục linh mỗi loại 12g, đảng sâm 15g.

- Cách làm:

+ Đem tất cả nguyên liệu cho vào ấm nước, đổ thêm nước đủ dùng và sắc uống.

+ Mỗi ngày dùng 1 thang, chia làm 3 lần uống trong ngày.

+ Trong quá trình uống nếu thấy kết quả tốt rồi thì có thể dừng lại.

Theo Đông Y, các thành phần trong bài thuốc này có tác dụng như sau:

- Phục linh: giúp lợi tiểu, an thần.

- Đậu trắng: giải nhiệt, điều hòa nội tạng.

- Khoai mỡ: điều hòa tỳ vị.

- Bạch truật, mộc hương: kích thích tiêu hóa.

- Trần bì: tăng tiết dịch vị dạ dày, chống đầy hơi.

- Sa nhân: điều hòa khí huyết cơ thể.

- Cam thảo: giúp giảm ho, tiêu viêm, bổ tỳ ích khí.

Bài thuốc bắc giúp ăn ngon miệng

Hình ảnh minh họa

3. Lưu ý khi uống thuốc bắc tăng cân.

Các bài thuốc bắc giúp tăng cân hiện được rất nhiều người áp dụng và đem lại những kết quả rất mỹ mãn. Tuy nhiên, uống thuốc bắc bạn cần đặc biệt lưu ý những điều sau đây nhằm phát huy hiệu quả của thuốc tốt nhất, đồng thời tránh bị gây tác dụng phụ. Các lưu ý này gồm có:

- Để bồi bổ sức khỏe, nâng cao thể chất thì bạn nên uống thuốc bắc vào buổi sáng sớm khi chưa ăn gì để cơ thể hấp thu dưỡng chất tốt nhất.

- Ngoài ra, thời điểm buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 15-20 phút cũng rất thích hợp cho bạn uống thuốc bắc. Bát thuốc bắc còn ấm sau khi sắc sẽ giúp bổ tâm tỳ, giúp bạn ngủ ngon hơn, chữa bệnh an thần và các bệnh ở vùng ngực, sưng phù.

- Trong thuốc bắc tăng cân có các vị thuốc bổ như nhân sâm, hà thủ ô, hoàng kỳ, đậu xanh... thì bạn tuyệt đối không được ăn cùng củ cải trắng. Loại củ cải này sẽ làm giảm khí, phá khí, không tốt cho hiệu quả bồi bổ khí huyết của thuốc bắc.

- Thuốc bắc không được dùng cùng gạo nếp, các loại thịt đỏ bởi nó sẽ gây ra hiện tượng khó tiêu, đầy bụng.

- Uống thuốc bắc tăng cân nên tránh dùng các loại gia vị cay nóng như ớt, gừng, tiêu... vì nó sẽ gây bốc hỏa, không phát huy tác dụng thanh nhiệt cho cơ thể.

4. Lời kết.

Như vậy, thông qua bài viết trên đây bạn đã biết uống thuốc bắc tăng cân có tốt hay không rồi đúng không nào? Thực sự quá trình tăng cân đòi hỏi có chế độ ăn uống, tẩm bổ, nghỉ ngơi và sinh hoạt đúng đắn. Bạn nên kết hợp uống thuốc bắc rõ nguồn gốc đồng thời xây dựng chế độ ăn uống, tập luyện và sinh hoạt lành mạnh để có tăng cân tốt nhất nhé ! Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết này ! Hãy thường xuyên truy cập website https://www.thethaothientruong.vn/ của chúng tôi để cập nhật những bài viết mới nhé !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook